• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Chuyện chỉ có ở Singapore: Biến sân bay thành điểm du lịch

Độc lạ

Singapore vốn dĩ là một đất nước vô cùng nổi tiếng với các dịch vụ du lịch cao cấp, thu hút một lượng lớn du khách trên thế giới đổ về hàng năm. Không chỉ những địa điểm nổi tiếng như khu nghỉ mát Sentosa, công viên tự nhiên Gardens by The Bay hay khu vui chơi giải trí Universal Studio, mà ngay từ lúc bước chân vào Singapore, du khách đã phải trầm trồ thích thú bởi những dịch vụ vô cùng độc đáo ngay tại sân bay Changi, được cho là sân bay tốt nhất thế giới đến thời điểm hiện tại.

Vậy có những dịch vụ đặc biệt nào đã khiến sân bay này thu hút đến vậy?

Vườn cây cảnh

butterfly garden changi airport singapore by dr raju kasambe dsc 5250 3

Khu vườn với  bươm bướm bay xung quanh được trang hoàng vô cùng hoành tráng. Nguồn: Wikimedia Commons

Khu vườn bươm bướm là một nơi vô cùng thú vị thu hút du khách với hơn 1000 chú bướm từ 30 loài khác nhau tụ tập. Nơi đây cũng được rào chắn khá kỹ lưỡng để tránh cho những chú bướm bay khỏi.

oct25 airport 2 608x380

Những miếng dứa được đặt sẵn để thu hút lũ bướm, tạo điều kiện cho du khách được quan sát kỹ hơn. Nguồn: Now Boarding by Changi Airport.

Ở mỗi cửa chờ của sân bay đều được trang hoàng một vườn cây cảnh cùng với nhiều loài hoa vô cùng đẹp mắt, đồng thời tạo cho du khách một cảm giác mát mẻ và thoải mái hơn.

f201301240916172844522889

Ở cổng chờ mà có một khu vườn hoa lan tươi mát với hồ nước trong xanh thế này thì dù có bị hoãn chuyến bay cũng không hề cảm thấy bực mình đâu nhỉ? Nguồn: Alamy

water lily

Vuờn hoa Lily nước cũng là một góc vô cùng lý tưởng. Nguồn: Changi Airpost's website

Vườn hoa hướng dương cũng là một nơi bạn phải ghé qua một lần ở sân bay Changi để ngắm nhìn những đóa hoa vàng bung nở dưới ánh nắng, cũng như chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

oct25 airport 1

Vườn hoa hướng dương tại sân bay vô cùng rực rỡ, tạo điều kiện cho du khách tham quan chụp ảnh. Nguồn: Jemma Wei

Không chỉ có vườn bươm bướm, vườn hướng dương mà sân bay Changi còn có cả một khu vườn xương rồng vô cùng đa dạng với 100 loại xương rồng được mang về từ nhiều nơi khác nhau như Châu Á, Châu Phi và Mỹ. Đây là một nơi vô cùng lý tưởng cho du khách tham quan có thể "giải nhiệt" và tìm hiểu về loài thực vật phong phú này.

cactus garden changi airport singapore 1

Vườn xương rồng tại sân bay Changi vô cùng phong phú với hơn 100 loại. Nguồn: desitraveler

Bể bơi

Bể bơi tại sân bay Changi có nhiều dịch vụ tiện ích không khác gì bể bơi ở các khách sạn. Với vé vào cổng giá 13 USD, bạn sẽ được tận hưởng sự mát mẻ không chỉ ở bể bơi mà còn với các dịch vụ khác như: bể tắm mát xa, quầy bar phục vụ đồ uống cùng với vòi tắm nước ngọt. Nếu như vườn cây cảnh chưa đủ để giúp bạn xả những cơn bức bối thì bể bơi chắc hẳn sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

terminal 1 transit rooftop swimming pool result

Vừa bơi vừa ngắm máy bay bay qua bay lại thì thật là một trải nghiệm thú vị đúng không? Nguồn: Silverkris

Các dịch vụ giải trí

Nếu là một người yêu điện ảnh, bạn hẳn sẽ không thể bỏ qua rạp chiếu phim khi đến sân bay Changi. Tuyệt vời hơn là rạp phim hoạt động hầu như 24/24 và hoàn toàn miễn phí, đây chắc chắn sẽ là một nơi lý tưởng để bạn thư giãn trong lúc chờ đợi, chỉ cần là bạn đừng quá say mê xem phim để trễ chuyến bay thôi.

2 catch up on new movie releases for free

Bên ngoài rạp chiếu phim của sân bay Changi. Nguồn: Now Boarding

1491587185266

Rạp phim có ghế đệm êm ái giúp du khách có giờ phút thư giãn tuyệt vời.
Nguồn: Travel Channel

Sân bay Changi cũng lắp đặt các phòng game với các loại máy game hiện đại như Xbox 360, Playstation 3.  Mới nhất là phòng Xbox Kinect sử dụng cảm biến ngoại vi, cho phép người chơi sử dụng chuyển động cơ thể để tham gia vào game.

entertainment deckk

Nhiều loại máy game được lắp đặt để thỏa mãn du khách. Nguồn: travellers.

Không chỉ có game, tại đây còn có MTV booth giúp du khách thư giãn cùng với những MV ca nhạc trên màn hình 50 inch với chất lượng hình ảnh sắc nét và âm thanh chất lượng cao.

changi airport entertainment deck mtv booth

MTV booth của đài MTV được lắp đặt giúp du khách thư giãn cùng những bản nhạc yêu thích. Nguồn: Changi Airport

Cây... Social

Ngoài những vườn cây cảnh vô cùng phong phú với nhiều loại cây đa dạng, thì sân bay Changi cũng nổi tiếng nhờ sở hữu một loại cây có một không hai: cây Social.

1 virtual visibility changi

Cây Social là một loài cây cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và video của mình. Nguồn: Airporttrends

Cây Social được thiết kế theo hình dáng giống như siêu cây tại Gardens by The Bay, cao khoảng 9 mét với bán kính 11 mét, được kết nối với 8 booth chụp ảnh. Bạn có thể thỏa thích chụp lại những bức ảnh của mình, ghép với những hiệu ứng hoạt hình vui nhộn, sau đó đăng lên màn hình chiếu với ảnh nền màu sắc được lắp thành vòng tròn trên cây, giúp những du khách khác có thể nhìn thấy và chiêm ngưỡng những "tác phẩm" của bạn thông qua đó.

social tree things to do changi airport

Hình ảnh của du khách trên màn hình chiếu của cây Social. Nguồn:desitraveler

Như vậy, sau khi chiêm ngưỡng những dịch vụ tuyệt vời trên của sân bay Changi, bạn có cảm thấy háo hức để đến đây một lần trong đời chưa?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.