• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

12 địa danh nổi tiếng của đất nước Canada, nơi mỗi ngày đều đẹp như một bài thơ

Du lịch

1. Tận hưởng tiết trời thu tại Ontario

instasave 7

instasave 6

Ảnh: Instagram/@queeniephair

Mỗi mùa thu sang, những ngọn đồi ở Công viên tỉnh Algonquin như rực cháy khi từng tán cây phong, cây bạch dương thay phiên nhau chuyển sang màu vàng rực, màu cam cháy và màu đỏ sẫm.

Tọa lạc ở phía Đông Nam bang Ontario, công viên rộng gần 3.000 dặm vuông này nổi tiếng với rất nhiều gấu, nai sừng tấm và có hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú. Bạn có thể lái xe hoặc tản bộ dọc theo những con đường mòn trải dài khắp công viên, hoặc đặt chân đến những nơi xa xôi hẻo lánh nhất để đắm mình trong vẻ đẹp lộng lẫy của mùa thu.

Công viên tỉnh Algonquin cũng đã mở nhiều tuyến xuồng để du khách dạo quanh những ao, hồ và suối. Bầu trời đêm hẳn sẽ rất lý tưởng cho những người yêu thiên văn, đặc biệt ở đây luôn có sẵn hàng trăm khu cắm trại cho du khách, từ những khu vực ít người nhất cho đến những khu vực có cabin và lều tròn quanh năm.

2. Chiêm ngưỡng những con sóng tuyệt đẹp tại New Brunswick

instasave 8

Ảnh: Instagram/ @chanythai

instasave 21

Ảnh: Instagram/@thebugaj

Vịnh Fundy là nơi có thủy triều cao nhất hành tinh, với mực thủy triều trung bình đo được là 50 feet (khoảng hơn 15m). Những tảng đá hoa đỏ và những vách đá nhô ra biển của Công viên tỉnh Hopewell Rocks được cho là địa điểm thích hợp nhất để quan sát hiện tượng thiên nhiên độc đáo này.

Khi triều lên, bạn có thể thuê một tour đi thuyền kayak để đưa bạn dạo quanh những mỏm đá, và khi triều xuống, bạn có thể đi bộ trên bờ biển, khám phá những những hang động trong núi đá được hình thành do sự vận động của thủy triều. Nhiều du khách khác lựa chọn thăm thú nơi đây cả khi lúc triều lên và triều xuống, họ thường trèo lên những lối mòn dọc theo cánh rừng nguyên sinh Acadia trong khi chờ đợi mực nước thủy triều thay đổi. Cảnh quan thiên nhiên kỳ thú nơi đây là một phần của Khu dự trữ sinh quyển Fundy, nơi được UNESCO công nhận vào năm 2007.

3. Tìm hiểu về lịch sử và văn hóa tại Ottawa

instasave 9

Parliament Hill (Ảnh: Instagram/@littlemissottawa)

Đồi Nghị viện (Parliament Hill) là ngôi nhà của Chính phủ Canada, là trọng điểm của hành trình khám phá lịch sử và truyền thống thủ đô Ottawa. Tại đây, bạn có thể tham quan Tòa nhà Nghị viện và Thượng viện, tòa nhà lịch sử này được đưa vào sử dụng từ năm 1866, hoặc xem nghi thức đổi gác vào mỗi buổi sáng trong suốt cả mùa hè. Nghi thức truyền thống này là những cuộc diễn tập giữa hai trung đoàn, với sự tham gia của những dàn nhạc và người thổi tiêu.

4. Leo lên đường mòn Skyline Trail ở Nova Scotia

instasave 10

Skyline Trail (Ảnh: Instagram/@acorn_art_photography)

instasave 11

Cabot Trail, con đường dẫn đến Skyline Trail, một trong những cung đường đẹp nhất Canada. (Ảnh: Instagram/@edinaafoxx)

Khi leo dọc theo đường mòn Skyline Trail trên đảo Cape Breton, Nova Scotia, bạn sẽ phải há hốc mồm vì vẻ đẹp kỳ vĩ của Đại Tây Dương bao la rộng lớn khi ngắm nhìn từ mũi đất của hòn đảo. Và có khi bạn còn có thể bắt gặp một chú nai sừng tấm ngơ ngác dọc đường đi. Con đường mòn rải sỏi và lót ván này rất dễ đi và phù hợp với mọi lứa tuổi, với độ cao dễ chịu từ 950 - 1330 feet (khoảng 290 - 405m).

