• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

12 trải nghiệm ly kì về thế giới song song càng đọc càng khiến bạn rùng mình (Kỳ đầu)

Kinh dị

Những câu chuyện này đều được chọn lọc từ Reddit - một dạng mạng xã hội, nơi mọi người có thể tự do chia sẻ và thảo luận về bất cứ chủ đề nào họ muốn. Tất cả chúng đều nhuốm màu kinh dị, khó mà tìm được lý do phù hợp để giải thích. Phải chăng một thế giới song song nào đó đang tồn tại cùng thế giới thực của chúng ta? Và các câu chuyện dưới đây là kết quả của một "lỗ hổng" trong không gian đó.

1. Tôi thấy vợ mình cùng lúc ở hai nơi khác nhau

Nguồn: B.F

@Whitezombiecat: Tôi và vợ cùng trở về nhà sau khi ăn tối. Lúc mở cửa bước vào nhà, tôi thấy vợ mình ngồi làm việc ở bàn máy tính, đó là khung cảnh rất bình thường ngoại trừ việc chính - cô - ấy cũng đang bước vào nhà cùng tôi. Đến khi đi ngủ, tôi mới kể lại cho vợ nghe về tình huống quái đản kia. Nét mặt vợ tôi bỗng chốc trở nên cực kì nghiêm trọng và rồi cô ấy nói rằng: "Khi anh mở cửa để chúng ta vào nhà, em cũng đã nhìn thấy chính mình đang ngồi đó. Thật rùng mình!".

2. Chiếc xe bí ẩn

Nguồn: B.F

@makofshame: Đang bon bon trên chiếc EMT trở về nhà sau cơn bão thì tôi nhìn thấy một chiếc Mercedes mắc kẹt vào rào chắn bên đường. Cảm thấy mình cần giúp đỡ người đang gặp nạn, tôi dừng xe và tiến tới chiếc Mercedes kia. Chiếu đèn pin vào trong xe, tôi thấy một người đàn ông nằm trượt dài ở băng ghế sau, có lẽ anh ta đã bất tỉnh nhân sự. Ở hàng ghế trước cũng có một người gục xuống với cái đầu be bét máu. Tôi nghĩ đây là một vụ tai nạn vì say xỉn cho đến khi ánh sáng đèn pin chiếu vào khuôn mặt của gã tài xế. Thật là một khuôn mặt ám ảnh, mắt hắn trợn trừng trừng, tay vẫn nắm lấy vô lăng và không hề cử động. Quá hoảng sợ, tôi lập tức chạy sang bên đường và gọi điện báo cảnh sát. Họ hỏi tôi về biển số của chiếc xe đó nên tôi định quay lại kiểm tra, nhưng bỗng dưng có chiếc xe tải ngang qua nên tôi phải đứng chờ. Khi xe tải đi qua thì tôi thấy trước mắt mình trống không, chiếc Merc đã biến mất, chỉ còn lại những thanh chắn đường cong queo sau va chạm. Giờ đây cứ nghĩ lại chuyện đó tôi lại nổi hết da gà da vịt lên!

3. Giấc mơ kì lạ của một cặp đôi

Nguồn: B.F

@deleted: Tôi và Susan - bạn gái của mình đã hẹn hò được hai năm. Một đêm nọ, tôi mơ thấy mình phản bội lại Susan. Trong giấc mơ đó tôi đang quan hệ tình dục với người yêu cũ trong phòng, và khi đưa mắt ra ngoài cửa sổ, Susan đứng đó, chứng kiến cảnh tượng xấu hổ và khóc nức nở. Tôi nhanh chóng quên đi giấc mơ đầy tội lỗi ấy cho đến khi chúng tôi đi chơi cùng nhau, cô ấy kể rằng đã có một giấc mơ kì lạ vào mấy ngày trước. Rồi Susan miêu tả chính xác những gì đã diễn ra trong giấc mơ của tôi, chỉ khác rằng là mọi chuyện diễn ra theo góc nhìn của cô ấy, tức là từ vị trí ngoài cửa sổ. Tôi sợ lắm nhưng không dám hé nửa lời về giấc mơ của mình.

