• Về đầu trang
D. Linh
D. Linh

Review du lịch: 3 ngày 2 đêm ở vùng đất của Kong!

Du lịch

Ninh Bình nổi tiếng bởi du lịch sinh thái, đến đây bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên, tránh xa mọi bộn bề cuộc sống. 3 ngày 2 đêm là thời gian lý tưởng để khám phá vùng đất cố đô này.

nb1

ninh binh scene

Nơi đây từng được chọn làm bối cảnh chính cho phim Kong: Skull Island.

Ngày 1: Hà Nội – Ninh Bình

Để đến Ninh Bình có nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, xe máy, hay tàu hỏa. Vì tính chất an toàn và thoải mái nên có lẽ di chuyển bằng tàu hỏa là lựa chọn số 1. 14h30 chiều thứ 6, mình khởi hành từ ga Hà Nội. 1 ngày ở Hà Nội có đến 4 chuyến tàu đi Ninh Bình, rải rác theo các thời điểm trong ngày nên du khách có thể thỏa sức chọn lịch trình phù hợp cho mình. Hơn nữa, đi tàu sẽ được ngắm khung cảnh bên ngoài rất thú vị.

Sau 2 giờ 30 phút tàu đến ga Ninh Bình. Từ đây bạn có thể đi taxi về khách sạn, đường đi ở Ninh Bình vô cùng thoải mái, trên đường còn có thể ngắm những cánh đồng lúa bát ngát, xa xa là những dãy núi trải dài, cảnh vật nên thơ khiến lòng người cũng trở nên khoan khoái, chuyến đi này hứa hẹn sẽ rất thú vị!

nb2

Cánh đồng bao la ở Ninh Bình.

Mình thuê phòng ở Tam Coc Backpackers Hostel, thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, nằm ngay cạnh bến đò Tam Cốc, nhân viên ở đây rất thân thiện và hiếu khách. Mình ở phòng dorm, ưu điểm là giá rẻ hơn so với phòng riêng, nhược điểm là phải ở ghép với người khác. Trong phòng ngoài mình ra còn lại là khách Tây, họ rất lịch sự và thân thiện nên việc ở phòng dorm không có bất kì vấn đề gì. Đồ ăn ở đây rất đa dạng, không chỉ dừng lại ở “thịt dê và cơm cháy”. Mỗi người có thể chọn cho mình những món ăn tùy vào khẩu vị như Phở, Bún chả, Cơm chiên,...

nb3

Tầng 1 Tam Coc Backpackers Hostel.

nb4

Buổi tối đầu tiên ở Ninh Bình.

Ngày 2: Khu Du lịch Tràng An – Vườn chim Thung Nham

Bạn nên dậy sớm để đi Tràng An, tránh việc phải ngồi trên thuyền lúc giữa trưa sẽ rất nắng và mệt. Ở Ninh Bình, bạn nên chọn phương tiện di chuyển là xe máy vì khoảng cách giữa các địa điểm du lịch ở đây khá xa nhau. Đến Tràng An, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh sông nước thơ mộng tràn ngập sắc xanh ở đây.

nb5

Khung cảnh như muốn giữ chân du khách vậy.

Vé thuyền tham quan Tràng An có giá 200.000 VND/người. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 3 tiếng. Một thuyền ở đây chở 4 khách, bác lái thuyền rất hiền hậu, điều ấn tượng nhất chính là tay lái điêu luyện của bác.

nb6

Rong đuôi chó – loài cây ngập nước ta sẽ bắt gặp suốt dọc đường tham quan Tràng An.

Một điều ấn tượng nữa là hệ thống hang động ở Tràng An với các hang lớn nhỏ như hang Tối, hang Sáng, hang Ba Giọt, hang Sơn Dương,... Việc len qua những hang động ở đây vô cùng lý thú nhưng cũng không khỏi làm ta thót tim. Có những chỗ phải cúi rạp người xuống nếu không muốn bị đụng đầu vào đá. Đường đi càng khó, ta càng thấy được sự tài hoa của bác lái thuyền. Chứng kiến bác chinh phục từng cái hang đá, mới thấy nghề lái thuyền quả thật không dễ dàng gì!

nb7

Chút nữa thôi, thuyền sẽ tiến vào hang đá!

nb8

Lúc thuyền đi ra khỏi hang.

Trong khi tham quan Tràng An, bác lái thuyền sẽ dừng lại ở một số điểm như Đền Trần và một số đền chùa khác để mọi người lên thắp hương.

nb9

Khu đền Trần nhìn từ xa.

Đến khoảng giữa trưa thì thuyền về đến bến, mình về lại khách sạn để ăn trưa. Được biết là Tràng An và Tam Cốc là 2 địa điểm khá tương đồng, nên chủ hostel có gợi ý đi Vườn chim Thung Nham. Vì vậy, mình quyết định buổi chiều sẽ đi Vườn chim Thung Nham.

Khoảng 3 giờ chiều, mình di chuyển đến Vườn chim Thung Nham. Giá vé vào cửa là 100.000 VND/người, nếu vào sau 5 giờ chiều (lúc này chỉ thích hợp để tham quan vườn chim) giá vé sẽ giảm còn 50.000 VND/người, nhưng nếu muốn đi cả những địa điểm khác trong khu du lịch thì bạn nên đi từ sớm.

