• Về đầu trang
Treng
Treng

5 truyền thuyết đô thị đáng sợ người Hàn Quốc hay kể để... dọa du khách

Kinh dị

Hàn Quốc là một quốc gia có sự pha trộn tuyệt vời giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa độc đáo, ấn tượng mà còn được biết đến với những truyền thuyết đô thị khiến du khách lạnh sống lưng mỗi khi nhắc đến.

1. Con ma trong nhà vệ sinh

moaning myrtle

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao phòng vệ sinh là một nơi thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim kinh dị hay chưa? Có một truyền thuyết đô thị rất phổ biến ở Hàn Quốc về một con ma thường sống trong nhà vệ sinh. Khi bạn đang "giải quyết nỗi buồn", con ma sẽ xuất hiện bất ngờ và yêu cầu bạn chọn giữa hai loại giấy vệ sinh: đỏ và xanh dương.

Nếu chọn màu đỏ, con ma sẽ lột da bạn và khiến cơ thể bạn nhuộm màu máu tanh. Nếu chọn màu xanh, con ma này sẽ bóp cổ bạn tới chết. Bạn không thể trốn thoát khỏi nơi đáng sợ này vì cửa phòng vệ sinh sẽ tự khóa và bạn sẽ bị buộc phải chọn một trong hai án tử hình khủng khiếp.

Có một truyền thuyết khác nói rằng, nếu chọn màu vàng thì bạn sẽ may mắn thoát chết. Tuy nhiên, bạn sẽ phải úp mặt xuống bồn cầu, nơi bạn vừa đi vệ sinh.

2. Chiếc xe taxi ăn cắp nội tạng người

taxi

Truyền thuyết đô thị đặc biệt này trở nên nổi tiếng khi bức ảnh chụp màn hình trên KakaoTalk được lan truyền trên mạng. Mọi người bắt đầu lan truyền tin đồn về một chiếc xe taxi chuyên ăn cắp nội tạng của hành khách ở Gwangju.

18rzz9kcsg5k7jpg

Trong cuộc hội thoại, một người đàn ông đã đi taxi để đến tòa thị chính, tuy nhiên anh ta bỗng nhiên mất ý thức vì một cây kim chích vào cổ. Khi tỉnh dậy, anh ta đã bị bỏ lại ở một cánh đồng hoang và bụng thì chảy máu. Sau khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã thông báo anh ta đã bị mất một quả thận. Theo một biến thể khác của câu chuyện này, các hành khách đã bị ngất vì chất gây mê được bôi lên tay nắm cửa của taxi.

3. Con ma trên đường Jayuro

jayuro

Jayuro là một đường cao tốc nằm ở phía bắc Seoul, kết nối hai khu vực Goyang và Paju. Nơi đây còn nổi tiếng với những màn sương mù dày đặc và tỷ lệ tai nạn giao thông cực kỳ cao. Tuy nhiên, một số người dân địa phương tin rằng có thế lực siêu nhiên đứng đằng sau các vụ tai nạn này.

Nhiều lái xe tuyên bố đã từng nhìn thấy một phụ nữ trẻ đeo kính râm và thường đứng trên đường cao tốc vào ban đêm. Tuy nhiên, khi đến gần người phụ nữ đó, họ phát hiện cô ta không hề đeo kính râm. Thay vào đó, đôi mắt của cô ta đã bị khoét thành hố sâu hoắm.

4. Làm đẹp bằng hạt vừng (mè)

eab9a8ec889cec9db41

Truyền thuyết cũ này kể về một cô gái bị ám ảnh bởi vẻ đẹp hoàn mỹ. Một ngày nọ, cô gái này học được bí quyết từ một người bạn là ngâm mình trong nước tắm trộn lẫn với hạt vừng có thể ngăn ngừa nếp nhăn và giúp da mịn màng.

Vì quá vui mừng, cô đã chạy vội về nhà và thử phương pháp làm đẹp này ngay lập tức. Tuy nhiên, sau một thời gian dài trôi qua mà không thấy cô bước ra ngoài, mẹ cô đã vô cùng lo lắng và gõ cửa phòng.

Cô gái vội vàng trả lời: "Đợi con một phút nữa thôi", nhưng cánh cửa mãi vẫn không được mở ra. Người mẹ quá bực tức nên đã tự mở cửa phòng tắm của con gái mình. Các hạt vừng đã lọt vào lỗ chân lông của người con gái và tạo ra những cái lỗ vô cùng đáng sợ. Cô gái đã phải cuống cuồng dùng tăm để đẩy các hạt vừng khỏi lỗ chân lông của mình.

5. Kẻ sát nhân trong thang máy

tumblr inline mgyyr3obo81r1v6tw

Truyền thuyết hiện đại này kể về một kẻ giết người thường chờ nạn nhân của mình trong thang máy. Khi bạn đi vào thang máy, vào lúc cánh cửa vừa đóng lại, một người đàn ông sẽ đi theo bạn. Hắn ta sẽ đợi bạn nhấn nút thang máy trước, sau đó chọn tầng ngay dưới bạn.

Khi đến tầng của người đàn ông, hắn sẽ bước ra khỏi thang máy. Thời điểm cánh cửa bắt đầu đóng lại, hắn ta sẽ lôi ra một con dao và cười với bạn: "Hẹn gặp lại mày ở tầng tiếp theo". Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy kẻ sát nhân chạy lên cầu thang trước khi cánh cửa đóng lại hoàn toàn. Khi cánh cửa thang máy mở trên tầng tiếp theo, bạn sẽ thấy hắn ta đang đợi bạn với con dao sắc nhọn.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.