• Về đầu trang
Treng
Treng

Những mẩu chuyện về các hồn ma nổi tiếng giúp bạn giải khuây trong đêm thanh vắng

Kinh dị

Thế giới luôn luôn chứa đựng vô vàn điều kỳ lạ và bí ẩn với các hiện tượng kỳ quặc mà khoa học không thể giải thích.

Bởi vậy, mặc dù nhiều người chưa bao giờ tận mắt chứng kiến những hồn ma dưới đây, nhưng các câu chuyện bí ẩn được lan truyền rộng rãi đã khiến chúng trở nên nổi tiếng.

1. Câu chuyện về phù thủy Bell

an eerie look through some of the most famous ghosts in history 2

Hồn ma của phù thủy Bell là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất của văn học dân gian Mỹ. Đến nay, những chi tiết của câu chuyện liên quan đến phù thủy Bell vẫn được đem ra tranh luận sôi nổi.

Câu chuyện kể rằng, năm 1817, John Bell đã cố gắng bắn một con vật kỳ lạ trên trang trại của mình. Nhưng sinh vật kỳ lạ đã tránh được viên đạn của John rồi biến mất. Kể từ đó, gia đình của John liên tục bị tấn công bởi những hiện tượng kỳ dị, và họ gọi đó là phù thủy Bell. Vào ban đêm, trong ngôi nhà của ông thường xuất hiện những âm thanh kỳ lạ và đáng sợ, đồ đạc bị vất lung tung. Thậm chí, cả con gái của John là Betsy đã bị một bàn tay vô hình tát, giật tóc, cào cấu.

Gia đình John và cả thị trấn Adams đã phải chịu đựng sự tra tấn của phù thủy Bell trong một thời gian dài. Sau 4 năm, cuối cùng John Bell đã qua đời, bên cạnh ông có một chai thủy tinh chứa chất lỏng kỳ lạ. Mọi người thử cho con mèo uống chất lỏng đó và nó đã chết ngay lập tức.

2. Hồn ma Bloody Mary

an eerie look through some of the most famous ghosts in history 3

Người ta thường kể rằng, nếu ai đó muốn hồn ma này xuất hiện, chỉ cần nhìn trước gương ở trong nhà vệ sinh vào ban đêm, tắt điện và gọi "Bloody Mary" ba lần. Rất nhiều người đã thử đánh thức hồn ma này nhưng phần lớn họ đều thất bại.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp sau khi kết thúc quá trình gọi hồn, đã nhìn thấy trong gương một gương mặt đẫm máu cùng giọng cười khúc khích của một phụ nữ.

Nhiều người cho rằng, hồn ma nổi tiếng này thực chất chính là nữ hoàng Mary Đệ nhất của Anh. Bà là một trong những nữ hoàng độc ác nhất lịch sử của xứ sở sương mù. Vì chịu áp lực phải sinh một đứa con để nối ngôi, bà đã mắc chứng hoang tưởng và luôn nghĩ mình đang mang thai. Chính vì vậy mà hồn ma Bloody Mary thường hiện lên để đòi đứa con của mình.

3. Bóng ma nhà hát Drury Lane

am2

West End của London là nơi có các nhà hát và những vở nhạc kịch có tuổi đời hơn 300 năm. Drury Lane là một trong các nhà hát tại khu vực này. Tuy nhiên, trong thực tế nơi đây nổi tiếng với những câu chuyện kỳ bí về các hồn ma lang thang hơn là các vở nhạc kịch cổ điển.

Những hồn ma tại nhà hát này được cho là các diễn viên đã từng làm việc tại đây. Một trong số những hồn ma nổi tiếng nhất chính là "người đàn ông trong trang phục màu xám" luôn nhẹ nhàng lướt qua hội trường với một thanh kiếm dài trên tay.

4. Bóng ma Brown Lady của lâu đài Raynham Hall

raynham hall ghost photograph

Đây có lẽ là một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất hành tinh. Bức ảnh chụp một chiếc cầu thang trống rỗng kèm theo hình ảnh trong suốt của một ai đó.

Chuyện kể rằng, ngày 19/9/1936, Hubert C. Provand và trợ lý Indre Shira đã đến lâu đài Raynham Hall để chụp ảnh cho một bài tạp chí. Người trợ lý đã chứng kiến hình ảnh một người phụ nữ lướt qua các bậc cầu thang, nên đã nhanh chóng kêu Hubert C. Provand chụp ảnh lại khoảnh khắc đó.

Sau khi bức ảnh trở nên nổi tiếng, mọi người đặt tên cho hồn ma này là "Brown Lady". Người ta cho rằng, Brown Lady chính là Dorothy Townshend, người phụ nữ đã chết vì bệnh đậu mùa trong lâu đài này.

5. Hồn ma ở Corroboree Rock

nhung buc anh ma chan dong the gioi

Hồn ma này thường được gọi bằng cái tên "The Watcher", được cho là linh hồn của một người phụ nữ hoặc một vị linh mục. Nó thường đứng trên một tảng đá và nhìn chằm chằm vào phía xa.

Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Reverend R.S.Blance vào năm 1959 tại Corroboree Rock, Australia khiến không ít người khiếp vía. Có nhiều người cho hay họ từng chứng kiến hồn ma này đang đi lang thang trên đường hoặc đứng bất động và nhìn vào xa xăm. Linh hồn này đang chờ điều gì ở nơi đây? Đó vẫn là điều bí ẩn đến tận ngày nay.

6. Hồn ma Henry VIII

hans holbein the younger around 1497 1543 portrait of henry viii of england google art project

Linh hồn của vị vua nước Anh này đã được nhìn thấy khi đang lang thang trong các hội trường của lâu đài Windsor cùng với đôi chân lở loét của mình.

Nhiều người cũng kể lại việc họ nghe thấy những bước chân hung hăng của vị vua trên tầng, và đôi khi thì ngài lại rì rầm nói chuyện một mình.

7. Hồn ma Marilyn Monroe

marilyn monroe woman actress pretty 53453

Hồn ma của biểu tượng sắc đẹp Marilyn Monroe được phát hiện ở một vài nơi, nhưng thường được thấy nhất trong khách sạn Roosevelt Hollywood. Nhiều khách thuê phòng đã chứng kiến hồn ma của Marilyn Monroe phản chiếu trong gương tại phòng 246, căn phòng yêu thích của nữ minh tinh khi còn sinh thời. Nhiều lần họ cũng thấy Marilyn Monroe nhảy múa một mình trong phòng khiêu vũ của khách sạn.

8. Hồn ma "người Hà Lan"

the flying dutchman by charles temple dix

Cụm từ này dành cho một con tàu buôn của người Hà Lan đã bị mất tích trên biển vào thế kỷ 17. Người ta cho rằng, toàn bộ thuyền trưởng và thủy thủ đoàn đã bị nguyền rủa vì họ cố tình ra khơi bất chấp cơn bão lớn. Mặc dù những người hành khách đã van xin nhưng họ vẫn tiếp tục cho thuyền rời bến cảng.

Con tàu ma thi thoảng vẫn xuất hiện trên đại dương. Nhiều người kể rằng, nếu ai đó nhìn thấy chiếc tàu ma này dù chỉ trong một giây, họ đều phải nhận lấy cái chết.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.