• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Nếu bạn đang có ý định đến thủ đô Viên (Áo), đừng đọc đánh giá trên mạng

Du lịch

Năm 2018, thành phố Viên (Áo) thực hiện chiến dịch Unhashtag Vienna (Đừng gắn hashtag cho Viên) với thông điệp “See Vienna. Not #Vienna. Enjoy the city behind your pics!” (Hãy ngắm Viên, không phải #Viên, và tận hưởng thành phố sau tấm ảnh của bạn), nhằm khuyến khích khách du lịch hãy sống ảo ít đi và trải nghiệm nhiều hơn.

chien dich du lich vien6

Chiến dịch Unhashtag Vienna.

chien dich du lich vien5

Chiến dịch Unhastag Vienna.

Nối tiếp thành công của Unhashtag Vienna, trong năm 2019, thành phố triển khai chiến dịch Unrating Vienna (Đừng đánh giá Viên) cùng thông điệp “So who decides what you like?” (Vậy ai là người quyết định thứ bạn thích?). Chiến dịch hy vọng du khách sẽ không bị ảnh hưởng bởi những đánh giá trên mạng và tự khám phá thành phố theo cách riêng của mình.

Unrating Vienna sử dụng những tấm poster chụp các địa điểm tham quan ở Viên cùng với một dòng phản hồi tiêu cực. Ví dụ, ở bức chụp bãi cỏ xanh mướt bên ngoài dinh Schönbrunn là nhận xét “bãi cỏ trông như một đống hổ lốn” hay đánh giá “như bãi rác” dành cho công viên Prater Park.

chien dich du lich vien page

Bãi cỏ bên ngoài dinh Schönbrunn.

Người xem dễ dàng nhận ra những câu phê bình này hoàn toàn đối lập với hình chụp hấp dẫn, nhưng chỉ cần gộp nhiều câu phản hồi tiêu cực ngắn gọn này, nó cũng đủ sức làm Viên xấu xí hơn trong mắt du khách và họ có thể dẹp bỏ ý định tham quan thành phố xinh đẹp này.

Đặc biệt là theo Tổng cục Du lịch nước Áo, 95% du khách đọc ít nhất 7 bài đánh giá trước khi quyết định xem có nên xách ba lô lên và đi hay không. Rõ ràng những review trên mạng có sức ảnh hưởng không hề nhỏ.

chien dich du lich vien2

Norbert Kettner, giám đốc Tổng cục chia sẻ về chiến dịch:

“Những đánh giá trên mạng không phải lúc nào cũng chính xác khi bạn muốn tìm một nơi để tham quan, thư giãn và có những giây phút tận hưởng tuyệt vời.

Chúng tôi thực hiện Unrating Vienna dựa trên khía cạnh này và mong muốn mọi người sẽ ngồi xuống rồi suy nghĩ lại xem có phải mình cũng từng bị những đánh giá trên mạng ‘đánh lừa’ hay không”.

chien dich du lich vien3

Tấm poster được đăng ở bến đỗ xe buýt.

Bất cứ địa điểm du lịch nào cũng đều nhận được cả khen ngợi lẫn chê bai. Ngay đến Vạn Lý Trường Thành cũng bị “ném đá” là “bức tường này cũng chẳng cao to lắm” hay kiến trúc của Nhà hát Opera quốc gia Viên bị chê là “quá xấu”. Những “gạch đá” này hoàn toàn mang tính chủ quan, tùy vào sở thích cũng như gu của người đánh giá. Vì vậy, chúng ta chỉ nên đọc để tham khảo thêm và hãy biết chọn lọc ý kiến trước khi thực hiện chuyến đi.

Cuối cùng, hãy trải nghiệm và khám phá nơi mình đến theo cách riêng của bạn. Đó mới thực sự là điều ý nghĩa khi đi du lịch!

chien dich du lich vien10

"Không có cà phê take away."

chien dich du lich vien9

"View rác rưởi."

chien dich du lich vien8

"Ở đây không có ghế tựa."

chien dich du lich vien7

"Chánnnnn."

Theo: lonelyplanet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.