Thời gian thích hợp nhất để thực hiện chuyến đi này là từ tháng Năm đến tháng Mười, tuy nhiên mùa hè có thể hơi đông người cho nên thời điểm lý tưởng trong ngày là sáng sớm và tối muộn.

5. Đắm chìm trong thành phố cổ Québec

instasave 12

Ảnh: Instagram/@quebecregion

Được bao quanh bởi những thành lũy của thế kỷ 17, dọc những con đường rải sỏi hẹp của Québec, thành phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, là những tòa nhà xây bằng đá bao gồm những quán cà phê, nhà hàng và những phòng triển lãm nghệ thuật. Bạn hãy đến Québec để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn và hoa lệ của thành phố này – đặc biệt là vào mùa đông, khi vạn vật được phủ dưới một màu tuyết trắng xóa.

6. Chèo thuyền Kayak ở British Columbia

instasave 13

Ảnh: Instagram/@robertpostmaphotography

British Columbia, hay còn gọi là Columbia thuộc Anh, là điểm đến trong mơ của những người yêu thích chèo thuyền. Dòng nước màu ngọc lam của hồ Atlin, nơi tận cùng phía bắc của British Columbia, với phông nền là núi và sông băng, đây đích thị là thiên đường cho những người muốn một mình lạc vào thiên nhiên thanh tĩnh. Nếu bạn yêu thích phiêu lưu khám phá, chèo thuyền ra xa khỏi đảo Quadra sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

Những vùng biển ngoài khơi đảo Vancouver có rất nhiều cá voi sát thủ, bởi vì những dòng hải lưu nơi đây mang đến một lượng thức ăn dồi dào tập trung vào một khu vực nhỏ. Trên những chuyến du ngoạn bằng thuyền kayak, bạn có thể sẽ bắt gặp những con cá voi sát thủ này, hoặc cá voi lưng gù, sư tử biển, cá heo, đại bàng và cả gấu.

7. Ngắm nhìn Toronto từ trên cao

instasave 14

Ảnh: Instagram/ @anika.kin

Là thành phố lớn nhất Canada, Toronto thu hút một lượng lớn khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới. Nhưng ngắm nhìn thành phố này từ trên không sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới, cực kỳ thú vị.

Để thực hiện điều này, bạn có thể thuê một tour du lịch bằng trực thăng của Heli Tours, phóng tầm nhìn ra tháp CN Tower, bên trong bến cảng và toàn bộ quần đảo Toronto, Sân vận động Rogers Centre (nơi được cho là cái nôi của câu lạc bộ bóng chày Toronto Blue Jays), và nhiều địa điểm tham quan chính khác.

8. Đón mùa đông tại Alberta

instasave 15

Thác Athabasca (Ảnh: Instagram/ @liiis_beth_

Tham quan núi và công viên ở Alberta vào mùa đông cũng gần giống như tham quan Narnia ngoài đời thực. Được bao phủ bởi tuyết trắng, nơi này tuyệt nhiên trở thành một địa điểm vui chơi vào mùa đông và khuyến khích những trải nghiệm độc đáo và thú vị, bao gồm cả những ngọn đồi dành cho dân trượt tuyết thứ thiệt.

Khi đến Vườn quốc gia Jasper, đừng quên tham quan thác nước Athabasca cao hơn 22m mà vào mùa đông sẽ biến thành một tác phẩm điêu khắc bằng băng tự nhiên tuyệt đẹp; hay lạc vào những hẻm núi sâu nhất trong hẻm núi Rockies – Maligne, nơi mà sẽ biến thành những hang băng đẹp mê mẩn khi mùa đông đến. Những người điều hành tour du lịch sẽ hướng dẫn bạn khám phá những con đường đặc biệt để có thể nhìn thấy những con nai, nai sừng tấm Bắc Mỹ, sói, cừu hay linh cẩu.

