• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

27 cảnh phim được bình chọn là kinh dị nhất trong dòng phim kinh dị

Kinh dị

Mới đây, các thành viên của Buzzfeed Community được hỏi rằng: “Đâu là cảnh phim kinh dị khiến bạn cảm thấy ghê người nhất, cho dù đã xem đi xem lại rất nhiều lần?” Và wow, câu trả lời của họ sẽ hoàn toàn không làm bạn thất vọng. Dưới đây là những cảnh tiêu biểu nhất được Buzzfeed chọn ra.

CẢNH BÁO: Do tính chất của bài đăng, phần dưới đây không những có spoil nội dung phim mà còn bao gồm một số nội dung nhạy cảm và bạo lực. Hãy chuẩn bị tâm lý trước khi bắt đầu!

1. Cảnh “tua lại” trong Funny Games (1997)

© Concorde-Castle Rock/Turner

“Cảnh này không chỉ gây phẫn nộ và khó chịu mà còn thay đổi hoàn toàn màu sắc của bộ phim và khiến người xem sốc toàn tập. Tôi ớn hết cả người và phải mất mấy phút để bình thường trở lại.”

—a48b53e4ef

2. Cảnh bò ra từ TV trong The Ring (2002)

© DreamWorks Pictures

“Cảnh Samara bò ra khỏi TV... thực sự khiến tôi nghỉ xem phim kinh dị mãi mãi.”

—wurkit_gurl

3. Cảnh bị ám trong The Fourth Kind (2009)

© Universal Pictures

“Đó là khi bạn nhìn thấy 'đoạn phim tư liệu thật’ khi nhà tâm thần học bị ám và nói, Ta là Chúa'. Tôi vẫn theo dõi đoạn đó qua bàn tay vừa che mắt vừa he hé. Vì tôi không thể xem trực diện.”

—nicolee28

4. Phản ứng của người mẹ khi thấy cái xác không đầu của con trong Hereditary (2018)

“Mọi người luôn cho rằng ám ảnh nhất là cảnh đứa con gái bị gãy lìa đầu. Nhưng đối với tôi, đó là cảnh mà bạn nghe thấy mẹ mình hét lên khi đi ra xe và nhìn thấy cái xác không đầu của con. Sau đó, bộ phim cắt từ cảnh chiếc đầu rời đang ở trên đường quay sang cảnh người mẹ đang khóc thảm thiết với chồng mình. Thật quá kinh khủng.”

—jenniferv49cff7c76

5. Cảnh “đi tập tễnh” trong Misery (1990)

© Columbia Pictures

“Tôi rất thích phim kinh dị, nhưng cảnh khiến người đàn ông đi tập tễnh đã mắc kẹt trong đầu tôi, trong khoảng tầm, 20 năm nay.”

—allisonhargreeves

6. Kết thúc đầy bi thương trong The Mist (2007)

© MGM Distribution Co.

“Khi người cha thiếu một viên đạn nên phải giết chết con trai mình và những người khác, để chỉ có mình anh bị giết bởi lũ quái vật... Nhưng sau đó sương mù bắt đầu tan và rồi quân đội đến để cứu họ. Giá như anh ta chỉ đợi 10 phút nữa thôi, anh đã không phải bắn chết ai cả, tất cả vẫn ổn. Nhưng giờ anh ta phải sống để nhớ mình đã làm gì.”

—melb408dd39c6

7. Cảnh bắt nạt trong The Sixth Sense (1999)

© Buena Vista Pictures Distribution

“Ở bữa tiệc, mấy đứa trẻ nhốt Cole trong tủ với một con ma đang nổi giận và người xem đều nghe thấy tiếng hét của em cho đến khi mẹ em đưa được em ra ngoài.”

—megzyduk

8. Cảnh đưa ra lựa chọn cuối cùng trong Circle (2015)

© FilmBuff

“Đó là cảnh rối trí kỳ cục trong một bộ phim đã từng xem khiến tôi gặp ác mộng suốt, khi người ta phải lựa chọn cứu một người phụ nữ mang thai và một bé gái.”

—ghoullybois420

9. Cảnh tra tấn nhảy trong Suspiria (2018)

© Amazon Studios

“Khi mụ phù thủy khiến cơ thể Olga bị uốn cong, xoắn vào nhau theo nhiều hướng, nhiều hình dạng không thể tưởng tượng nổi. Có máu, nước tiểu, xương gãy… rất nhiều.

