• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

10 cảnh tội phạm giết người ngoài đời được truyền cảm hứng để làm phim kinh dị (P2)

Kinh dị

Tiếp nối phần 1, Lost Bird sẽ tiếp tục phục vụ những đọc giả "khẩu vị mặn" danh sách còn lại của những bộ phim dựa trên câu chuyện phạm tội có thật ngoài đời.

6. Phantom Killer / Phim The Town That Dreaded Sundown

6

Texarkana là một thị trấn nhỏ nằm giữa Texas và Arkansas, nơi này đã nổi tiếng sau bộ phim được ra mắt năm 1976 The Town That Dreaded Sundown. Bộ phim khủng khiếp được dựa trên câu chuyện có thật từ các vụ giết người ánh trăng ở Texarkana - vốn còn đáng sợ hơn nhiều so với truyện hư cấu, đặc biệt là vì chúng vẫn chưa được khám phá.

Năm 1946, một người đàn ông đeo bao trùm đầu đã khủng bố thị trấn Texarkana. Hắn ta tấn công các cặp vợ chồng trẻ, những người ra ngoài vào ban đêm trong khu vực cô lập. Các cặp vợ chồng đã phải đối mặt với một gã sát nhân có vũ trang trong tay, luôn luôn đeo một cái bao trùm đầu màu trắng thô trên đầu với 2 lỗ tại vị trí mắt. Tên sát nhân này được gọi là Phantom Killer đã giết chết 5 người trong vòng 10 tuần. Chỉ có 3 người sống sót sau vụ tấn công. Các sở cảnh sát ở cả hai bang đều ra sức cố gắng tìm ra kẻ đứng đằng sau những tội ác này.

Tuy nhiên những vụ giết người này vẫn còn trong vòng bí ẩn...

Diễn viên: Dawn Wells, Ben Johnson, Andrew Prine

Phát hành lần đầu: 1976

Đạo diễn: Charles B. Pierce

7. Joe Ball / Phim Eaten Alive

7

Eaten Alive - Bộ phim kinh dị năm 1977 của Tobe Hooper dựa trên những tội ác khủng khiếp của tên máu lạnh Joe Ball. Ball là một kẻ buôn rượu lậu, một con bạc, và là một chủ quán bar ở Bexar County, TX, vào những năm 1930. Hắn có một ao cá sấu ở phía sau quầy bar của mình và hắn thường cho con cá sấu của mình ăn chó mèo còn sống.

Ball cũng có thói quen có quan hệ tình cảm với bồi bàn nữ và những người pha rượu - nhiều người trong số họ được cho là đã mất tích. Bạn gái cũ, vợ, và nhân viên nữ xung quanh Ball dường như biến mất một cách kỳ lạ. Sau đó người ta phát hiện ra hắn đã chặt xác họ rồi cho con cá sấu của mình ăn trong vài giờ.

Vào năm 1938, hai người đại diện của Bexar County Sheriff đã chất vấn Ball và hắn ta ngay lập tức rút súng ra tự bắn mình. Sau cái chết của Ball, một người phục vụ tháo vát tên là Clifford Wheeler thú nhận đã giúp Ball giấu 2 thi thể và dẫn cảnh sát tới nơi giấu Hazel Brown và Minnie Gotthard. Wheeler cũng báo cáo với cảnh sát rằng tất cả những người còn lại cũng đã bị cá sấu ăn thịt và người chủ cũ của anh ta đã giết chết khoảng 20 phụ nữ.

Diễn viên: Kyle Richards, Robert Englund, Carolyn Jones, Mel Ferrer, Stuart Whitman...

Phát hành lần đầu: 1977

Đạo diễn: Tobe Hooper

8. The Backpack Killer / Phim Wolf Creek

8

Bộ phim kinh dị năm 2005 của Úc có tên Wolf Creek dựa theo vụ giết người Backpack Murder (Kẻ sát nhân ba lô) đã kéo dài ở Úc trong suốt những năm 1990. Kẻ giết người hàng loạt đã cướp đi sinh mạng của 7 nạn nhân từ độ tuổi từ 19 đến 22.

