• Về đầu trang
MMim
MMim

Những góc nhỏ xinh ở New York mà có thể bạn ít thấy trên phim ảnh

Độc lạ

1. Bức tường Berlin, Manhattan

Bức tường Berlin là một phần di tích để lại sau Chiến tranh lạnh và gợi nhớ sự chia cắt của nước Đức diễn ra sau khi Thế chiến thứ II kết thúc. Dù được coi là “bức tường ô nhục” của người dân Đức và đã được phá dỡ năm 1989, nhưng một phần của bức tường này vẫn được lưu giữ lại để tưởng niệm. Hiện nó trưng bày tại hai nơi: một ở công viên Battery và một ở quảng trường của trụ sở Liên Hợp Quốc.

Một phần bức tường Berlin trên đường 53

2. “Cuộc sống dưới lòng đất” tại các ga tàu điện ngầm New York

Đừng ngạc nhiên từ khi đặt chân xuống “thế giới dưới lòng đất” của New York. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình làm bằng đồng đầy tinh xảo mà có thể bắt gặp nơi đây. Hàng loạt bức tượng đồng đặc tả về con người và động vật của New York, doanh nhân hay công nhân xây dựng, kể cả những bức tượng voi đi giày da hay chuột gặm tiền,… tất cả đều tạo nên một “cuộc sống ngầm” khiến chuyến đi của bạn trở nên vô cùng thú vị

Những bức tượng bằng đồng miêu tả về con người New York

Hay những động vật trong trang phục ngộ nghĩnh thế này

3. Góc nhìn "bí mật" ở quảng trường Thời Đại

Quảng trường Thời Đại đã quá nổi tiếng và không còn là bí mật với bất cứ ai. Thế nhưng bạn có biết làm thế nào để thưởng thức vẻ đẹp nơi đây một cách trọn vẹn nhất? Vậy hãy tìm cho mình một quán bar hay nhà hàng trên cao xung quanh khu vực quảng trường, nhâm nhi một ly rượu cùng chút đồ ăn bên người thân và ngắm nhìn cuộc sống của một góc thành phố lộng lẫy này. Con đường nhộn nhịp người qua lại với những biển quảng cáo đầy màu sắc hay màu vàng đặc trưng của những chiếc taxi,… bạn có thể được thưởng thức tất cả khi chọn được cho mình một góc nhìn đẹp.

Ngắm nhìn quảng trường Thời Đại theo cách của riêng mình

Một thành phố đông đúc, nhộn nhịp và tràn ngập ánh sáng

4. Alice và xứ sở thần tiên ở công viên Central

Gặp gỡ Alice và các nhân vật trong xứ sở thần tiên được ẩn giấu trong công viên trung tâm của New York sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ. Thỏ trắng, March Hare, mèo Cheshire, người bán nón điên và Alice đang cùng nhau tham dự một bữa tiệc và bạn chính là một khách mời.

Tham dự bữa tiệc cùng Alice ở xứ sở thần tiên

5. Thư viện Morgan

Thư viện Morgan là một trong những thư viện đẹp nhất và đáng ghé thăm nhất khi đến New York. Mới đầu nó là một thư viện tư nhân với sự tài trợ của Pierpont Morgan và con trai ông, J.P. Morgan. Về sau, nơi này được chuyển thành thư viện công. Đây chính là một thiên đường cho những người yêu sách và nghiên cứu học thuật. Điểm nhấn là những tủ sách dát đồng cao 3 tầng, lưu giữ hàng nghìn thư mục sách quý hiếm.

Khung cảnh bên trong thư viện

Một "kho báu" đồ sộ dành cho những người yêu sách

Một phần của bộ sưu tập sách được trưng bày tại đây

6. Đài tưởng niệm những người Ailen chết trong nạn đói

Đài tưởng niệm người Ailen chết trong nạn đói nằm dưới bầu trời tươi đẹp của khu phố Liberty và trung tâm thương mại Một Thế Giới. Đài tưởng niệm như lời nhắc nhở về nạn đói đã làm hơn 1 triệu người Ailen phải chết từ năm 1845 đến 1852. Điểm đặc biệt của nơi này chính là được xây dựng hoàn toàn bằng đá. Các khối đá được vận chuyển từ bờ biển phía tây của Ailen tới và gom ở tất cả các quận của Ailen. Ngoài ra, bên trong khu tưởng niệm còn xây dựng một ngôi nhà chính thống của người Ailen vào thế kỉ thứ 19.

