• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Cầm cuốn hộ chiếu mạnh nhất thế giới nhưng người Mỹ vẫn bị 'cấm cửa' tại các quốc gia này

Độc lạ

Người ta thường nói nếu có được tấm visa Mỹ thì bạn có thể thoải mái đi du lịch bất cứ nước nào vì Mỹ là nước khó xin visa nhất. Bạn lầm rồi! Có những nước mà người ta không hề muốn nhiều khách đến tham quan, chưa kể chế độ xét cấp visa còn "khắt khe" hơn Mỹ nhiều phần.

1. Ảrập Xêút (Arab Saudi)

Họ yêu cầu tất cả các du khách phải được bảo trợ như một cư dân hợp pháp hoặc công dân của một nước. Dù ngay cả khi bạn được bảo trợ đúng cách, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ được cấp visa vì hầu như Ảrập Xêút không cấp thị thực cho khách du lịch đi lẻ.

Nhưng tin vui là theo CNN, Ả Rập Xê Út dự định cấp thị thực du lịch lần đầu tiên vào năm 2018. Thị thực trước đây thường chỉ giới hạn cho những người đến đất nước này làm việc hoặc cho khách hành hương đến thăm các thánh địa Hồi giáo. Thu hút khách du lịch là một trong những mục tiêu trung tâm của kế hoạch quốc gia nhằm đưa nền kinh tế đất nước giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ

2. Iran

Vì tình trạng bắt giam người dân Iran căng thẳng xảy ra vào năm 1979, nên Iran không cho thành lập Đại sứ quán Mỹ trên đất nước này. Nếu bạn có thể có được thị thực Iran thông qua Đại sứ quán Pakistan tại Washington DC, bạn sẽ cần phải chứng minh rằng mình đi du lịch theo tour. Đó là đối với dân Mỹ, nhưng nếu bạn là du khách nước khác, bạn phải là trai "thẳng", gái "thẳng" vì họ không thích người đồng tính, nhưng với tình trạng chiến tranh bất ổn ở nước này thì bạn cũng không nên quá liều mình để đến đây du lịch.

3. Bắc Triều Tiên

Bắc Triều Tiên không cho phép khách du lịch sang tự túc mà họ yêu cầu tất cả du khách phải đặt tour trọn gói trước khi đến. Bạn sẽ được yêu cầu đi theo hướng dẫn viên trong chuyến đi. Vì Triều Tiên không có Đại sứ quán ở Mỹ nên người dân nước này muốn đi du lịch họ phải sang Trung Quốc mua tour rồi mới có thể đến Triều Tiên. Đi du lịch Triều Tiên dễ dàng hơn những nước còn lại trong danh sách nhưng bạn phải tuân thủ tuyệt đối lời của hướng dẫn viên, điều đặc biệt nữa là người Hàn Quốc chắn chắn không được đặt chân lên Bình Nhưỡng.

4. Syria

Syria đang trong những cuộc xung đột khiến đất nước này là một điểm đến đặc biệt nguy hiểm nhưng nếu điều đó không ngăn cản bạn để đến du lịch nước này thì tin buồn cho bạn là gần như không thể xin visa của Syria được. Vì mỗi thị thực phải được chấp thuận thông qua một quá trình phức tạp và khá đắt đỏ, khách tham quan tiềm năng phải chờ đợi thời gian khá lâu tuy nhiên không biết liệu thị thực của họ có được thông qua hay không.

5. Cuba

Mối quan hệ giữa Cuba và Mỹ đang dần bình thường hóa, nhưng các quy định về du lịch hiện tại vẫn không cho phép khách du lịch có được một chiếc bánh sandwich Cuba ngon lành hay đến bãi biển Caribbean chỉ dễ dàng qua một chuyến bay. Trừ khi bạn có thể chứng minh rằng bạn đang ở Cuba vì một trong những lý do chính đáng như công tác, còn nếu đi du lịch bạn sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

6. Somalia

Somalia không chỉ là nước nằm trong khu vực bất ổn mà còn được biết đến như là "lãnh địa" của những tên cướp biển, nguy cơ gặp cướp biển khá cao là lý do chính đáng để du khách không nên đến đây. Ngay cả khi bạn an toàn vượt qua được bọn cướp biển, bạn vẫn cần phải có một visa riêng biệt mới được đến Somaliland - vùng đất bình yên nhất nước này. Ngoài ra nếu khách du lịch là người Israel hoặc đã đến Israel đều không được phép đặt chân vào Somalia.

7. Angola

Nếu Angola nằm trong danh sách du lịch của bạn thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị tâm lý chấp nhận với việc bỏ ra một số chi phí khá lớn cũng như thời gian khá lâu trước khi bạn nhận được tin mình có thể đi hay không. Bạn phải chi trả trước phí đăng ký nộp đơn xin thị thực, lệ phí thư mời tham quan, sau đó là tiền đặt vé máy bay và khách sạn, tất cả đều phải trả trước. Một điều nhỏ nhắc nhở du khách đã có visa đến Angola: bạn nên cẩn thận không được chụp hình cảnh sát nếu như không muốn bị phạt nặng hoặc phải ngồi tù.

8. Cộng hòa Trung Phi

Năm 2014, Cộng hòa Trung Phi (CHTP) không có Đại sứ quán Mỹ, và tất cả du khách Mỹ phải nộp đơn xin thông qua Đại sứ quán Pháp. Thêm vào đó là các đường biên giới của CHTP cực kỳ hạn chế (và đóng cửa biên giới với nước Sát) và bạn sẽ ở một nơi mà họ 'không muốn nhìn thấy' bất kỳ công dân Mỹ nào.

9. Libya

Lybia và Mỹ đã gặp nhiều khó khăn, xung đột trong gần hết thế kỷ 21, Đại sứ quán Mỹ đã đóng cửa tại Libya vào năm 2014. Nếu không có thị thực của Lybia, người Mỹ có rất ít cách để đến thăm đất nước nguy hiểm này. Nhưng điều này hóa ra lại tốt cho người dân nước Mỹ vì tình trạng anti - Mỹ và tỷ lệ tội phạm cao ở nước này.

10. Algeria

Algeria là một quốc gia khác muốn du khách thể hiện khả năng chi trả cho chuyến đi của họ trước khi họ đến nơi. Đầu tiên là tiền đặt phòng khách sạn, sau đó họ sẽ nhận được giấy chứng nhận về nơi ở. Một khi bạn đã có được giấy xác nhận, bạn sẽ phải liên lạc với một cơ quan du lịch địa phương để đảm bảo nhận được thư mời. Sau đó, bạn mới tiến hành nộp đơn xin visa.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.