• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khách du lịch đuổi theo chọc phá Geisha ở Kyoto khiến người Nhật phẫn nộ

Du lịch

Kyoto được xem là một trong những nơi phải đến khi du lịch Nhật Bản, ngoài cảnh đẹp và khí hậu trong lành, cố đô của xứ sở hoa anh đào còn thu hút du khách vì đây là nơi duy nhất bạn có thể gặp một Geisha theo đúng nghĩa.

Mặc dù vậy, khách du lịch đổ đến càng đông thì càng khó kiểm soát, đối với các Geisha hoặc Maiko (Geisha tập sự) ở Kyoto thì phải bước đi giữa đường phố đầy người nước ngoài chính là ác mộng.

Mới đây, một video cắt ra từ chương trình phóng sự phản ánh hiện trạng xã hội của Nhật được đăng tải trên Twitter, cho thấy cảnh nhiều du khách đuổi theo chặn đường, níu kéo Geisha để chụp hình khiến họ vô cùng hoảng sợ.

Hầu hết Geisha và Maiko đi ngoài phố như thế này là họ đang trên đường đến nơi làm việc, biểu diễn, hoặc đến chỗ hẹn với một vị khách quan trọng nào đó. Các Geisha thường luôn tất bật, họ phải đúng giờ tuyệt đối, vì vậy níu kéo, cản trở Geisha là một việc vô cùng bất lịch sự.

maiko san 2011 1024x824

Maiko là những cô bé đang học nghề để có thể thành Geisha trong tương lai.

Đối với Maiko, hầu hết họ là trẻ vị thành niên nên khá nhút nhát và chưa thực sự có bản lĩnh như một Geisha thực thụ, việc bị níu kéo, chụp ảnh một cách sỗ sàng khiến Maiko rất hoảng sợ. Chưa kể một số du khách không phân biệt được Maiko và Geisha nên đã có hành vi đụng chạm, dễ dẫn đến tội quấy rối trẻ vị thành niên.

d9ruftku4aamakh

Biển báo ở Kyoto, yêu cầu không động vào người các Geisha.

Một lý do nữa để không nên níu kéo Geisha hoặc Maiko là vì bộ áo Kimono họ mặc rất đắt tiền, nếu không may áo bị vấy bẩn hoặc hư hỏng, họ có thể bị trách phạt rất nặng.

Tuy hoàn toàn ý thức được những nguy cơ đối với người bản xứ tại Kyoto, chính phủ Nhật Bản vẫn chưa có biện pháp hiệu quả để ngăn chặn nạn ô nhiễm du lịch (còn gọi là kanko kogai) tại thành phố này.

817 158326

Áo Kimono của Geisha rất quý và họ giữ gìn nó cẩn thận, sẽ rất khiếm nhã nếu níu kéo vạt áo của họ.

Căn bản, du lịch chính là nguồn cung lớn nhất nuôi sống Kyoto, nếu số lượng du khách sụt giảm, thu nhập của người dân ở đây cũng sẽ tuột dốc không phanh. Thế nên giải pháp duy nhất vẫn chỉ là giáo dục và tuyên truyền cho khách tham quan trước khi họ đặt chân đến Nhật.

5c232af0941be 5c232827e3e5f 199736301

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích những khách du lịch khiếm nhã nọ:

Họ nên được giáo dục về luật lệ ở nước Nhật trước khi lên máy bay đặt chân đến quốc gia này.

Ngay cả khi được nhắc nhở về cách cư xử, người nước ngoài cũng sẽ không để tâm. Tất cả những gì họ muốn là một tấm ảnh để đăng lên mạng xã hội.

Maiko đều là trẻ vị thành niên nên tốt nhất các người liệu mà cẩn trọng khi tiếp xúc với họ.

Nếu mà họ muốn gặp một Geisha hoặc Maiko đến như vậy, sao không bỏ tiền ra để thuê một cách đường hoàng đi.

Nếu chính quyền thành phố Kyoto muốn quảng bá cố đô bằng hình ảnh Geisha thì cũng nên có biện pháp bảo vệ họ chứ!

Theo: SoraNews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.