—nicholasholmes6

10. Cảnh quỷ trong giấc ngủ trong Insidious (2011)

© FilmDistrict

“Có một phân cảnh mà những nhân vật chỉ có bóng này đến để bắt cậu bé. Tôi thường xuyên bị bóng đè và những con quỷ trong phim trông Y HỆT những gì tôi thấy khi không thể cử động lúc ngủ.

—mellyquartz

11. Cảnh “Who’s your daddy?” trong House of 1000 Corpses (2003)

© Lionsgate Films

“Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tôi phải tắt một bộ phim kinh dị đang xem dở… nó khiến tôi cảm thấy kinh tởm mấy tuần liền.”

—heyyaaa23

12. Cảnh trốn thoát trong Gerald's Game (2017)

© Netflix

“Không hiểu sao, vì đây không phải là cảnh máu me nhất tôi từng xem, nhưng cảnh cô gái kéo tay mình ra khỏi chiếc còng… chỉ là tôi không thể nhìn vào màn hình được. Nó khiến tôi nổi da gà.”

—patsykiniry

13. Đứa trẻ đột biến trong Eraserhead (1977)

© American Film Institute

“Cảnh khi anh ấy cắt đi lớp khăn quấn quanh đứa bé đột biến. Tôi xem bộ phim này mới chỉ một năm trước, và cảnh đó VẪN CÒN ám ảnh trong những giấc ngủ của tôi. Thật lòng, tôi xin lỗi tôi vì đã viết nói ra điều này vì tôi biết mọi người sẽ tìm kiếm cảnh đó. Xin lỗi vì khiến mọi người gặp ác mộng.”

—quinnd46f1030cf

14. Nghi thức “Attestupa” trong Midsommar (2019)

© A24

“Tất cả mọi thứ từ cảnh người nhảy xuống từ vách đá hay cầm cái vồ đập nát đầu một người đàn ông… đều ám ảnh tôi mỗi ngày.”

—sarahd4e128da41

15. Cảnh banh hàm trong The Taking of Deborah Logan (2014)

© Eagle Films

“Cảnh người phụ nữ phải banh hàm của mình ra để có thể nuốt vừa đầu của cô bé trông thật man rợ. Tôi xem bộ phim đó 4 năm trước và bây giờ cảnh phim đó vẫn còn rất sống động trong trí nhớ của tôi.”

—gemini6898

16. Cảnh mở đầu trong Jaws (1975)

© Universal Pictures

“Tôi là một người Florida, từ bé đã quen thuộc với biển. Tôi xem bộ phim này năm lên 10 và cảnh nhân vật đang bơi thì đột ngột bị kéo, giật dữ dội khiến tôi sang chấn. Suốt mấy năm liền tôi luôn bị sợ chết khiếp mỗi khi đi tắm biển - bởi cảnh phim đó quá thật và quá kinh khủng. Đã 25 năm trôi qua nhưng mỗi khi ở dưới nước, tôi đều cảm thấy sợ điếng người khi nghĩ đến cảnh phim đó.”

—kminfl

17. Cảnh em bé trong phim Mother! (2017)

© Paramount Pictures

“Tôi không chắc liệu đây có thực sự được coi là một bộ phim kinh dị hay không, nhưng toàn bộ cảnh quay về em bé vẫn khiến tôi ớn lạnh. Như thể xem một đứa trẻ sơ sinh chết là không đủ, người xem còn phải chứng kiến hàng ngàn người ĂN em. Thật quá sức chịu đựng.”

—emilyanneh4aefbdaa6

18. Cảnh “Peach Fuzz” trong Creep (2014)

© The Orchard

“Tôi xem rất nhiều phim kinh dị, nhưng có gì đó trong cảnh phim này khiến tôi cảm thấy kỳ cục. Nó nửa buồn cười và nửa đáng sợ, nhưng tổng thể thì nó là một cảnh ‘Cái quái gì thế, không cảm ơn’ trong một bộ phim vốn đã kỳ cục.”