4. Một giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật

Nguồn: B.F

@SaikouNiHappy: Năm 15 tuổi, tôi đã từng mơ thấy một giấc mơ tối đen như mực, chẳng thể nhìn thấy gì và thứ duy nhất tôi cảm nhận được là giọng nói của một người phụ nữ nói những câu an ủi như: "Đã lấy được nó ra rồi", "Bạn đã làm rất tốt"... Tôi chẳng nghĩ gì về điều này cả, nhưng vài tháng sau, tôi bất cẩn để chiếc khuyên tai nhỏ xíu rơi vào lỗ tai. Mẹ phải đưa tôi đến bệnh viện để lấy nó ra. Các bác sĩ gây tê và tôi mất thính giác tạm thời, nhưng vẫn có thể nghe được những câu mẹ nói với tôi. Và chúng y xì những câu an ủi mà tôi đã nghe trong mơ mấy tháng trước.

5. Lại một pha giật mình vì thấy cùng một người ở hai nơi khác nhau

Nguồn: B.F

@BoringPsychopath: Khi còn là một đứa trẻ, tôi cùng mẹ đến bìa rừng gần sân sau nhà mình chụp ảnh những chiếc xe cũ để rao bán. Đang hăng say thì chúng tôi nghe thấy tiếng xào xạc trong bụi rậm gần đó, mẹ hét lên bảo tôi mau chạy đi. Quá sợ hãi, tôi cắm đầu cắm cổ chạy và còn nghe thấy phía sau những tiếng vang rền như có ai đó nhảy lên nóc xe. Chạy về nhà trong cơn hoảng loạn tột độ, chưa kịp kêu cứu thì tôi lại suýt ngã ngửa lần nữa khi thấy MẸ đang ngồi bình thản đọc báo trong phòng khách. Sau này tôi đã hỏi mẹ rất nhiều lần về chuyện đó song mẹ luôn nói bà chẳng nhớ có vụ nào như thế cả.

6. Người đàn ông từng trải nghiệm một cuộc đời thứ 2

Nguồn: B.F

@ohfail: Một buổi sáng thức dậy, tôi mặc quần áo, uống trà và đi đến bến tàu để nhận những mẻ cá tươi ngon nhất đem về chợ. Tôi bán cá cả ngày, nói chuyện với bạn bè ở đó, hút thuốc và mặc cả với người mua. Vào cuối ngày, tôi thu dọn và đếm tiền, sau đó tôi trở về nhà và nấu một bữa thật ngon bằng chỗ cá còn thừa cùng rau củ mua trên đường. Tôi uống thêm trà, nghỉ ngơi một lát rồi ngâm mình trong bồn nước nóng, hút thêm một vài điếu nữa trước khi đi ngủ. Thật sảng khoái, tôi đã sẵn sàng cho ngày làm việc tiếp theo.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi mở mắt ra và thấy một khung cảnh hoàn toàn khác.Tôi thấy một người phụ nữ nằm cạnh mình, đó chính là vợ tôi. Hôm nay là thứ 7 và tôi chẳng phải đến công ty làm việc. Hóa ra tôi vừa nằm mơ, một giấc mơ không thể sống động và chân thực hơn. Thậm chí tay tôi vẫn còn vương vất mùi cá biển. Trong mơ tôi như được sống một cuộc đời khác vậy. Tôi vốn là một anh da trắng cao gầy biết chút tiếng Tây Ban Nha và Nga, không hút thuốc, đã kết hôn chứ không phải một người bán cá, hút nhiều thuốc, độc thân và nói tiếng Trung Quốc như trong giấc mơ. Thật kì diệu, sau cái lần ấy tôi đã phải tự hỏi bản thân rất nhiều lần câu "tôi là ai", liệu tôi có từng được tráo đổi linh hồn với ai đó không?

(còn tiếp)

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.