• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Hóa thạch khủng long 3 sừng được bán với giá kỷ lục

Khám phá

Bộ xương khủng long 3 sừng lớn nhất thế giới có tên là “Big John” đã được một người giấu tên mua lại với giá 6,6 triệu Euro ( tương đương 175 tỷ đồng ) trong một phiên đấu giá diễn ra tại Paris, Pháp. Nhà sưu tập cá nhân này đã đánh bại 10 người trả giá khác để giành lấy hóa thạch của loài khủng long này

Bộ xương của Big John ( loài Triceratop )

Bộ xương của Big John được khai quật ở Nam Dakota, Mỹ vào năm 2014. Sau đó, những mảnh hoá thạch đã được các chuyên gia khảo cổ đến từ Ý ghép lại và tạo thành phiên bản Big John mà con người biết ngày nay. 

Big John vốn là một con khủng long 3 sừng sống trong Kỷ Phấn trắng Thượng, kỷ nguyên cuối cùng của loài khủng long. Chú khủng long Big John đã chết vì một trận lũ và bị chôn vùi trong bùn, do đó phần hoá thạch của nó được bảo quản khá tốt. Một vết thương ở sừng gần hộp sọ đã cho thấy nó đã từng tham gia một trận chiến đấu khốc liệt.

Cuộc đấu giá này được xem là một trong những kỷ lục ở Châu Âu, nhưng vẫn kém xa con số 31,8 triệu USD được trả vào năm ngoái cho một bộ xương khủng long bạo chúa 67 triệu năm ở New York. Các chuyên gia đã phục dựng được 70% hoàn chỉnh hộp sọ của Big John, nhiều hơn từ 5-10% so với các bộ xương Triceratop được phát hiện khác. 

Các chuyên gia đã phục dựng được 70% hoàn chỉnh hộp sọ của Big John

Rõ ràng ngay từ đầu các bảo tàng đã được định ở vòng ngoài cuộc đấu giá. "Chúng tôi không thể cạnh tranh", Francis Duranthon, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Toulouse, cho biết thêm rằng chỉ riêng ước tính giá ban đầu đã lên tới 20 đến 25 năm ngân sách của bảo tàng.

Doanh số bán hoá thạch khủng long rất thất thường, khó có thể dự đoán được. Nhiều người lo ngại các bộ hoá thạch hoàn thiện, quan trọng trong nghiên cứu cuối cùng sẽ thuộc về nhà sưu tập tư nhận, và tô điểm cho dinh thự của giới siêu giàu hơn là các phòng bảo tàng

Theo: France24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.