• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Khám phá ga tàu điện ở các thành phố thuộc Liên Xô cũ có thiết kế ấn tượng

Du lịch

Trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2020, nhiếp ảnh gia Frank Herfort đã ghé thăm hơn 770 nhà ga ở 19 thành phố thuộc Liên Xô cũ.

Theo Herfort, các nhà ga điện ngầm ở những thành phố này, từ Moscow đến Budapest đều mang vẻ đẹp huyền bí, rộng lớn và khiến du khách cảm nhận được quyền lực khổng lồ.

Các chi tiết nhỏ bên trong nhà ga cũng rất thu hút, chẳng hạn như đèn, ghế dài, gạch lát, đồ trang trí, đồ khảm, cầu thang, thang máy và các tác phẩm nghệ thuật thủ công bằng đá cẩm thạch hoặc gỗ.

Ga Mayakovskaya, thành phố Moscow, Nga mở cửa năm 1938. Đây được coi là một trong những công trình ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới và là một ví dụ điển hình về Kiến trúc thời kỳ Stalin trước Thế chiến II.
Ga Botanicheskaya, thành phố Yekaterinburg, Nga. Ga được khai trương vào năm 2011, nổi tiếng với thiết kế mái nhà dựa trên các tổ ong tượng trưng cho các vườn thực vật của thành phố.
Ga Kyivska, thành phố Kharkiv, Ukraine được mở cửa lần đầu vào tháng 8/1984.
Ga Chkalovskaya, thành phố Nizhny Novgorod, Nga khánh thành ngày 28/12 năm 1995. Ga được đặt theo tên của phi công Liên Xô nổi tiếng Valery Chkalov và thiết kế được gợi cảm hứng từ ngành hàng không.
Ga Nizami, thành phố Baku, Azerbaijan mở cửa vào năm 1976, được đặt tên theo nhà thơ Ba Tư Nizami Ganjavi.
Ga Metrobudivnykiv, thành phố Dnipro, Ukraine. Đây là một ga tàu điện ngầm sâu một hầm được khai trương vào ngày 29 tháng 12 năm 1995. Nhà ga có tổng cộng 3 lối ra, mỗi lối ra đều dẫn đến góc của Đại lộ Serhiy Nigoyan và Đại lộ Ivan Mazepa.
Ga Novza, thành phố Tashkent, Uzbekistan. Nhà ga được khai trương vào ngày 6 tháng 11 năm 1977. Tên gọi ban đầu của nó là Hamza và đã đổi tên vào ngày 16/6 năm 2015 "Novza"
Ga Nariman Narimanov, thành phố Baku, Azerbaijan khai trương vào ngày 6 tháng 11 năm 1967 và được đặt theo tên của Nariman Narimanov - một nhà cách mạng Bolshevik, nhà văn, nhà công luận, chính trị gia và chính khách nổi tiếng của Azerbaijan.
Ga Vydubychi, thành phố Kyiv, Ukraine mở cửa lần đầu ngày 30/12 năm 1991. Ga Vydubychi được thiết kế bởi kiến trúc sư T. Tselikovska.
Ga Nyugati pályaudvar, thành phố Budapest, Hungary. Đây là công trình do August de Serres thiết kế và được xây dựng bởi công ty Eiffel, khai trương vào ngày 28 tháng 10 năm 1877
Ga Komsomolskaya, thành phố Moscow, Nga hoạt động từ năm 1952. Nhà ga nằm dưới trung tâm giao thông nhộn nhịp nhất Moscow - Quảng trường Komsomolskaya, phục vụ các nhà ga đường sắt Leningradsky, Yaroslavsky và Kazansky.
Ga Gagarinskaya, thành phố Novosibirsk, Nga mở cửa ngày 2/4 năm 1992.
Theo: Frank Herfort
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.