• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Người Huế bức xúc khi quê hương bị nhận xét 'âm khí nặng, hương khói như ở nghĩa trang'

Du lịch

Mới đây trên Facebook đã lan truyền rộng rãi bài viết của một cư dân mạng chia sẻ lại trải nghiệm sau khi tham quan, du lịch Huế khiến nhiều người xôn xao. Theo như lịch trình mà facebooker trên chia sẻ, cô đã không có một chuyến đi vui vẻ khi đến thăm mảnh đất cố đô.

Theo người này, Huế "ngày càng trở nên xập xệ, hương khói người dân đốt khắp nơi": "Vẫn nghe người ta nói Huế âm khí nặng nhưng nói thật là mấy cái hương khói này làm tăng cảm giác lang thang ở nghĩa trang hơn", đồng thời so sánh Huế với Hội An.

Facebooker trên quyết định rời khỏi Huế sau khi nghe tiếng kinh cầu mà cô cho là thường được bật cho người hấp hối nghe được phát ra từ một quán cà phê. Trước khi đi, cô còn ghé qua lăng Minh Mạng và nhận xét "mấy trăm năm sau con cháu lại thờ ơ chăm chút phần mộ của mình đến vậy". "Huế sẽ còn lại gì ngoài di tích hoang tàn và những cơn mưa sụt sùi không ngớt?", người này thắc mắc.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cư dân mạng và đặc biệt là người Huế đã có những phản ứng trái chiều với lời nhận xét trên. Trong những hội nhóm chuyên về du lịch, câu hỏi "Bạn nghĩ sao về Huế?" đã thu về nhiều bình luận của những người yêu thích việc xê dịch về thành phố cổ kính nằm bên dòng sông Hương này.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số ý kiến nhận xét về nền du lịch Huế, cho rằng không khí trầm buồn, hoài cổ nơi đây khó phù hợp với những người thích sôi động, nhộn nhịp.

Mỗi người đều có quyền tự do ngôn luận nhưng nhận xét về Huế của cô nàng Facebooker kể trên khiến nhiều người tức giận bởi quan điểm cá nhân nhưng lại có phần phiến diện và dùng những từ ngữ quá nặng nề.

Mùa hè đã đến và nhiều gia đình cũng đang lên kế hoạch tổ chức những chuyến đi chơi xa thời gian này. Bởi dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng trên khắp thế giới nên nhu cầu du lịch trong nước tăng lên đáng kể. Bên cạnh Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,... Huế cũng là một địa điểm được du khách ưa chuộng.

Con đường đi bộ dọc sông Hương
Cầu gỗ Lim

Đọc thêm: Chàng trai gây tranh cãi khi quỳ tỏ tình giữa chốn đông người, thất bại lại dằn dỗi ném nhẫn bỏ đi

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.