• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

10 điều 'bình thường như cân đường hộp sữa' ở Hàn Quốc nhưng lại khiến thế giới kinh ngạc

Du lịch

Hàn Quốc là điểm dừng chân du lịch "hot xình xịch" trong những năm qua. Chỉ riêng năm 2017, xứ sở Kim chi đã đón chào hơn 300.000 khách du lịch Việt Nam đến tham quan. Cùng khám phá những điều thú vị và đặc biệt chỉ Hàn Quốc mới có.

1. Chế độ ưu đãi dành riêng cho phụ nữ có thai

hanquoc 1

Tất cả phụ nữ mang thai tại Hàn đều được chính phủ cấp một chiếc thẻ tín dụng đặc biệt. Với 500 USD trong tài khoản, các bà mẹ có thể dùng số tiền này để chi trả viện phí, các loại thuốc thang cần thiết hậu sinh sản.

Ngoài ra họ còn có thể sử dụng miễn phí phương tiện công cộng, những khu vực dành cho bà bầu cũng được đánh dấu đặc biệt, chẳng hạn như bãi đỗ xe, ghế trên xe buýt dành cho bà bầu sẽ có màu hồng. Những dấu hiệu nho nhỏ này rất hữu ích, nó sẽ giúp người khác biết trên xe có một phụ nữ đang mang thai.

2. Hệ thống xe buýt vô cùng hiện đại

hanquoc 2

Tất cả xe buýt tại Hàn đều trong tình trạng "mới cáu" và luôn được trang bị máy lạnh, hoạt động suốt 24/7. Tài xế mặc đồng phục, đeo kính mát và găng tay. Ngoài ra nếu như có 3 - 4 người cùng thuê một chiếc taxi thì tiền thuê sẽ rẻ bằng giá vé đi xe buýt.

3. Vô tư thử thức ăn trong các quầy hàng tại siêu thị

hanquoc 3

Nếu xem phim Hàn nhiều bạn sẽ thấy chuyện này vô cùng bình thường và không có gì phải ngại ngùng. Người Hàn có thể thoải mái ra các quầy thức ăn của siêu thị để ăn thử "thả ga" mà không sợ nhân viên tỏ thái độ khó chịu vì không ai kiểm tra số thức ăn thử hao hụt bao nhiêu và cũng không ai quan tâm liệu bạn có mua sản phẩm sau khi dùng thử hay không.

4. Người Hàn thích những món quà thực tế

hanquoc 4

Tuy là đất nước nổi tiếng với những bộ drama lãng mạn nhưng người dân xứ Kim chi lại rất thích những món quà thực tế. Ví dụ bạn có thể đi ăn tân gia và tặng chủ nhà một bịch giấy vệ sinh. Món quà này mang ý nghĩa mong muốn tuổi thọ của gia chủ cũng như chiều dài cuộn giấy, đặc biệt là nó có thể dùng được.

Ngoài ra người Hàn còn rất thích được tặng những món quà có thể ăn được. Chẳng hạn quản lý công ty Hàn Quốc sẽ tặng thưởng cho nhân viên của họ một giỏ quà toàn bánh trái được gói sẵn tại các siêu thị.

5. Những bộ đồng phục sặc sỡ

hanquoc 5

Học sinh ở các trường mầm non sẽ được mặc những bộ đồng phục có màu sắc khác nhau để các em luôn nổi bật giữa đám đông khi dạo chơi trên đường phố, hạn chế việc thất lạc trẻ.

6. Nhà thờ thì "nhỏ" nhưng tấm lòng lại rất "to"

hanquoc 6

Hàng quý, các nhà thờ lớn sẽ tổ chức các buổi khám răng, cắt tóc, tạo kiểu tóc miễn phí. Sự kiện này luôn có nhiều người đến tham dự. Các sản phẩm thường xuyên được phát miễn phí là khăn giấy ướt có in địa chỉ nhà thờ. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng là quốc gia thu hút được người đi lễ tại nhà thờ nhiều nhất thế giới, hơn 1 triệu người/năm.

7. Học sinh trung học phải học đến tận khuya

hanquoc 7

Học sinh Hàn Quốc có lịch học rất nặng nề. Học sinh tiểu học thường ở trường từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, học sinh trung học trở về nhà lúc 10 giờ tối sau đó phải tự học đến tận 1 - 2 giờ sáng.

Thư viện tại trường học mở cửa suốt 24/7 trong thời gian thi cử. Việc nhồi nhét kiến thức không giúp trẻ em phát triển hơn mà đôi khi trở nên phản tác dụng. Nhiều học sinh đánh mất hứng thú với việc học hành chỉ vì không có nhiều thời gian để sống với bản thân mình.

8. Món quà lớn nhất dành cho giáo viên là một ly cà phê hoặc vài viên kẹo

hanquoc 8

Quà tặng lớn nhất được các học sinh tặng cho giáo viên của mình thường là một ly cà phê hoặc vài viên kẹo, đây là cách thể hiện lòng biết ơn của họ.

9. Toa tàu điện ngầm theo chủ đề

hanquoc 9

Ở Hàn có rất nhiều toa tàu điện ngầm được trang trí theo các chủ đề về nhân vật hoạt hình. Thông thường họ sẽ làm luôn một con ma-nơ-canh có kích thước như người thật và để nó ngồi chễm chệ trên tàu.

10. Thùng rác công cộng thì hiếm thấy thay vào đó là nhà vệ sinh công cộng

hanquoc 10

Khi đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ khó tìm thấy thùng rác ở nơi công cộng vì người Hàn rất gọn gàng. Nhà vệ sinh công cộng luôn sạch sẽ, phòng riêng dành cho người khuyết tật được xây dựng ở các công viên, ga tàu điện ngầm. Riêng nhà vệ sinh nữ còn được thiết kế thêm một chiếc bàn đặc biệt để các bà mẹ tiện thay tã lót cho em bé.

Theo: B.S
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.