• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Mạo hiểm đến thăm "vùng đất địa ngục" Danakil ở Ethiopia

Du lịch

Mẹ thiên nhiên luôn khiến con người phải ngả mũ trước sự sáng tạo tuyệt vời nhưng không kém phần kì lạ của mình. Trong quá trình hình thành suốt 4,5 tỷ năm, thiên nhiên đã tạo ra không ít những kì quan hùng vĩ và độc đáo, từ sa mạc đỏ, đại dương phát sáng hay như suối nước nóng cầu vồng,…Thế nhưng tất cả đều trở nên nhạt nhòa dưới sự hiện diện của “vùng đất địa ngục” Danakil, nơi toàn là hồ dung nham, hồ acid,.. khắc nghiệt nhưng cũng vô cùng xinh đẹp.

Ảnh: Pinterest

Nhiệt độ trung bình ở đây là gần 35 độ C, thậm chí vào những ngày mùa hè, nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C, vùng lõm Danakil chắc chắn là khu vực có người sinh sống nóng nhất trên Trái Đất.

Ảnh: Pinterest

Với diện tích hơn 10 nghìn km2, nằm ở độ sâu 125m dưới mực nước biển, vùng lõm Danakil là nơi có nhiều miệng núi lửa đang hoạt động. Người ta có thể dễ dàng tìm thấy những hồ dung nham đang sủi bọt, những hồ nước nóng nằm rải rác, hay những bãi muối rộng lớn.

Điều đặc biệt là giữa cảnh quan khô cằn, chết chóc, lại nổi bật lên một khu vực đầy màu sắc, thậm chí còn nổi bật hơn Grand Prismatic Spring. Đó chính là cánh đồng địa nhiệt Dallot.

Ảnh: Pinterest

Tuy nhiên nếu không muốn bàn chân bạn chảy ra như sáp nến thì đừng vì vẻ đẹp của nó mê hoặc mà chạm vào. Đây chính là cánh đồng axit với nồng độ muối và axid cực đậm đặc. Hoạt động của núi lửa khiến dung nham bị rò rỉ, kết hợp với các khoáng chất như sắt, muối tràn vào từ Biển Đỏ qua những trận lũ đã tạo thành khu vực với nhiều ao axit, những gò muối, sa mạc sắt và lưu huỳnh mang đủ màu xanh lam, lục, vàng, cam, đỏ bắt mắt.

Nhiệt độ khắc nghiệt (có thể chạm đến 45 độ C vào mùa đông) nồng độ axit quá cao, độ pH thấp, lượng mưa thấp và các bể muối đậm đặc khiến không một loài sinh vật nào có thể tồn tại ở đây, kể cả vi khuẩn. Tuy nhiên con người vẫn có thể đến Dallot thăm quan, thích hợp nhất là vào khoảng giữa tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khi nhiệt độ hạ xuống chỉ còn khoảng 35 độ C. Nhưng hãy nhớ mang theo kem chống nắng và “chỉ được nhìn, không được chạm”.

Đây cũng là khu được các nhà khoa học coi là lý tưởng để nghiên cứu về sự sống ngoài hành tinh.  

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.