Toàn cảnh khu vực đài tưởng niệm

Một góc những ngôi nhà bằng đá

7. “Phòng trưng bày thì thầm” ở ga tàu Grand Central

Một căn phòng với thiết kế vô cùng đặc biệt đảm bảo sẽ khiến bạn thích thú. “Phòng trưng bày thì thầm” hay còn gọi là “bức tường thì thầm” là nơi có những mái vòm bằng gốm rất thấp. Khi bạn ở trong không gian này, những lời thì thầm của bạn với người bên cạnh cũng sẽ vọng lên như tiếng la hét. Nếu không tin, bạn có thể rủ bạn mình cùng thử. Các chuyên gia giải thích sự đặc biệt này là do âm thanh bị vọng lại từ mái vòm rất thấp phía trên. Vì thế, nơi đây được chọn làm địa điểm lí tưởng để tỏ tình hay dành cho nhau những lời ngọt ngào.

Lời thì thầm nhưng cả thế giới có thể nghe được bởi mái vòm đặc biệt này

Một góc trong khu vực mái vòm này còn có những quầy bar phục vụ đồ uống cho các hành khách

8. Pomander Walk

Là khu liên hợp này nằm trên Upper West Side ở Mahattan. Khu phức hợp bao gồm 27 toà nhà, trong đó có 3 toà nhà quay mặt với đường Tây 94 và 7 toà khác quay mặt với đường Tây 95. Bản thân của khu “Walk” được sắp xếp thành 2 hàng, mỗi hàng 8 toà nhà đối mặt với nhau thông qua một khoảng sân nhỏ hẹp và có cổng khoá ở mỗi đầu. Một sự sắp xếp khá đặc biệt sẽ mang lại cho bạn cảm nhận mới mẻ hơn.

Tấm biển Ponder Walk được treo đầu cổng ra vào

Hai dãy nhà được mặt đối mặt và ngăn cách bằng khoảng sân nhỏ

Màu sắc các ngôi nhà ở đây cũng khác nhau

9. Cáp treo đảo Roosevelt

Nếu muốn tìm cho mình một cách thăm thú New York mới thì hãy chọn cáp treo đảo Roosevelt. Bạn có thể thưởng thức quang cảnh của Manhattan và sông Đông đầy thú vụ. Ngắm nhìn đường phố với dòng xe qua lại, với dòng người hối hả,… chắc chắn chuyến cáp treo này sẽ khiến bạn hài lòng.

Cáp treo đảo Roosevelt mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách

Thưởng thức thành phố ở một góc nhìn mới

10. Đại lộ ½

Mỗi nhân viên văn phòng ở New York đều có “bí quyết” để thoát khỏi khu trung tâm Manhattan đông nghẹt bằng đường tắt bí mật - đại lộ 6 ½, chạy từ đường 51 đến đường 57 và nằm giữa đại lộ 6 với đại lộ 7. Con đường này dành cho người đi bộ nằm trong khu vực công cộng của tư nhân và có các đèn báo. Khu vực dành cho người đi bộ sẽ có kết cấu và dải phân cách linh hoạt để ngăn không cho xe cộ đỗ ở đây.

11. Thác nước ở công viên Paley

Thác nước dài chỉ 20 bước chân trải dài toàn bộ phía sau của công viên Paley và được thiết kế thành một đường hầm thủy tinh giữa thành phố, như một dải ngăn cách thế giới xanh trong công viên với thế giới ồn ào bên ngoài. Không gian xanh bên trong khiến người ta cảm thấy vô cùng dễ chịu khi đặt chân đến đây. Bao quanh công viên là ba bức tường được phủ kín bởi những cây nho đã làm cho nơi đây thêm phần tươi mới và xinh đẹp.

Thác nước là điểm nổi bật của của công viên Paley

Khi lên đèn, nơi đây giống như một bức tranh lung linh, ảo diệu

Đường hầm thuỷ tinh giữa thác nước

Những cây nho bao quanh tường tạo thành một không gian xanh mát

12. Những trích dẫn tình yêu ở công viên Central

Trên các băng ghế ở công viên Central, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều câu trích dẫn tình yêu. Có khoảng 1/3 số ghế ở đây đều gắn những câu trích dẫn ấy. Nếu như đi cùng người ấy, bạn hãy để lại một câu trích dẫn yêu thích như minh chứng cho tình yêu của cả hai.

"Trên băng ghế này  Sẽ có một ngày V.L cầu hôn H.R.H ...Và cũng sẽ có một ngày cô ấy nói đồng ý"

"Gửi tới người yêu Lauren của tôi, Tôi yêu em, tôi thích em, tôi mến em... Em nguyện ý kết hôn cùng tôi chứ? Mark"

"Mỗi giây mỗi phút - ngày 8 tháng 8 năm 1997"

Theo: thewholeworldisaplayground
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.