• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

x: 'Dòng sông' sách ở Toronto - Thiên đường dành cho các thánh mê chữ nghĩa

Khám phá

Tổ chức vào tháng 9 hàng năm, đây được xem là một "lễ hội" đầy ý nghĩa của Toronto, Canada liên quan đến các độc giả cũng như tác giả trong lĩnh vực văn học của nước này.

Hội sách độc đáo này được tổ chức bởi một nhóm vô danh với mục đích nâng cao và tôn vinh văn hóa đọc của người dân Canada. Thông qua sự kiện này, những nhà sáng lập và tổ chức còn muốn ngợi ca những gì mà văn học có thể tác động đến con người.

Một con phố nhỏ được "phong tỏa" và chứa đầy sách trong đó. Những cuốn sách đủ mọi thể loại được rải khắp phố, ước tính lên đến hơn 10.000 cuốn tạo thành một "dòng chảy" kích thích bất cứ mọt sách nào.

Nhóm tổ chức sự kiện này đã mất đến gần 2 tuần để xin phép những đơn vị ban ngành cũng như thực hiện di dời xe cộ và xếp sách dọc con phố. Độc giả đến đây được tự do xem sách. Họ thường thích được ngồi giữa những đống sách và đọc chúng ngay tại đó.

Sự kiện được mở cho tất cả công chúng để lan truyền văn hóa đọc. Thậm chí không chỉ được đọc miễn phí, họ có thể mang về những cuốn sách mà bản thân tâm đắc hoàn toàn miễn phí, tuy rằng số lượng cho mỗi người là có hạn.

Phố sách hay ho này ở Canada đã thu hút nhiều người, nâng cao vị thế của văn học trong cuộc sống. Nó cũng trở thành một nguồn động lực và tấm gương cho những nước khác học tập. Nếu bạn là một người yêu sách, đừng quên ghé thăm sự kiện độc đáo này, bởi không chỉ sở hữu lượng sách khổng lồ như một thư viện, không khí văn hóa thú vị ở sự kiện cũng không kém phần hấp dẫn.

Theo: INHABITAT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.