• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Chỉ được đến 1 nơi, ăn 1 món tại mỗi quốc gia thì nên chọn gì đây?

Ẩm thực

1. Canada với Vườn quốc gia Banff và món Poutine

Vườn quốc gia Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada, được thiết lập vào năm 1885 ở dãy núi Rocky. Vườn quốc gia này bao gồm 6,641 kilômét vuông có địa hình đồi núi, với nhiều sông băng và đồng băng, rừng cây quả nón dày và phong cảnh núi cao tuyệt mỹ.

Poutine là món ăn đặc sản của Canada và có thể tìm thấy ở khắp nơi đất nước này. Chúng thường được bày bán tại các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, quán rượu hay các xe đẩy nhỏ khu vui chơi và bãi biển,... Dù khá phổ biến nhưng Poutine ở vùng Quebec mới đúng chuẩn và ngon nhất với thành phần chính là khoai tây chiên, nước sốt thịt bò và phô mai. Ngoài ra, người ta còn có thể thêm vào thịt bò, cừu, heo, tôm, trứng cá muối,... tùy sở thích.

2. Anh với Bảo Tàng Anh ở London và món Thịt bò nướng Yorkshire

Nếu đã từng xem Night at the Museum: Secret of the Tomb (2014) thì các bạn hẳn sẽ chẳng mấy xa lạ với Bảo tàng Anh ở London. Đây là một cụm kiến trúc khổng lồ chia làm nhiều khu vực nhỏ. Mỗi khu gắn liền với một nền văn minh hay một thời kỳ lịch sử nhất định. Từ Á sang Âu, từ khủng long cho tới các thần thú trong truyền thuyết, tất cả đều được trưng bày và chú thích đầy đủ trong Bảo tàng Anh.

Ngoài ra, khi đến xứ sở sương mù, bạn cũng phải thưởng thức qua Thị bò nướng Yorkshire. Đây được xem là món ăn quý tộc của người Anh từ xưa tới nay. Thịt bò nướng Yorkshire được dùng với bánh Pudding cùng một loại sốt đặc biệt và mayonnaise hương vị cay, nồng để làm tăng vị ngon cho thịt bò.

3. Kazakhstan với bãi biển Caspian và món Beshbarmak

Nhắc đến Kazakhstan, người ta thường nghĩ tới dầu mỏ, ngựa và lạc đà. Tuy nhiên, đất nước này còn sở hữu một đường bờ biển dài và hoang sơ dọc biển Caspian, nơi sa mạc cát vàng giáp với đại dương xanh thẫm.

Bên cạnh đó, món Beshbarmak là một món ăn truyền thống không thể bỏ qua của nơi đây. Beshbarmak được làm từ bột mì được cán mỏng, cắt sợi và luộc chín, kết hợp thêm thêm hành tây, các loài rau mùi và một loại thịt bất kỳ.

4. Hà Lan với Làng cổ tích Giethoorn và món Stroopwafels

Giethoorn là nơi lý tưởng để bạn trốn khỏi những ồn ào và mệt mỏi của cuộc sống. Ngôi làng này vẫn giữ được phong cách sống và kiến trúc từ hàng trăm năm trước. Xe cộ, khói bụi không được phép vào làng. Du khách phải thuê một chiếc tàu "không ồn" để tiếp cận Giethoorn và tận hưởng không khí trong lành, yên ắng.

Trong bối cảnh thơ mộng đó, còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một dĩa bánh Stroopwafels cùng ly cafe nóng. Món ăn này là một loại bánh quế có lớp vỏ làm từ bột mì, bơ, đường nâu, men, sữa, và trứng cùng phần nhân ấm làm bằng xi-rô, đường nâu, bơ, và quế.

5. Mexico với Thành phố biển Cancún và món Taco

Cancún là một thành phố ven biển trong tiểu bang cực đông của México, Quintana Roo, trên bán đảo Yucatán. Nằm trên kênh phân cách Yucatan Mexico từ các hòn đảo của Cuba, Cancún được xem là một trong những phố biển đẹp và hoang sơ bậc nhất thế giới.

Nhắc đến Mexico thì không thể không nhắc tới những món ăn đường phố đặc sắc mà nổi bật nhất trong đó là Taco. Đây là một loại bánh cuộn nhân thịt với lớp vỏ làm bằng bột mì hoặc bột ngô giòn rụm. Nhân của bánh là thịt các loại, rau củ, ớt chuông và nước sốt đặc biệt. Taco có nhiều loại nhân và sốt khác nhau để thỏa mãn sở thích của người dùng.

