• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhật Bản sẽ giảm một nửa chi phí du lịch cho du khách hậu dịch covid-19

Du lịch

Trong giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh Covid-19, hầu hết các quốc gia đều bị ảnh hưởng kinh tế nghiêm trọng, đặc biệt là thâm hụt ở lĩnh vực du lịch. Các chuyến bay bị tạm hoãn, nhiều quốc gia từ chối nhập cảnh và hơn hết, chẳng có du khách nào mạo hiểm rời khỏi nơi mình đang sống trong bối cảnh virus lây lan nhanh chóng.

Các hãng hàng không đang nỗ lực bảo đảm an toàn và vệ sinh để giúp du khách yên tâm nhưng những địa điểm du lịch vẫn nên có ưu đãi để thu hút hơn. Đó cũng là lý do Nhật Bản ra đề nghị sẽ giảm một nửa chi phí đi lại, lưu trú và ăn uống cho khách du lịch trong thời gian sắp tới.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư, tờ Thời báo Nhật Bản đã đưa tin ông Hiroshi Tabata đến từ Cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết chính phủ đang có kế hoạch bỏ ra 12,5 tỷ USD cho chương trình khuyến mãi khôi phục du lịch.

Chương trình có thể khởi động vào tháng 7, sau khi tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 tiếp tục giảm ở nước này. Chính phủ chưa quy định chương trình sẽ hoạt động như thế nào, các loại chi phí nào sẽ được hỗ trợ vì hiện tại, xứ sở Hoa anh đào vẫn duy trì lệnh cấm du lịch quốc tế.

Vào tháng 4, Nhật Bản báo cáo nước họ đã giảm 99,9% chỉ tiêu du lịch so với năm trước, vì vậy đất nước này rất háo hức để bắt đầu khôi phục nền công nghiệp du lịch của mình. Nhật từng dựa vào Thế vận hội 2020 để tìm kiếm doanh thu du lịch nhưng bây giờ Thế vận hội bị dời đến năm 2021. Chính phủ hy vọng sẽ có thể cứu vãn tình hình du lịch mùa hè.

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Nhật Bản thì đây đúng là cơ hội tốt, tuy nhiên hãy tìm hiểu thật kỹ tình hình dịch bệnh để bảo đảm sức khoẻ bản thân nhé!

Theo: Matador Network
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.