• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tận hưởng cảm giác 'ngược dòng thời gian' khi ghé thăm những lâu đài cổ kính tuyệt đẹp

Du lịch

Lâu đài Windsor

Vào ngày 19/5, hôn lễ hoàng gia giữa hoàng tử Harry và nữ diễn viên Megan Marker sẽ chính thức diễn ra tại giáo đường St. George thuộc lâu đài Windsor. Đây không chỉ là lâu đài cổ kính lớn nhất thế giới, mà còn là nơi trú ngụ yêu thích của Nữ hoàng Anh.

Kiến trúc lâu đời này thậm chí có thể khái quát lịch sử 900 năm của nước Anh. Bên trong là phòng trưng bày hoàng gia với đủ các tác phẩm tranh vẽ của Rembrandt và một số hoạ sĩ khác, ngoài ra còn có kiến trúc Gothic cổ kính của Nhà thờ St. George và ngôi nhà búp bê nổi tiếng của Nữ hoàng Mary.

laudai1 laudai2 laudai3

Lâu đài Ackergill

Lâu đài Ackergill toạ lạc ở phía bắc của Scotland, được xây dựng từ năm 1476. Tòa nhà Wick nằm trong lâu đài là một trong số ít nơi duy trì nền văn hoá dân gian Scotland thuần phác ở Anh quốc.

Vì lâu đài được xây dựng trên bờ biển nên gian phòng nào cũng có góc nhìn tuyệt vời ra Vịnh Sinclair và bãi cỏ Croquet Heart of Caithess. Đặc biệt, mỗi phòng đều được trang trí theo phong cách retro độc đáo, có thể truy cập Internet không dây miễn phí. Nếu lưu trú tại đây, con người sẽ có cảm giác như ngược dòng thời gian về 500 năm trước nhưng vẫn có kết nối mạng để tận hưởng cuộc sống hiện đại.

laudai4 laudai5

Lâu đài Ackergill có phòng ăn được dựng bằng trần nhà gỗ, các đầu bếp sẽ cung cấp thực đơn theo mùa với các nguyên liệu tươi ngon nhất nhằm đáp ứng khẩu vị của thực khách.

Ackergill chỉ cách sân gôn và khu câu cá gần đó 10 phút lái xe, cách sân bay Wick 5 phút và có các chuyến bay trực tiếp từ sân bay Edinburgh và sân bay Aberdeen, khiến cho chuyến tham quan lâu đài này trở nên dễ dàng hơn.

laudai6 laudai7

Lâu đài Ruthin

Lâu đài Ruthin ở phía Bắc xứ Wales được xây dựng năm 1277 và có lịch sử hơn 740 năm. Lâu đài Ruthin và các lâu đài nổi tiếng khác như Harlech, Conwy, Beaumaris và Caernarfon cũng được gọi chung là lâu đài Iron Ring, là lâu đài lớn nhất của Edwardian Europe và được UNESCO công nhận Di sản văn hoá Thế giới. Ruthin là lâu đài duy nhất phục vụ việc lưu trú như 1 khách sạn.

laudai8 laudai9

Với vị trí gần biển, bao quanh là công viên rừng Gwydyr và vườn Quốc gia Snowdonia, lâu đài trở thành nơi cảnh sắc tuyệt đẹp. Bên trong lâu đài trang trí theo phong cách retro, trên tường treo đủ công cụ săn bắn của quý tộc cổ đại, đối lập là các thiệt bị khá hiện đại như TV màn hình phẳng, bồn tắm tiêu chuẩn, phòng tắm hơi ngoài trời, spa trị liệu, phòng xông hơi, quầy BBQ.

laudai10 laudai11

Lâu đài Thornbury

Lâu đài Thornbury là lâu đài thuộc triều đại Tudor nằm gần biên giới Cotswolds và Welsh. Đây là lâu đài kiểu Tudor duy nhất ở Anh hoạt động như một khách sạn. Henry VIII và phu nhân Anne Boleyn từng ở lại đây và dạo bước trong hoa viên cổ kính. Nhiều quý tộc hoàng gia đã sống nơi đây, trong đó có Mary Tudor - nữ hoàng Mary đệ nhất.

laudai12 laudai13

Lịch sử của lâu đài hình thành từ năm 925 TCN nên bên trong vẫn còn mang dáng vẻ thời đại bấy giờ chẳng hạn như bức tường làm bằng gạch cổ, thảm trang trí thủ công, giường nhung 4 chân, lò sưởi ấm cúng. Tất cả đều mang hơi thở của triều đại Tudor. Lâu đài Thornbury cũng có một vườn nho tồn tại hơn 500 năm lịch sử và vẫn sản xuất rượu đến ngày nay.

laidai14 laidai15

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.