Hắn ta nhắm vào những người du lịch đeo ba lô ở New South Wales vì ​​họ không biết nhiều về khu vực này. Hắn đã đâm, bắn, bóp cổ, hãm hiếp, đánh đập, và thậm chí đã chặt đầu các nạn nhân để thực tập giết người. Gã giết người máu lạnh này đã vứt xác của các nạn nhân trong rừng Bang Belangalo tại một địa điểm có tên là Executioner’s Drop.

Mãi cho đến năm 1992, một vài người chạy bộ phát hiện xác chết bị phân hủy trong rừng. Sau đó, cảnh sát phát hiện thêm vài thi thể trong mấy tuần kiểm tra.Khi nghe về những vụ giết người trên truyền hình, một người tên là Paul Onions nhớ lại cuộc gặp gỡ trong một lần nhờ quá giang. Người lái xe chĩa một khẩu súng vào anh và khi Onions nhảy xuống, hắn ta bắt đầu bắn.

Onions đã cung cấp cho cảnh sát mô tả hình ảnh có phần khớp với Milat, một kẻ có "kỷ lục" về tấn công tình dục. Cảnh sát tìm thấy các gói đồ và vật dụng cá nhân của các nạn nhân tại nhà của Milat, và Milat đã bị kết án giết 7 người. Anh ta chết trong tù năm 1998. Cảnh sát nghi ngờ hắn ta có nhiều nạn nhân hơn nhưng chưa bao giờ xác định được con số cụ thể.

Diễn viên: Teresa Palmer, John Jarratt, Kestie Morassi, Nathan Phillips, Cassandra Magrath...

Phát hành lần đầu: 2005

Đạo diễn: Greg McLean

9. Henry Lee Lucas / Phim Henry: Portrait of a Serial Killer

9

Một kẻ rối loạn đa nhân cách tên Henry Lee Lucas, đã tạo cảm hứng cho diễn viên Michael Rooker đóng trong phim Henry: Chân Dung Của Kẻ Giết Người Hàng Loạt, bị buộc tội giết 11 người (đã có bằng chứng), nhưng có thể tên Lucas này đã cưỡng hiếp, bóp cổ nạn nhân và đâm chết nhiều người hơn như vậy.

Lucas là một trong những kẻ giết người hàng loạt hiếm hoi tìm thấy được bạn đồng hành. Hắn đã kết bạn và có quan hệ tình dục với một kẻ giết người hàng loạt khác tên là Ottis Toole. Lucas và Ottis đã cam kết sẽ cùng nhau thực hiện 108 vụ giết người.

Cả hai người đều chết trong tù.

Diễn viên: Michael Rooker, Tom Towles, Tracy Arnold

Phát hành lần đầu: 1986

Đạo diễn: John McNaughton

10. Adolfo de Jesús Constanzo / Phim Borderland

10

Bộ phim kinh dị ra mắt vào năm 2007 Borderland được viết kịch bản và đạo diễn bởi Zev Berman, dựa trên câu chuyện khủng khiếp của về Adolfo de Jesús Constanzo - người đứng đầu lãnh đạo một giáo phái.

Một học viên ma thuật đen tối là Constanzo đã trở thành một cố vấn tâm linh cho các tên đại lý bán ma túy. Hắn cung cấp các dịch vụ và thực hiện các nghi lễ cho khách hàng của mình, bao gồm cả hiến tế con người. Những người theo Constanzo đã giúp hắn tìm nạn nhân và chặt xác họ. Sự việc được phanh phui vào năm 1989, sau khi Constanzo và giáo phái của gã bắt cóc Mark Kilroy - một công dân Mỹ và là sinh viên Đại học Texas, nạn nhân được "sử dụng" cho một trong những nghi lễ điên rồ của họ, chính phủ Mỹ đã can thiệp. Chính phủ Mỹ đã yêu cầu chính phủ Mexico giải quyết những tội ác đang diễn ra.

Cảnh sát đã đột kích nơi trú ẩn của Constanzo và các phần thi thể còn lại của 15 người đã được phát hiện, bao gồm cả bộ não của sinh viên Mỹ bị mất tích. Trước khi bị bắt, Constanzo đã ra lệnh cho một trong những người theo hắn giết hắn để không phải đi tù.

Diễn viên: Sean Astin, Mircea Monroe, Martha Higareda, Rider Strong, Beto Cuevas...

Phát hành lần đầu: 2007

Đạo diễn: Zev Berman

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.