• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bố mẹ đưa con 3 và 7 tuổi đi leo núi cao 3.308 mét khiến cả thế giới theo dõi mà 'tim đập chân run'

Du lịch

Cậu bé Jackson và cô bé Freya Houlding, đã an toàn chinh phục được đỉnh núi Piz Badile trong sự ngạc nhiên của rất nhiều người lớn trên thế giới.

Chúng thậm chí còn dành được kỷ lục là những người trẻ nhất chinh phục được đỉnh núi này.

Cảnh tượng hùng vĩ khiến không ít người cảm thấy hồi hộp cho gia đình nhỏ này.

Bố Leo Houlding, 40 tuổi, đã đưa theo Jackson, 3 tuổi và chị gái Freya, 7 tuổi leo lên ngọn núi cao 3.308 mét ở biên giới Thụy Sĩ và Ý.

Anh và vợ là Jessica rất yêu thích leo núi, đối với họ chinh phục những đỉnh cao là đam mê bất tận.

Và giờ đây, Freya đã trở thành người nhỏ tuổi nhất leo lên ngọn núi mà không cần sự giúp đỡ, còn Jackson đạt được kỷ lục người nhỏ tuổi nhất đặt chân lên Piz Badile sau 153 năm ngọn núi này được con người khám phá và chinh phục.

Họ chinh phục những vách núi cheo leo nhất.

Leo chia sẻ với truyền thông:

Mỗi mùa hè trôi qua, các con tôi lớn hơn và có nhiều khả năng hơn năm trước. Đối với tôi, việc leo núi chỉ đơn giản như dạo chơi trong công viên nên tôi quyết định đưa các con đi cùng, nếu chúng không tự leo được, tôi hoàn toàn có thể bế chúng lên.

Khi có các con đi cùng, tôi ý thức được rằng cả nhà đang trong chuyến phiêu lưu lớn cùng nhau. Tuy nhiên chúng tôi biết rõ vị trí của mình và không bao giờ làm điều gì vượt ngoài giới hạn, kiểm soát.

Cảnh tượng hùng vĩ và ngoạn mục.

Piz Badile là một ngọn núi thuộc dãy Bregaglia và có độ cao 3.308 mét, mặt phía Bắc của ngọn núi này được coi là một trong sáu khuôn mặt vĩ đại của dãy Alps.

Gia đình Houlding bắt đầu leo ​​lên vào ngày 25/7 và dành thời gian để hoàn thành tuyến đường, họ có một đêm ngủ trong lều được dựng trên núi cao.

Leo quyết định thực hiện chuyến đi này là vì anh muốn ăn mừng sinh nhật. Leo đã bắt đầu chuyến đi lúc 39 tuổi và khi trở về thì anh đã 40.

Thật tuyệt vời, chúng tôi nâng cấp trải nghiệm mỗi năm. Đó là một thành tựu to lớn, đặc biệt là đối với con gái tôi.

Dù là một chuyến đi ý nghĩa nhưng cũng không ít gia đình cảm thấy lo lắng cho 2 bé Jackson và Freya. Đưa con đi chinh phục ngọn núi cao hơn 3.000 mét chắc chắn không phải là lựa chọn khám phá của đại đa số các gia đình trên thế giới.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.