• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Gaet’ale Pond - Vùng nước mặn nhất thế giới

Khám phá

Để có thể hiểu rõ hơn Gaet’ale Pond mặn như thế nào, bạn có thể so sánh nó với biển chết, vùng nước nổi tiếng nhất thế giới có độ mặn chỉ 33,7% trong khi các đại dương có độ mặn trung bình chỉ vỏn vẹn là 3,5%

Nước trong cái ao nhỏ này quá bão hòa với muối sắt đến mức có cảm giác nhờn trên tay, như thể dầu. Người dân địa phương ở khu vực này của Ethiopia đôi khi gọi nó là “hồ dầu”, vì nước có cảm giác nhờn như thế nào. Nhưng một số người gọi nó là "hồ sát thủ" vì lượng khí độc mà nó thải ra gây nguy hiểm cho bất kỳ động vật nào tiến lại gần

Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng khách du lịch tới thăm hồ nên thận trọng do lượng khí CO2 được tạo ra từ các khe núi lửa.

Mặt nước Gaet’ale Pond sủi bọt CO2 và tạo ra khi xung quanh

Đôi khi, chúng có thể đủ cao để khiến một người choáng váng, ngất xỉu, đặc biệt là ở những khu vực gần bề mặt, nơi khí có xu hướng tích tụ lâu ngày.

Không ai biết chính xác vũng Gaet'ale đã tồn tại từ bao lâu. Tuy nhiên theo hình ảnh từ vệ tinh Landsat chụp ngày 6/2/2003, hồ này tồn tại ở dạng gần giống hình bán nguyệt.

Sau đó, trận động đất diễn ra năm 2005 đã kích hoạt lại các dòng suối núi lửa và liên tục cung cấp nước cực mặn cho Gaet’ale Pond. Kết quả là kích thước của nó ngày một lớn hơn.

Gaet’ale Pond với độ mặn của mình đã khiến nhiều người tò mò và hấp dẫn. Thế nhưng các chuyên gia cho rằng việc tiếp xúc gần Gaet’ale Pond cực kỳ là nguy hiểm, vì hồ chứa cực kỳ nhiều axit với độ pH từ 3,5 đến 4, có thể khiến những người tiếp xúc lâu bị bỏng và viêm da.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.