• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

25 phong tục ăn mừng năm mới 'không giống ai' ở các nước bạn

Độc lạ

Tết Dương lịch là dịp lễ lớn nhất năm tại hầu hết các nước trên thế giới. Vì vậy mà mỗi quốc gia lại có một truyền thống khác nhau để xua đi cái xui năm cũ và cầu mong năm mới gặp nhiều may mắn và thuận lợi hơn.

Cùng đoán xem ở đâu thì ăn mừng năm mới "kỳ cục" nhất nhé:

1. Đập đĩa ở Đan Mạch

Khác với văn hoá Phương Đông cho rằng việc làm vỡ chén đĩa vào ngày đầu năm sẽ mang lại xui xẻo thì ở Đan Mạch, nhiều gia đình sẽ giữ lại những chiếc đĩa cũ của năm cho đến ngày 31/12 hàng năm. Sau đó họ sẽ mang chúng đến nhà bạn bè và người thân rồi đập bỏ trước cửa nhà.

2. Đốt hình nộm ở Ecuador

Ở Ecuador, vào dịp năm mới, các gia đình sẽ tạo hình nộm từ rơm hay giấy báo rồi đốt trước cửa nhà. Điều này có ý nghĩa xua tan mọi xui xẻo, không vui của năm cũ để đón năm mới nhiều điều tốt đẹp hơn.

3. Ăn 12 quả nho ở Tây Ban Nha

Vào thời khắc đón năm mới, nếu bạn có thể giữ 12 quả nho trong miệng mà không rơi thì năm mới bạn sẽ nhận được nhiều may mắn.

4. Mọi thứ phải là hình tròn ở Philippines

Người dân Philippines họ tin rằng hình tròn tượng trưng cho sự sung túc và giàu có. Chính vì vậy vào ngày đầu năm, họ sẽ cố tạo ra càng nhiều hình tròn càng tốt, quần áo tròn, thức ăn tròn, trang trí hình tròn, miễn là mọi thứ có hình tròn.

5. Mặc đồ lót màu mè ở Nam Mỹ

Ở một số quốc gia Nam Mỹ mặc đồ lót màu gì sẽ thể hiện bạn có mong muốn gì cho năm mới. Đồ lót màu đỏ có nghĩa là bạn sẽ tìm thấy tình yêu. Vàng có nghĩa là sự giàu có, và màu trắng đại diện cho sự bình an.

6. Rung chuông 108 lần ở Nhật Bản

Tại Nhật, họ sẽ rung tất cả chuông 108 lần theo niềm tin của Phật giáo, điều sẽ mang lại sự sạch sẽ. Đây cũng được xem là con số may mắn và hạnh phúc của người Nhật.

7. Lễ hội Takanakuy ở Peru

Hàng năm vào cuối tháng 12, người dân sẽ tham gia các võ đài nhỏ ở khắp Peru để giải quyết những khác biệt và mâu thuẫn của họ. Sau đó họ bắt đầu năm mới hoà thuận như chưa có chuyện gì xảy ra ở năm cũ.

8. Làm rơi kem ở Thuỵ Sĩ

Tại Thụy Sĩ họ ăn mừng năm mới bằng cách làm rơi kem trên khắp sàn nhà.

9. Tung đồng xu ở Romania

Tại Rumani họ ném đồng xu xuống sông để cầu may mắn.

10. Tạt nước ở Puerto Rico

Tại một số vùng của Puerto Rico họ tạt các thùng nước ra ngoài cửa sổ để xua đuổi linh hồn ma quỷ.

11. Không quên bò ở Bỉ

Tại Bỉ họ nuôi gia súc của họ một cách nghiêm túc. Ít nhất là các nông dân mong muốn con bò của mình cũng có một năm mới vui vẻ.

12. Tiền xu ngọt ngào ở Bolivia

Ở Bolivia tiền xu được giấu trong bánh kẹo và ai tìm thấy những đồng tiền này sẽ nhận được may mắn cho năm tới.

13. Thưởng thức Pancakes ở Pháp

Người Pháp như luôn giữ mọi thứ đơn giản và ngon miệng. Mỗi năm mới đến họ sẽ cùng nhau ăn một chồng bánh Pancakes ngọt ngào.

14. Xách Vali cả ngày ở Colombia

Colombia chắc là đất nước có người dân thích đi du lịch nhiều nhất thế giới. Tại Colombia họ mang theo những chiếc vali quanh họ suốt ngày đầu năm với hy vọng có một năm đi du lịch thoải mái.

15. Nhảy cao ở Đan Mạch

Một truyền thống khác ở Đan Mạch là mọi người sẽ leo lên ghế và khi đồng hồ điểm 12 giờ, họ sẽ nhảy xuống để cầu chúc năm mới an lành.

16. Ném bột tan ở Thái Lan

Ngoài truyền thống tạt nước vào nhau, ở Thái Lan người ta còn ném cả bột tan xám.

17. Qua đêm ở nghĩa trang ở Chile

Tại Chile, các gia đình sẽ ở bên những người thân yêu đã qua đời của mình bằng cách ngủ ở nghĩa trang.

18. Thì thầm với động vật ở Romania

Giống như ở Bỉ, các nông dân Romania cố trò chuyện với bò của họ. Nếu con bò đáp lại, thì điều đó có nghĩa là họ sẽ gặp nhiều may mắn.

19. Ném bánh mì ở Iceland

Người dân Iceland sẽ ném bánh mì vào tường nhà họ thoát khỏi những linh hồn ma quỷ.

20. Ném bỏ đồ nội thất cũ ở Nam Phi

Ở một số vùng của Nam Phi họ ném đồ nội thất cũ ra ngoài cửa sổ để đón chào năm mới.

21. Nhảy xuống hồ băng ở Siberia

Ở Siberia (Nga), người dân có tục lệ đón năm mới khá khắc nghiệt. Theo đó, họ phải cầm một khúc gỗ và nhảy xuống tắm tại hồ băng.

22. Nấu chảy thiếc ở Phần Lan

Trong đêm giao thừa, người dân Phần Lan sẽ tìm một miếng thiếc nhỏ rồi nấu chảy, sau đó bỏ vào thùng nước. Hình dạng mà miếng thiếc đó tạo nên sau khi cho vào nước sẽ nói về tương lai của chủ nhân nó.

23. Đốt ảnh người nổi tiếng ở Panama

Để cầu chúc năm mới, người Panama có phong tục kỳ lạ là đốt ảnh hoặc hình nộm người nổi tiếng.

24. Xông nhà ở Scotland

Để năm mới nhiều may mắn họ sẽ mời người đến nhà họ đầu tiên trong năm mới, và những thanh niên cao ráo, khoẻ mạnh, đẹp trai sẽ là những người "đắt sô" nhất ở Scotland.

25. Ăn Uống no say ở Estonia

Ở Estonia, họ sẽ chuẩn bị rất nhiều thức ăn cho ngày đầu năm mới. Và vào ngày đầu năm, mỗi người phải ăn đủ 7 bữa để gặp may mắn trong năm.

Theo: List 25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.