• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Dân Nhật nổi giận khi Kim Kardashian đăng ký từ 'Kimono' là tên nhãn hiệu đồ lót độc quyền

Thời trang

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản, chủ yếu được mặc trong những dịp trang trọng, đặc biệt và nó đại diện cho một nền văn hóa và lịch sử phong phú kể từ thế kỷ thứ 8. Bây giờ, Kimono là tên nhãn hiệu cho các mặt hàng đồ lót được thiết kế bởi Kim Kardashian, chẳng hạn như dây nịt và roi da là những thứ không liên quan đến văn hóa Nhật Bản.

Theo Kim thì dòng sản phẩm đồ lót định hình là thứ mà cô đã đam mê trong suốt 15 năm.

kim 1561533767204467330903

"Kimono là giải pháp cho vóc dáng phụ nữ và nó thật sự hiệu quả" - Kim viết.

Tuy nhiên, dân mạng Nhật Bản cho rằng tên thương hiệu này xúc phạm trang phục truyền thống của họ. Nhiều người đã nhanh chóng bác bỏ cái tên này, trích dẫn sự chiếm đoạt văn hóa, một điều mà cô Kim siêu vòng ba đã bị buộc tội quá nhiều lần trong quá khứ. Những người dùng Twitter đã sử dụng hashtag #KimOhNo để chia sẻ những bức ảnh những bộ kimono thực sự sẽ trông như thế nào. Ngoài ra, Kim còn đăng kí những từ như “Kimono”, “Kimono Body”, “Kimono Intimates” và “Kimono World” đang chờ duyệt để làm thương hiệu độc quyền.

View this post on Instagram

Finally I can share with you guys this project that I have been developing for the last year. I’ve been passionate about this for 15 years. Kimono is my take on shapewear and solutions for women that actually work. I would always cut up my shapewear to make my own styles, and there have also been so many times I couldn’t find a shapeware color that blended with my skin tone so we needed a solution for all of this. The third pic is the solution short. I developed this style for all of those times I wanted to wear a dress or skirt with a slit and still needed the support. Introducing Kimono Solutionwear™ for every body. Coming Soon in sizes XXS - 4XL in 9 shades. I can’t wait for you to feel this fabric!#KimonoBody @kimono Photos by Vanessa Beecroft

A post shared by Kim Kardashian West (@kimkardashian) on

Cư dân mạng, đặc biệt những người từ Nhật Bản đã phản ứng rất dữ dội với tin shock này:

“Chúng tôi mặc kimono để mừng sức khỏe, con cái lớn nhanh, đính hôn, cưới xin, tốt nghiệp, hoặc đám ma. Các bộ kimono mặc dành cho dịp đặc biệt và được truyền từ đời này qua đời khác.”

"Cái mà cô Kim kia gọi là Kimono chẳng giống kimono chút nào. Cô ấy chỉ chọn từ có tên Kim của cô ấy trong đó, chẳng dính dáng gì tới trang phục đầy ý nghĩa của chúng tôi", Yuka Ohishi, một phụ nữ Nhật Bản nói với kênh BBC.

giamgiatrainghiemkimonootokyovoilamtockieunhat

"Kim K đang đạp lên văn hóa Nhật Bản đế chiếm lấy từ Kimono"

"Kimono là trang phục và cũng là truyền thống của Nhật Bản. Nó đồng thời cũng rất quan trọng trong thế giới thời trang. Tôi hy vọng mọi người có thể tôn trọng và làm điều đúng đắn với nó."

Người dùng tên Emily gay gắt: "Nhìn thế này có giống đồ lót không?" #KimOhNo

Glori Nelson phát biểu: "Bây giờ khi bạn google Kimono, bạn sẽ thấy Kim Kardashian. Đây là cách họ xóa một số quần thể khỏi lịch sử."

"Một là KIMONO. Một là Kim đang bán dòng đồ lót định hình một cách trâng tráo. Và bạn cũng đâu thực sự cần nó?" - Tamlyn Tomita viết.

Sau phản ứng dữ dội của cư dân mạng, Kim vẫn chia sẻ hình ảnh những sản phẩm của dòng đồ lót định hình đó trên các tài khoản mạng xã hội. Quá đáng hơn, cô vẫn chưa thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái khi sử dụng từ Kimono hoặc thừa nhận sự quan tâm giận dữ của người dân Nhật Bản.

Điều này cũng không gây ngạc nhiên khi lật lại quá khứ, cô Kim đã bị buộc tội chiếm đoạt văn hóa da đen và Châu Á vô số lần trước đây.

Trong khi nhiều người dùng mạng xã hội đang hy vọng Kim Kardashian sẽ xem xét lại tên thương hiệu của mình, cô đã mua bản quyền cho đường dẫn Kimono.com và không hề tỏ ra hối hận.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.