• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cư dân mạng tranh cãi thông tin sinh viên quốc tế buộc phải rời Mỹ nếu trường dạy trực tuyến hoàn toàn

Tin tức

Theo thông báo ngày 6/7 của Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE), nếu trường học dạy trực tuyến hoàn toàn, thì các sinh viên quốc tế theo diện F-1 và M-1 phải rời khỏi Mỹ, hoặc chuyển sang trường khác có dạy trực tiếp trên lớp nếu muốn ở lại Mỹ, CNN đưa tin.

Đây được xem là động thái gây sức ép từ ICE để các trường đại học Mỹ phải mở cửa trở lại, bất chấp dịch bệnh Covid-19 tiếp tục tiến triển nghiêm trọng ở nước này. Cũng trong ngày 6/7, sinh viên nhận được thông báo học từ xa từ một số trường, bao gồm cả Havard.

Nếu không, họ có thể đối mặt với các hậu quả liên quan đến di trú, bao gồm khởi động quy trình trục xuất và sẽ không giới hạn ở biện pháp này.

Trích thông báo ICE

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho rằng các trường học cần mở cửa trở lại càng sớm càng tốt. Chỉ sau thời gian ngắn ICE đưa ra thông báo, Donald Trump đã đăng tải một bài viết mới trên Twitter chính thức: "Trường học phải được mở cửa vào mùa thu này".

Theo thông báo của ICE, các trường có 10 ngày để đưa ra quyết định về kế hoạch giảng dạy. Đối với các trường dạy kết hợp trực tuyến và trên lớp, trường phải xác nhận việc này trên mẫu đơn I-20 cấp cho sinh viên. (PV: Đơn I-20 giấy được cấp bởi trường đại học sinh viên xin theo học, chứng nhận rằng người này đúng là sinh viên của trường và được chấp thuận theo học từ đầu đến cuối chương trình với tư cách là sinh viên toàn phần mỗi khóa học hàng năm).

Điều này đã gây nên một làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng du học sinh đang bị mắc kẹt ở Mỹ vì Covid-19. Trên hội nhóm Subtle Asian Traits, một topic đã được lập ra để bàn tán về vấn đề này và cùng đưa ra giải pháp tốt nhất cho những người đang bối rối.

Đây là điều nhảm nhí nhất tôi từng đọc trong cuộc đời. Tại sao các người không tập trung vào việc khống chế dịch mà lại làm những thứ vô nghĩa như thế này? Để làm gì?

Có ai đó giải thích giúp tôi mặt tốt của thông báo này với? Vì tôi chẳng thấy có gì ổn cả.

Với múi giờ khác nhau thì hãy tường tượng xem học trực tuyến vào buổi khuya ở châu Á nếu Covid-19 cứ kéo dài.

Nghe có vẻ như họ đang cố gắng ngăn cản sinh viên quốc tế học tập tại đây hoặc buộc mọi người tham gia một số lớp học cá nhân chỉ để ở lại Hoa Kỳ. Và từ đó còn dễ dính Covid-19 hơn.

Làm thế nào điều đó có thể xảy ra khi tất cả các trường học không có khóa học trực tiếp. Chuyện này thật vớ vẩn!

Chào mọi người. Tớ biết mình không là gì để yêu cầu các bạn nhưng làm ơn hãy xem xét ký tên vào bản kiến nghị này. Hôm nay ICE đã ra thông báo sinh viên quốc tế buộc phải rời Mỹ nếu trường dạy trực tuyến hoàn toàn.

Tất cả chúng tớ đều muốn hoàn thành bằng cấp của mình mà không phải lựa chọn giữa sức khỏe và giáo dục. Đây là đường link đến bản kiến nghị. Tớ biết ơn từng chữ ký của các bạn.

Tôi hy vọng rằng trường học sẽ mở một con đường sống cho sinh viên quốc tế bằng cách mở lớp học tín chỉ, gặp 2 lần một tháng hoặc kiểu vậy.

Tôi không biết họ đang làm gì nhưng chắc là họ biết sinh viên quốc tế đóng rất nhiều tiền cho trường đại học mà đúng không?

Tôi cạn lời về điều này. Tôi đã tranh luận rất nhiều với bạn bè khi biết được thông báo từ ICE. Tôi chỉ hy vọng rằng nước Mỹ sẽ tự hiểu ra đây là một nước đi ngu xuẩn.

Điều này thật ngu ngốc và thiển cận. Sinh viên quốc tế không chỉ đóng học phí đầy đủ, họ còn đóng góp cho nền kinh tế địa phương bằng cách trả tiền thuê nhà và mua sắm. Không giống như các sinh viên bản địa, họ không có khả năng trở thành gánh nặng của ngành thuế ở Hoa Kỳ bằng cách vay khoản vay sinh viên có thể bị vỡ nợ. Khoản thanh toán học phí được đảm bảo vì các sinh viên phải chứng minh họ có khả năng tài chính vững chắc để được nhập học.

Học phí của các sinh viên quốc tế được cho là nguồn thu chính của nhiều đại học Mỹ vào thời điểm mở cửa trở lại sau thời gian phòng chống dịch Covid-19 vì nhóm này phải trả học phí cao hơn.

Đọc thêm: Sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM 'khóc dở mếu dở' khi hay tin năm học tới giờ vào lớp là 6h30 sớm tinh mơ

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.