Trong khu du lịch này có rất nhiều điểm tham quan như động Vái Giời, động Tiên Cá, hang Bụt, miệt vườn, vườn chim, rừng nguyên sinh,... Mình bắt đầu từ hang Bụt. Để tham quan hang Bụt phải ngồi thuyền, giá vé thuyền 30.000 VND/người. Đặc biệt, trong hang không có hệ thống đèn, mỗi du khách sẽ được trang bị 1 đèn pin để soi. Bạn sẽ được đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, khi bắt gặp những tảng đá mang nhiều hình thù khác nhau như hình nàng tiên cá, hình ông Bụt mặc áo cà sa, hay đàn dơi trong hang.

nb10

Cửa hang Bụt – khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham.

Sau khi tham quan hang Bụt, mình sang miệt vườn, nơi có rất nhiều loại cây ăn quả như đu đủ, khế, xoài, ổi,... Tiếp đến, mình đi thăm cây Duối nghìn năm, cây mang trong mình giá trị lịch sử lâu đời, mọc hoàn toàn trên một tảng đá lớn.

nb11

Cây duối cổ thụ có dáng thế đẹp độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Đi loanh quanh một lúc đã gần 5 giờ chiều, mình mua vé thuyền tham quan vườn chim. Đây là thời điểm thích hợp nhất trong ngày để tham quan vườn chim, khi những đàn chim hằng hạc hay cò trắng bay về đậu trắng muốt trên những ngọn cây, nếu may mắn sẽ bắt gặp cả hình ảnh chú dê trắng đứng trên núi.

nb12

Hình ảnh đàn chim bay về tổ.

nb13

Chúng đậu trắng muốt trên những ngọn cây.

Kết thúc chuyến tham quan vườn chim Thung Nham, mình trở về khách sạn ăn tối, nghỉ ngơi.

Ngày 3: Chùa Bích Động

Sáng hôm sau, mình có kế hoạch đi tham quan chùa Bích Động – nơi được ví là “Nam thiên đệ nhị động”. Vì chùa chỉ cách chỗ ở 2km nên mình quyết định thuê xe đạp để đi.

nb14

Đường dẫn tới chùa Bích Động.

Mới bước đến cổng chùa, bạn sẽ được chứng kiến cảnh vật rất nên thơ. Để vào được chùa cần đi qua một cây cầu nhỏ, bên dưới là hồ sen. Nếu đi đúng vào mùa sen nở thì chắc chắn cảnh tượng sẽ còn đẹp hơn rất nhiều.

nb15

Cổng chùa Bích Động.

Ngôi chùa này có 3 khu chính: Chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Đường đi lên chùa Thượng không quá khó, bạn sẽ đi qua 1 cái hang, bên trong nghe rõ tiếng kêu của đàn dơi và tiếng nước chảy tí tách. Lên đến chùa Thượng bạn có thể ngắm toàn cảnh khu Bích Động từ trên cao, có núi, có hồ sen, có đồng ruộng.

nb16

Lối lên chùa Thượng.

nb17

Cảnh vật nhìn từ trên cao.

Tham quan chùa Bích Động xong, mình về lại khách sạn để check out, ăn trưa. Vì đặt vé tàu về Hà Nội lúc 17 giờ nên buổi chiều mình lấy xe đạp đi loanh quanh. Mình đi vào những con đường làng, qua khu du lịch Tam Cốc, đền Thái Vi,... ngắm nhìn những cánh đồng bát ngát, núi non trập trùng, chỉ ngắm thôi cũng đủ để lưu luyến nơi này không muốn rời.

nb18

Một phần khu du lịch Tam Cốc.

nb19

Đường vào đền Thái Vi.

nb20

Cảm giác khi đạp xe trên những con đường làng vô cùng khoan khoái.

Chuyến du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm đã kết thúc nhưng những ấn tượng sâu sắc về nơi đây thì chắc chắn sẽ còn mãi.

Chia sẻ thêm của mình về kinh phí của chuyến đi để các bạn tham khảo:

Tiền khách sạn: 115.000 VND /đêm x2 = 230.000 VND (giá phòng đã bao gồm bữa sáng)

Tiền vé tàu (HN-NB và NB-HN) = 115.000 VND

Tiền taxi về khách sạn: 80.000 VND

Tiền thuê xe máy: 80.000 VND/ngày

Tiền thuê xe đạp: 30.000 VND/ngày

Tiền ăn: Khoảng 300.000 VND/ 4 bữa

Tiền vé vào cửa Tràng An: 200.000 VND/người

Tiền vé vào cửa Thung Nham: 100.000 VND/người

Tiền vé thuyền tham quan hang Bụt, vườn chim: 60.000 VND

Tiền mua đồ làm quà: Khoảng 200.000 VND – 300.000 VND

Như vậy, với chi phí khoảng 1.500.000 VND, chúng ta đã được tận hưởng một kì nghỉ cuối tuần với nhiều điều thú vị tại Ninh Bình. Ninh Bình là lựa chọn tuyệt vời một kì nghỉ cuối tuần. Hi vọng các bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi đến đây!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.