• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Dyson ra mắt tai nghe kiêm máy lọc không khí Dyson Zone

Khám phá

Dyson vừa gia nhập lĩnh vực công nghệ khi ra mắt sản phẩm kết hợp tai nghe over-ear và tấm lọc không khí - đóng vai trò như một khẩu trang chống bụi dành cho người dùng. Theo Dyson, sản phẩm được nghiên cứu và phát triển trong suốt 6 năm với hơn 500 mẫu được thử nghiệm.

Dyson được biết đến nhiều nhất với các dòng máy hút bụi. Tuy nhiên trong vài năm gần đây hãng đang cố gắng da dạng hóa danh mục sản phẩm với các dòng quạt và máy sấy tóc.

Tai nghe tên là Dyson Zone, được thiết kế để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng tăng hiện nay. Britta O'Boyle, phó tổng biên tập trang review công nghệ Pocket-lint chia sẻ: "Thiết kế của Dyson chắc chắn rất bắt mắt. Chất lượng tai nghe tuyệt vời và kết cấu cũng ổn. Tuy nhiên tôi chưa được thử nghiệm chiếc headphone ở ngoài trời nên không đánh giá được chất lượng của máy lọc không khí."

Dyson Zone sẽ được mở bán từ mùa thu năm nay và theo cô O'Boyle, giá của nó sẽ không hề rẻ.

Woman wearing the Dyson Zone

Mỗi tai nghe sẽ được trang bị tính năng chống ồn kèm động cơ, quạt và bộ lọc không khí. Không khí sẽ được hút qua các bộ lọc, tạo màng chắn ngăn các chất gây dị ứng và ô nhiễm như nitơ, sulfur dioxide hay bụi mịn. Từ đó không khí sạch được dẫn đến mũi và miệng thông qua tấm che được gắn dưới đáy tai nghe.

Công ty cho biết sản phẩm headphone này cho hiệu quả lên đến 97% trong việc đưa không khí sạch đến phổi. Ngoài ra, tai nghe có bốn chế độ thanh lọc, tùy thuộc vào việc người đeo đang di chuyển trên đường phố hay đứng yên. Bên cạnh đó tai nghe sử dụng các cảm biến để theo dõi nhịp thở sau đó chuyển đổi tự động giữa các chế độ: thấp, trung bình, cao và chế độ Auto.

Ngoài ra tai nghe còn được trang bị ứng dụng cho phép người dùng chỉ định vị trí của họ và xác định thời điểm bộ lọc cần thay thế. Theo Pocket-lint sản phẩm có thời lượng pin bốn giờ ở chế độ lọc thấp, hoặc 1,5 giờ ở chế độ lọc cao.

Kỹ sư trưởng Jake Dyson cho biết:

"Ô nhiễm không khí là một vấn đề toàn cầu, nó ảnh hưởng đến chúng ta và ở mọi nơi chúng ta đến. Dyson Zone sẽ là công cụ hỗ trợ lọc sạch không khí giúp bạn hít thở khi di chuyển mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi. Tuy vậy nó không giống như khẩu trang thông thường bởi Dyson Zone sẽ mang lại luồng không khí sạch mà không cần chạm vào mặt bạn thông qua bộ lọc hiệu suất cao và hai máy bơm không khí thu nhỏ được trang bị bên trong tai nghe".

Dyson headphones on a dummy

Được biết việc thiết kế tai nghe không tiếp xúc với mặt là yêu cầu tối thiểu của các nhà thiết kế để tránh sự khó chịu và gò bó cho người sử dụng. Đây được xem là bước đột phá đầu tiên trong lĩnh vực âm thanh của các kỹ sư Dyson.

Tuy vậy nhiều người vẫn còn lo ngại liệu khách hàng có sẵn sàng đón nhận sản phẩm 'kỳ quặc' này hay không dù việc đeo khẩu trang đã trở nên bình thường hóa trong suốt những năm đại dịch. Ấn phẩm tiện ích Stuff.tv gọi sản phẩm của Dyson là 'tiện ích hoang dã' còn trang web công nghệ Cnet thì cho rằng Dyson Zone giống như một thứ gì đó trong phim khoa học viễn tưởng vậy.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.