6. Ba Lan với thị trấn Zakopane và món Pierogi

Zakopane là một thị trấn thuộc huyện Tatrzański, tỉnh Małopolskie ở cực nam Ba Lan diện tích 84 km². Thị trấn này được mệnh danh là "Thủ phủ mùa Đông" của Ba Lan, là điểm đến cho những ai thích leo núi, trượt tuyết và trốn khỏi chốn đô thị xô bồ.

Pierogi là món ăn truyền thống của người Ba Lan, được du nhập từ Nga. Vỏ bánh đước làm bằng bột nhão với nhân là pho mát, khoai tây, hành, cải bắp, nấm, thịt (hoặc các thành phần gia vị khác, mặn hay ngọt tùy khẩu vị của thực khách). Pierogi có hình dáng giống bánh gối của Việt Nam, được hấp hoặc chiên và được ăn kèm với kem chua.

7. Ấn Độ với thành phố Agra và mọi món ăn

Agra, là một thành phố bên bờ sông Yamuna của Ấn Độ, thuộc bang Uttar Pradesh. Đây là thủ đô của đế quốc Mogul từ 1526 đến 1658 và là một điểm du lịch hấp dẫn do có 3 di sản thế giới nổi tiếng xây từ thời Mogul là Taj Mahal, Pháo đài Agra và Fatehpur Sikri.

Từ lâu, Ấn Độ nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng về thành phần, hương vị và cách chế biến. Các món ăn nơi đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa nhiều loại gia vị khác nhau. Ngoài những món cà ri, Ấn Độ còn nổi tiếng bởi cơm Biriyani, bánh Dosa,...

8. Brazil với Rio de Janeiro và Caipirinha

Rio de Janeiro là cái tên quá quen thuộc, thậm chí với những ai không thích du lịch. Thành phố này nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên, các lễ hội carnival và nhạc samba và các loại hình âm nhạc khác, các bãi biển đầy nắng và gió. Ở đây còn có bức tượng lớn của Đức Jesus đứng trên đỉnh núi nhìn ra biển.

Caipirinha là một món cocktail quốc gia của Brazil được làm từ rượu rum cachaça, chanh và đường. Đây là thức uống có cồn chưng cất phổ biến nhất tại quốc gia Nam Mỹ này, được sử dụng tại nhà hàng, quán bar, và nhiều hộ gia đình. Rượu rum cachaça được chế biến từ mía. Hiệp hội bartender quốc tế đã chỉ định Caipirinha là một trong những loại cocktail chính thức của họ

9. Ý với bờ biển Amalfi và món Pizza

Ngoài tháp nghiêng Pisa, "thành phố kênh đào" Venezia, Ý còn có bờ biển Amalfi. Tọa lạc tại phía nam của bán đảo Sorrentine, thuộc tỉnh Salermo, bờ biển Amalfi trải dài từ thành phố Positano ở phía tây tới thành phố Vietri sul Mare ở phía đông. Bờ biển này nổi tiếng về mặt đất gồ ghề, vẻ đẹp rực rỡ, các thành phố đẹp như tranh và tính đa dạng.

Là một trong những món ăn phổ biến nhất trên thế giới nhưng Pizza vùng Naples mới đúng chuẩn và ngon nhất. Chúng có lớp vỏ bánh giòn rụm cùng lớp nhân được chế biến từ cà chua tươi, húng quế, phô mai và một loại thịt bất kì.

10. Thổ Nhĩ Kỳ với Pamukkale và món Kebab

Pamukkale có nghĩa là "Lâu đài bông" là một cảnh quan thiên nhiên nằm trong Thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat được tích tụ tạo thành những "ruộng bậc thang" đá vôi vô cùng ấn tượng, khiến ngành du lịch ở đây phát triển, nhất là việc tắm nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng chữa bệnh.

Kebab là một món thịt nướng nổi tiếng ở vùng Trung Đông, đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ. Món ăn này cũng xuất hiện ở Việt Nam nhưng không đúng "chuẩn" khi sử dụng thịt lợn làm thành phần chính. Bởi nguồn gốc Hồi giáo, món kabab thường sử dụng sử dụng thịt cừu, bò, gà, dê, và cả cá, tôm, cua.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.