—maeganc4aa4e48b1

19. Cảnh Black Phillip trong The Witch (2015)

© A24

“Tôi rât thích phim kinh dị. Có nhiều thứ quyết định một cảnh phim có khiến tôi nhớ hay không. Nhưng trong bộ phim này, ở cảnh cuối khi con dê bắt đầu nói chuyện với cô gái, tôi đã SỢ TÈ RA QUẦN. Tôi xem phim với một nhóm bạn đại học, và khi con dê bắt đầu nói, tất thảy đều sợ hết hồn hết vía. Mấy anh chàng 20 tuổi thì la hét. Tôi cũng đã cho mấy đứa bạn tôi, những người chưa từng xem phim, xem cảnh cắt và không có bối cảnh gì khác thì cả ba lần họ đều bảo tôi tắt đi vì trông quá quái đản.”

—skailyr

20. Cảnh con chó trong The Thing (1982)

© Universal Pictures

“Con chó ngoài hành tinh đồng hóa những con chó khác nhất định là một trong những cảnh kinh dị nhất trong tất cả các bộ phim kinh dị. Tất cả chúng ta từ đầu đều biết rằng con husky sẽ gặp rắc rối nhưng tôi thực sự không ngờ đến cuộc tàn sát mà nó gây ra trong cũi.”

—caitlinm18

21. Cảnh ảo giác trong The Perfection (2019)

© Miramax

“Khi Lizzie bị ảo giác và ... nếu bạn đã xem bộ phim, BẠN BIẾT CHUYỆN GÌ ĐÃ XẢY RA! Thật ghê tởm, khủng khiếp, rùng rợn và kinh hoàng! Chỉ việc nghĩ về nó khi tôi viết điều này thôi đã làm tôi khó chịu rồi.”

—edgarg4462e39a0

22. Cảnh tra tấn trong Terrifier (2018)

© Dread Central Presents

“Tên hề nhìn ghê chết đi được, nhưng bạn biết cảnh với cô tóc vàng mới là kinh khủng nhất. Đến giờ tôi vẫn không thể nào gạt bỏ hình ảnh tởm lợm đó ra khỏi đầu mình được.”

—corgilover171

23. Cảnh kết thúc trong Saw (2004)

© Lionsgate Films

“Mặc dù đó không phải là cảnh máu me nhất tôi từng thấy – hay cảnh máu me nhất trong bộ phim này, nhưng đó là một trong rất ít cảnh phim mắc kẹt trong đầu tôi. Ở phần kết, khi cái thứ mà mọi người tin là một xác chết từ từ ngồi dậy và hóa ra lại chính là nhân vật phản diện suốt cả bộ phim. Lần đầu nhìn thấy nó, tôi cảm thấy ớn lạnh. Tôi sẽ không bao giờ quên được cảnh phim đó.”

—meeks34

24. Cảnh chiếc rìu bằng xương trong Bone Tomahawk (2015)

© RLJ Entertainment

“Thật ngạc nhiên khi không thấy ai nhắc đến cảnh này trong danh sách! Các nhân vật chính bị buộc phải xem khi những kẻ ăn thịt tàn nhẫn róc thịt, xẻ đôi người họ ra bằng một chiếc rìu bằng xương. Và lý do khiến cảnh phim này trở nên kinh tởm là người ta đã đưa toàn bộ quá trình đó vào bộ phim.”

—kellyl47b378eb7

25. Cảnh các cơ thể hòa vào nhau trong Society (1989)

© Wild Street Pictures

“Toàn bộ cảnh phim ở phần kết là thứ gớm ghiếc nhất, khó hiểu nhất mà tôi từng xem trong cả cuộc đời!”

—kend4fe281761

26. Cảnh sinh nở trong The Fly (1986)

© 20th Century Fox

“Ác mộng là khi nhân vật mà Geena Davis thủ vai sinh ra một con giòi khổng lồ trong phòng sinh... Không, cảm ơn.”

—kend4fe281761

27. Toàn bộ cảnh kết phim quái đản trong The Human Centipede 2: Full Sequence (2011)

© IFC Midnight

“Không chỉ là MỘT cảnh đâu, có thể nói 30 phút cuối cùng của bộ phim đã làm tôi điên lên. Nhiều năm sau tôi vẫn luôn gặp ác mộng về nó. Đó là những thứ bệnh hoạn nhất mà tôi từng thấy.”

—akatb720

Theo: Buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.