9. Montreal: Thành phố của những bản giao hưởng ánh sáng

instasave 16

Ảnh: Instagram/ @travelodgemtl

Năm 2017, thành phố hiện đại và sôi động Montreal đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ hệ thống đèn chiếu sáng độc đáo tại cây cầu Jacques Cartier. Mỗi khi đên xuống, cây cầu này trở nên sinh động hơn khi màu sắc và họa tiết của hệ thống đèn trên cầu được thay đổi liên tục, với mục đích mô phỏng lại “nhịp đập” của thành phố dựa trên dữ liệu thu thập được về giao thông và thời tiết. Hai trong số những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn màn trình diễn ánh sáng này là từ La Grande Roue de Montréal (tạm dịch: Vòng quay khổng lồ Montréal) và Đài quan sát Ville-Marie, nơi bạn có thể phóng tầm nhìn 360 độ ra thành phố từ tầng 44 của tòa nhà Place Ville Marie.

10. Đến Québec ghé thăm bán đảo Gaspé

instasave 17

Ảnh: Instagram/ @canusatouristic

instasave 20

Ảnh: Instagram/ @matdupuisphoto

Hãy lái xe dọc theo những cung đường uốn lượn quanh bán đảo Gaspé (Gaspé Peninsula) để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp xiêu lòng của thiên nhiên nơi miền biển tỉnh bang Québec. Bao bọc nơi đây là những khu rừng nguyên sinh xanh ngát và những đỉnh núi đá cao quay lưng ra biển. Điểm dừng chân ấn tượng nhất là Percé Rock, một mỏm đá vôi sừng sững giữa biển khơi, với một lỗ vòm cao 49 feet (nhìn như thể mỏm đá bị xuyên thủng, đó là lý do người ta đặt tên cho mỏm đá là Percé Rock, dịch ra là “đá bị xuyên thủng”). Nơi thích hợp nhất để ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên này là từ một bệ đứng bằng kính của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO tại Percé.

11. Đến thăm thủ đô của loài gấu Bắc Cực

instasave 18

Ảnh: Instagram/ @jennyloren

Trên rìa phía nam của Bắc Cực, bờ vịnh Hudson ở miền bắc Manitoba là nơi sinh sống của khoảng 900 loài gấu Bắc cực. Không có nơi nào trên thế giới thích hợp để tận mắt ngắm nghía loài động vật to lớn này hơn tại thị trấn Churchill, nằm trên bờ phía tây vịnh Hudson. Tại đây, người điều hành tour du lịch sẽ giúp bạn có cơ hội được đi thăm thú và ngắm nhìn những con gấu Bắc Cực ở cự ly cực kỳ gần. Nếu ở lại qua đêm, bạn có thể lựa chọn ngủ lại trong những nhà nghỉ bằng gỗ sang trọng hoặc ký túc xá của các trạm nghiên cứu địa phương.

Mùa gấu kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11, khi chúng tập trung từng đàn trên những đài nguyên để săn hải cẩu. Hoặc bạn cũng có thể nhìn thấy chúng vào mùa hè, đặc biệt từ trên cao – trên một chiếc thủy phi cơ nào đó.

12. Khám phá thiên nhiên hoang dã

instasave 19

Great Bear Rainforest (Ảnh: Instagram/ @michellevalbergphotography)

Nếu ở British Columbia, hãy thử khám phá rừng nhiệt đới Great Bear (Great Bear Rainforest), một nơi xa xôi heo hút đến nỗi bạn chỉ có thể đến được bằng thuyền hoặc máy bay, đây là ngôi nhà của những loài gấu xám (hay còn gọi là gấu nâu Bắc Mỹ), gấu đen, sói và gấu Kermode (hay còn gọi là gấu thần linh, một phân loài đặc biệt của gấu đen Bắc Mỹ, chỉ được tìm thấy ở một nơi duy nhất trên thế giới).

Theo: nationalgeographic
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.