• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Chiêm ngưỡng những lâu đài nguy nga được 'phục dựng' nhờ công nghệ CGI

Du lịch

Thời xưa, bạn sẽ chẳng là gì nếu không sở hữu cho riêng mình một pháo đài, vì thế khắp châu Âu đã từng có rất nhiều tòa lâu đài. Song thực tế ngày nay hầu hết chỉ còn là tàn tích, bao gồm cả một số địa danh có giá trị lịch sử cao. Tuy nhiên những chốn phồn hoa xưa cũ này đã có thể được "tút" lại vẻ nguy nga như chúng từng có.

Nhờ vào việc hợp tác với các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư cộng thêm sử dụng CGI, BudgetDirect đã phục dựng lại bảy trong số những lâu đài độc đáo nhất ở châu Âu, giúp chúng ta có thể thấy được chúng trông như thế nào trong thời hoàng kim. Hãy cùng chiêm ngưỡng nào!

Samobor Castle, Samobor, Croatia

Đây là một pháo đài bằng đá tọa lạc tại Samobor, Croatia, chỉ còn nguyên vẹn mỗi tháp canh gác. Theo BudgetDirect, vương quốc Bohemia là một nhà nước theo chế độ quân chủ thời trung cổ, cai trị các vùng đất thuộc Cộng hòa Séc và Đức ngày nay từ cuối thế kỷ thứ 12 cho đến Thế chiến thứ nhất. Vị vua người Ottoman Ottokar cai trị vương quốc đã cho xây dựng lâu đài Samobar vào giữa thế kỷ 13, trong lúc đang chiến tranh tranh chấp với nữ công tước thành phố Styria. Nhưng lâu đài không lâu sau đã rơi vào tay lực lượng Croatia-Hungary.

Nguồn: Budget Direct

Château Gaillard, Les Andelys, Pháp

Được Richard the Lionheart xây dựng vào thế kỷ thứ 12 để bảo vệ mảnh đất của ông, chống lại Philip II của Pháp, tòa lâu đài đã bị bỏ hoang vào thế kỷ 16 và sau đó bị Pháp phá hủy. Nhưng Château Gaillard có giá trị rất quan trọng về mặt kiến ​​trúc, nó "là một ví dụ điển hình của việc sử dụng bức tường rèm và lỗ châu mai trong thiết kế lâu đài". Lỗ châu mai được dùng trong giai đoạn mở màn các trận chiến, qua đó các hậu vệ có thể thả dầu sôi hoặc đá vào kẻ thù. Bức tường rèm này được hình thành từ ba bức tường phòng thủ ngoài lâu đài, bao bọc nhau và cách nhau bởi những con hào sâu và khô.

Nguồn: Budget Direct

Dunnottar Castle, Stonehaven, Scotland

Nằm trên một vách đá ở bờ biển phía Đông Scotland, lâu đài này đã từng bị bao vây bởi William “Braveheart” Wallace vào thế kỷ 13 và trở thành hình tượng trong bộ phim cùng tên năm 1995 của Mel Gibson. Đây từng là nơi giữ các trang sức quý của người Scotland, cũng từng bị bao vây bởi kẻ phản bội Oliver Cromwell và cao ba tầng.

Nguồn: Budget Direct

Menlo Castle, Galway City, Ireland

Từng thuộc sở hữu của gia đình Blake trong nhiều thế kỷ, nhưng tàn tích tuyệt đẹp được bao phủ cây thường xuân này đã bị một trận hỏa hoạn phá hủy vào năm 1910. Nằm ngay bên ngoài thành phố Galway, giờ đây nó trở thành một địa điểm nổi tiếng dành cho những người chạy bộ và sinh viên đại học.

Nguồn: Budget Direct

Olsztyn Castle, Olsztyn, Ba Lan

Xây dựng vào đầu thế kỷ 14, lâu đài Olsztyn được sử dụng để bảo vệ Ba Lan khỏi sự xâm chiếm của người Séc. Có một thời điểm, thành trì tráng lệ trên sông Łyna này đã được cải tạo theo phong cách Phục hưng với ba tầng và được bao quanh bởi một con hào có các dây kéo. Lâu đài đã bị hủy hoại theo thời gian bởi các cuộc chiến với Hapsburg và Thụy Điển rồi trở thành tàn tích như ngày nay.

Nguồn: Budget Direct

Spiš Castle, Spišské Podhradie, Slovakia

Từng là một trong những phức hợp lâu đài lớn nhất thế giới, Spiš là một pháo đài biên giới của vương quốc Hungary vào thế kỷ 15. Theo BudgetDirect, lâu đài Spiš có khung cảnh rộng lớn và vị trí địa lý của nó rất lý tưởng để tản bộ và chụp ảnh. Các nhà bảo tồn đã bắt đầu làm việc vài thập kỷ trước để bảo vệ tòa nhà thời trung cổ này khỏi nguy cơ sập đổ do nền móng bị yếu. Một geoglyph (bức vẽ bằng đá trên mặt đất) rộng 100m2 về một con ngựa từ thiết kế đồng xu của người Celtic hiện đang được dựng uy nghi trên ngọn đồi dưới bóng của lâu đài.

Nguồn: Budget Direct

Poenari Castle (Poenari Fortress), Wallachia, Romania

Lâu đài nguyên bản của Dracula đã được phục dựng! Từng thuộc sở hữu của Vlad the Impaler - nguồn cảm hứng cho nhân vật Dracula, có 1.480 bậc thang bê tông dẫn đến lâu đài trên mỏm đá. Lâu đài hoàn thành cùng những lối đi bí mật, còn Vlad được cho là đã thoát khỏi sự truy bắt bằng cách sử dụng những lối đi này để đến nơi an toàn ở dãy núi Carpathian gần đó - nơi có một số tháp phòng thủ. Đáng buồn thay, lâu đài hiện đang đóng cửa vì những con gấu ở địa phương, nhưng nó sẽ sớm được mở trở lại và có thể sẽ dùng phương tiện để đưa du khách lên từ thung lũng.

Nguồn: Budget Direct
Theo: Nypost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.