• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dân mạng chia sẻ phản ứng của cha mẹ khi biết kết quả thi của con: Điểm số chưa bao giờ là thước đo tình yêu thương

Cuộc sống

Bố mẹ nào ít nhiều cũng đặt kỳ vọng ở con cái, nhất là vào những kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên, điểm số lại không hề quyết định tình yêu thương các bậc phụ huynh dành cho con mình, kể cả khi đứa trẻ không đạt được thành tích như mong muốn.

Mùa hè cũng là mùa thi cử. Gần đây, các trường cũng bắt đầu công bố điểm thi đầu vào THPT. Đây chính là thời gian mà tất cả các sĩ tử lo lắng, sợ hãi cùng vui buồn đan xen. Tuy nhiên gia đình luôn là hậu phương vững chắc, chia sẻ và động viên con em ở thời khắc quan trọng của cuộc đời.

Chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, rất nhiều sĩ tử vừa trải qua kỳ thi THPT đã kể lại sự động viên mà cha mẹ dành cho mình. Đơn cử như câu chuyện ấm lòng về ông bố đạp chiếc xe cũ kĩ đến trường dò điểm cho con gái, rồi dùng chiếc điện thoại nhỏ xíu chụp ảnh lại.

Thấy con gái đạt được điểm số cao, chắc hẳn trong lòng người cha vô cùng tự hào, mọi vất vả, lo toan ngày thường cũng trở nên xứng đáng.

Hình ảnh người cha tỉ mẩn chụp lại kết quả thi của con gái khiến rất nhiều cư dân mạng xúc động.
Con cái luôn là động lực để bố mẹ cố gắng.

Câu chuyện trên chỉ là một trong số rất nhiều mẩu chuyện nhỏ về tình yêu thương bao la các phụ huynh dành cho con em giữa mùa tuyển sinh THPT. Đối với hầu hết các sĩ tử, thi đỗ, đạt điểm số cao là niềm vui to lớn nhưng hơn hết, sự động viên từ gia đình mới đáng trân trọng nhất.

Những "bát cháo hành" ấm áp này hy vọng sẽ lan toả năng lượng tích cực đến các bạn học sinh nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.

Không chỉ vậy, rất nhiều thành viên nhóm cũng kể lại kỷ niệm trong các kỳ thi của mình, bao hàm tình yêu thương của cha mẹ. Tin rằng, điểm số không thể quyết định tương lai của bạn, tình cảm gia đình mới là động lực để chúng ta cố gắng nhiều hơn.

Những sĩ tử đang chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học 2020 giữa diễn biến dịch bệnh khó lường, hãy vững tin và nỗ lực hết mình, kết quả sẽ thật xứng đáng với sự cố gắng của bạn.

Đọc tiếp

x Phần giới thiệu hài hước trong menu của các chủ quán EQ cao trên app giao hàng

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.