• Về đầu trang
Treng
Treng

Những con tàu ma nổi tiếng thế giới hay là câu chuyện về tam giác quỷ và người ngoài hành tinh

Kinh dị

Kể từ khi con người tìm được cách có thể nổi trên mặt nước, họ đã bỏ ra nhiều công sức và tiền của để xây dựng các con tàu lớn nhỏ nhằm chinh phục biển cả.

Bên cạnh các hành trình vượt biển thành công, vẫn có những vụ tai nạn bí ẩn giữa đại dương. Lạ lùng nhất là những con tàu và các thủy thủ bị mất tích một cách kỳ lạ, khó hiểu. Chúng được gọi với cái tên chung: Con tàu ma.

1. Tàu Mary Celeste

800px mary celeste as amazon in 1861

Câu chuyện về tàu Mary Celeste được coi là bí ẩn hàng hải rùng rợn nhất mọi thời đại. Ngày 7/11/1872, tàu Mary Celeste rời New York đến thành phố cảng Genoa, Italy. Một tháng sau, nó được tìm thấy trên Đại Tây Dương trong tình trạng bị bỏ rơi. Mọi thứ đồ đạc trên tàu còn nguyên, bao gồm cả hàng hóa lẫn tư trang của thuyền viên. Quyển nhật ký trên tàu được ghi chép lần cuối vào ngày 25/11 và chỉ có một chiếc thuyền cứu sinh bị thiếu.

Bằng một cách nào đó tất cả thủy thủ đoàn đã biến mất không một dấu vết. Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra: từ hơi cồn đến động đất ngầm dưới biển, vòi rồng, tới những giải thích siêu nhiên gồm sự sống ngoài hành tinh, vật thể bay không xác định (UFO), quái vật biển, và hiện tượng tam giác quỷ Bermuda. Mặc dù là chủ đề của nhiều cuộc bàn luận nhưng câu chuyện trên tàu Mary Celeste vẫn là một ẩn số.

2. Tàu Carroll A. Deering

the creepiest ghost ships to sail the seven seas x photos 3

Tàu Carroll A. Deering được nhiều giả thuyết coi là nạn nhân của tam giác quỷ Bermuda. Ngày 12/8/1920, con tàu chở hàng chứa đầy than đá rời Norfolk, Virginia hướng về Rio de Janeiro. Nửa đầu hành trình của con tàu này khá thuận lợi, sau khi dỡ hàng ở Rio de Janeiro, nó được khởi hành đến bắc Carolina vào tháng 12 năm đó.

Tháng 1/1921, con tàu được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina trong tình trạng bị mắc cạn. Do thời tiết xấu, đội cứu hộ không thể tiếp cận tàu Carroll A. Deering, và đến khi họ lên được tàu thì tất cả thủy thủ đã "bốc hơi" không còn dấu vết. Toàn bộ đồ đạc của thuyền viên cùng thiết bị định vị và điều khiển của con tàu đã bị biến mất.

3. Tàu MV Joyita

the creepiest ghost ships to sail the seven seas x photos 4

MV Joyita là một con tàu buôn hoạt động trên vùng nam Thái Bình Dương. Ban đầu nó được xây dựng như một tàu tư nhân. MV Joyita từng phục vụ trong Thế chiến thứ hai cho Hải quân Hoa Kỳ.

Năm 1955, con tàu rời Samoa với 25 người trên tàu. Chuyến đi dự kiến chỉ mất 48 tiếng, nhưng cuối cùng con tàu đã không cập bến đúng lịch. Đội cứu hộ đã bắt đầu tìm kiếm sau một tuần nhưng không có kết quả, cuối cùng cuộc giải cứu bị hủy bỏ.

Năm tuần sau, con tàu được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Fiji. Toàn bộ thuyền trưởng, phi hành đoàn và hành khách đã biến mất không một dấu vết, những gì còn lại chỉ là một tảng băng đẫm máu.

4. Tàu Kaz II

kaz ii pic 2 wideweb 470x3070

Vào tháng 4/2007, con tàu được tìm thấy trong tình trạng bị bỏ rơi và trôi dạt ngoài khơi bờ biển phía Bắc Australia. Ban đầu con tàu do ba thủy thủ giàu kinh nghiệm điều khiển, rời Úc vào vài ngày trước đó.

Kế hoạch của họ là đi vòng quanh bờ biển phía Bắc của Úc, nhưng trong chính chuyến đi này, thủy thủ trên tàu đã mất tích một cách bí ẩn. Mọi thứ trên tàu còn nguyên vẹn, thậm chí động cơ tàu vẫn đang chạy. Không ai biết họ đã biến mất như thế nào và trôi dạt về đâu.

5. Tàu SS Valencia

the creepiest ghost ships to sail the seven seas x photos 6

Vào năm 1906, con tàu SS Valencia va phải đá ngầm trong hành trình từ San Francisco đến Seattle. Hơn 100 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này, 4/5 chiếc xuồng cứu sinh của tàu SS Valencia đã được tìm thấy.

27 năm sau, chiếc xuồng cứu sinh cuối cùng được tìm thấy nguyên vẹn trên bờ biển British Columbia, Canada. Bằng một cách nào đó chiếc xuồng bị bỏ trống này đã trôi dạt gần 30 năm trên biển mà không bị ai phát hiện. Trông như thể chiếc xuồng này vừa mới rời khỏi SS Valencia vậy.

