• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Trung Quốc tự sản xuất áo 'Tẩy chay Trung Quốc' để bán cho người Ấn Độ

Hài hước

Ngày 15/6 vừa qua giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã xảy ra xung đột dữ dội ở khu vực biên giới trên dãy Himalaya khiến 76 binh sĩ Ấn Độ bị thương, trong đó có 18 người bị thương nghiêm trọng.

Thậm chí phía Trung Quốc còn bắt giữ 10 binh sĩ người Ấn nhưng sau đó đã thả về sau 3 ngày, tuy nhiên bên Ấn Độ lại không xác nhận điều này. Indian Express cho biết đây là lần đầu tiên các binh sĩ Ấn Độ bị phía Trung Quốc bắt giữ kể từ sau chiến tranh Trung - Ấn năm 1962.

Theo Guardian, người dân Ấn Độ đang rầm rộ kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng yêu cầu người dân mua ủng hộ hàng hóa trong nước chứ không phải đồ do Trung Quốc sản xuất. Người Ấn Độ liên tục tổ chức các hoạt động phản đối Trung Quốc nhằm mục đích thể hiện quan điểm chính trị của mình trước căng thẳng biên giới Trung - Ấn bằng cách mặc những trang phục có in dòng chữ "Tẩy chay Trung Quốc".

Tuy nhiên điều đáng nói là những sản phẩm có khẩu hiệu này đều nhập khẩu từ chính... Trung Quốc. Lý do là vì các nhà máy ở nước này muốn tăng doanh thu sau thời gian nghỉ vì dịch bệnh, nên đã bất chấp nội dung của các sản phẩm này có ý phỉ báng chính quốc gia của họ. Các trang thương mại điện tử của Ấn Độ đều bày bán những mặt hàng này và không khó để tìm thấy dòng mô tả "Made in China".

Theo Digitalalphabet, người Ấn Độ cũng đành "nhắm mắt làm ngơ" mà mua và sử dụng những sản phẩm này.

Áo phông tẩy chay Trung Quốc.

Đọc thêm: Giáo sư Mỹ bị 'ném đá' vì yêu cầu sinh viên người Việt đổi tên

Theo: Digitalalphabet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.