• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cô giáo mầm non từng bị bỏng nặng khi bơm bóng bay, mạnh mẽ vượt lên như 'xương rồng nở hoa trên sa mạc'

Cuộc sống

Ở độ tuổi đẹp nhất của đời người, không cô gái nào muốn bản thân mình phải chịu đựng những cơn đau giày vò thân thể, những vết sẹo chằng chịt không thể xóa nhòa. Vậy mà Trang - một cựu giáo viên mầm non đã gặp phải chuyện chẳng lành như vậy. Mới đây cô đã chia sẻ trên một group lớn về "vết sẹo" của cuộc đời mình khiến nhiều người xót xa.

Trang từng là một cô gái xinh xắn, cao ráo với nghề nghiệp ổn định là giáo viên mầm non. Thế nhưng khoảnh khắc định mệnh khiến cả cuộc đời cô gần như "sụp đổ" diễn ra vào 4 năm trước là một ngày khai giảng. Như mọi lễ khai giảng khác, trường của Trang cũng thuê người bơm bóng bay cho các em học sinh. "Bơm thật nhiều để mỗi em có một quả cầm trên tay, rồi bó lại từng chùm to, bóng bay xanh đỏ rợp cả trời. Sẽ là một ngày vui nếu cái bình khí bơm bóng ấy không phát nổ. Khi đó tôi mới 24 tuổi...", Trang chia sẻ trong nghẹn ngào.

Lúc tỉnh dậy. Người băng kín. Đau đớn không từ ngữ nào tả nổi. Người khoẻ mạnh bình thường, ốm thì uống thuốc, mệt mỏi thì tìm thêm thuốc bổ, vitamin. Còn tôi thì đã quá sợ 1 chữ “thuốc”.

Uống đến cả chục loại kháng sinh, thuốc điều trị, tiêm truyền đến tê cứng chân tay, bao nhiêu lần một mình tôi gào thét, khóc đến lạc giọng vì không thể tin tai nạn kinh hoàng ấy lại xảy ra với chính mình. Đó là những tháng năm bi kịch không ai ngờ với một cô gái mới chỉ 24 tuổi.

Trang ở thời điểm hiện tại

Thế nhưng Trang vẫn cố gắng vượt qua nghịch cảnh, vượt qua tai họa bỗng giáng xuống. Cựu giáo viên mầm non còn hài hước so sánh bản thân với "siêu nhân" tự giải cứu bản thân khỏi bi kịch của chính mình. Từ đó, thanh xuân của cô gái mạnh mẽ vẫn tiếp tục dù bi kịch đã ập đến.

Tôi đã nỗ lực bằng 1000% sự cố gắng của bản thân. Tôi vẫn sống. Đúng là tôi vẫn đang sống. Và tôi càng phải sống mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào. Và bằng chính những điều đó tôi đã không chạy trốn thanh xuân và bi kịch của tuổi 24! Không thể nào tiếp tục với nghề giáo, 2 năm gần đây tôi chọn cách buôn bán nhỏ để không là gánh nặng cho gia đình.

Trang trên giường bệnh 4 năm trước

Cuối cùng, Trang nhắn nhủ: "Cuộc sống này thật sự quá mong manh, mỗi giây phút qua đi cuộc đời sẽ luôn thay đổi. Ai đó dám chắc rằng mình sẽ vẫn mãi bình yên và hạnh phúc. Hãy sống là chính mình, tự tin yêu thương bản thân và đừng bao giờ quên một điều 'Xương rồng cũng nở hoa trên sa mạc'. Mọi cố gắng sẽ luôn được đền đáp! Hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với người xứng đáng!"

Dưới bài đăng của cô, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự khâm phục ý chí của cô gái bé nhỏ này, đồng thời gửi lời động viên, chúc phúc Trang sẽ gặp nhiều may mắn trong tương lai.

Trang khi còn là cô giáo mầm non

Đọc thêm: Nghệ nhân người Huế nổi tiếng nhờ sáng tạo nón lá trong suốt cực kì công

Theo: Phòng trút giận - BeatVN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.