6. Tàu Jian Seng

the creepiest ghost ships to sail the seven seas x photos 7

Jian Seng là một tàu chở dầu được tìm thấy khi đang trôi nổi ngoài bờ biển của Queensland, Úc vào năm 2006. Không có một dấu vết nào cho thấy con tàu xuất phát từ đâu hay ai là chủ sở hữu của nó. Vì không có thông tin xác thực, tàu Jian Seng đã bị kéo ra vùng nước sâu và bị đánh chìm vào ngày 21/4/2006.

7. Tàu Ocean Wave

the creepiest ghost ships to sail the seven seas x photos 8

Vào tháng 7/1975, một nghệ sĩ người Hà Lan tên là Bas Jan Ader đã khởi hành từ Cape Cod trên một chiếc tàu dài 12 feet (gần 4m). Mục tiêu của ông là trở thành người lái chiếc thuyền nhỏ nhất vượt Đại Tây Dương. Sau 3 tuần, thông tin vô tuyến trên con tàu bị mất. 10 tháng sau, nó được tìm thấy khi đang trôi nổi ở bờ biển Ireland, nhưng không có ai trên tàu.

Một số giả thuyết cho rằng đây là tác phẩm biểu diễn cuối cùng của Bas Jan Ader - một vụ tự tử đầy kịch tính. Những người khác thì cho rằng, ông không có kinh nghiệm trong việc vượt biển nên đã bị sóng cuốn trôi.

8. Tàu Lyubov Orlova

800px mv lyubov orlowa petermann island

Lyubov Orlova là một tàu vận chuyển của Nga. Chủ sở hữu của nó đã rơi vào cảnh nợ nần và con tàu này bị bỏ rơi tại cảng ở Newfoundland, Canada. Sau này, con tàu được bán cho Cộng hòa Dominica, nhưng trong quá trình di chuyển, nó đã gặp sự cố và lênh đênh trên biển suốt 1 năm.

Năm 2013, con tàu Lyubov Orlova được phát hiện khi đang trôi nổi trên biển Đại Tây Dương. Vì trên tàu không có người chỉ có chuột nên nhiều giả thuyết cho rằng đây là con tàu bị chuột ăn thịt tấn công.

9. Tàu SS Baychimo

the creepiest ghost ships to sail the seven seas x photos 10

SS Baychimo là con tàu vận chuyển hàng hóa bị mắc kẹt ngoài khơi bờ biển Vancouver, Canada vào năm 1931. Phi hành đoàn đã rời bỏ tàu, trú ẩn trong thị trấn và đợi đến khi băng tan thì sẽ quay lại tiếp tục hành trình. Nhưng hai ngày sau đó, các thủy thủ nhận ra con tàu đã tự động trôi dạt khỏi tảng băng. Vì một trận bão lớn xảy ra ngay sau đó, họ đã hoàn toàn lạc mất con tàu.

Con tàu trôi dạt 45 dặm cho đến khi một người thợ săn địa phương đã bắt gặp nó. Các thủy thủ đoàn trở lại SS Baychimo nhưng do các thiết bị trên đây bị hư hỏng nặng nên họ quyết định di chuyển hàng hóa sang một chiếc tàu khác và bỏ rơi con tàu này.

Trong 23 năm tiếp theo, nhiều thủy thủ đi tàu đã chứng kiến chiếc tàu không người lái này trôi nổi ở Bắc Cực. SS Baychimo được nhìn thấy lần cuối cùng vào năm 1969. Hiện nay, con tàu này còn tiếp tục trôi dạt trên đại dương hay đã bị đánh chìm vẫn còn là một điều bí ẩn.

10. Tàu SS Ourang Medan

the creepiest ghost ships to sail the seven seas x photos 11

Câu chuyện về con tàu này mang màu sắc huyền bí nhất trong các chuyện kể về ngành hàng hải thế giới. Cuối năm 1947, nhân viên ở các trạm rada của Anh đặt tại Indonesia đã nhận được những tin nhắn cấp cứu lạ lùng và đứt quãng trên chiếc tàu Ourang Medan. Tin nhắn đầu tiên là: "Tất cả đã chết...tôi là người duy nhất còn sống sót" cùng với các ký tự lộn xộn và các dấu chấm. Một lát sau khi tín hiệu được nối lại, thì tin nhắn thứ hai được gửi đến trạm với nội dung: "Tôi đang chết dần".

Hai chiếc tàu cứu hộ đã được đưa đến eo biển Malacca, nơi Ourang Medan gặp nạn. Nhưng khi đến nơi, tất cả thủy thủ đoàn đã chết, tất cả họ đều có một điểm chung là khuôn mặt đầy vẻ sợ hãi với đôi mắt trợn trừng. Đoàn cứu hộ còn phát hiện thấy một con chó đã chết trong tình trạng nhe răng, có thể trước khi chết nó đang sủa và tấn công một thứ gì đó nguy hiểm. Đặc biệt, trên tử thi không xuất hiện bất kỳ một vết thương chí mạng nào. Mặc dù eo biển Malacca nổi tiếng với các vụ cướp của hải tặc, nhưng trên chiếc tàu này không bị mất thứ gì giá trị.

Đội cứu hộ quyết định kéo Ourang Medan trở về đất liền, nhưng chưa kịp di chuyển thì con tàu bỗng phát nổ. Theo như tường thuật của những nhân viên cứu hộ, sức mạnh của vụ nổ đến mức con tàu bị nhấc lên khỏi mặt biển.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.