• Về đầu trang
Treng
Treng

5 đồ vật bị ma ám đáng sợ nhất trên thế giới, cho vàng cũng không ai dám sở hữu

Kinh dị

Không chỉ có những ngôi nhà mới bị ma ám, mà ngay cả các đồ vật cũng được coi là nơi trú ngụ của các linh hồn. Các đồ vật bị nguyền rủa dưới đây từng gây ra những hiện tượng bí ẩn, đáng sợ khiến nhiều người phải rùng mình. Sau khi xem xong bài viết này, bạn nên cân nhắc cẩn thận khi muốn sở hữu những vật dụng hay các món trang sức cổ, vì biết đâu điều đó lại là mở đầu cho những câu chuyện kinh dị không ai mong muốn.

1. Chiếc gương ma ám tại điền trang Myrtles

5 of the worlds most cursed and haunted objects you wouldnt want to own

Điền trang Myrtles được mệnh danh là một trong những nơi đáng sợ nhất thế giới. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những cái chết oan khiên, những hồn ma vất vưởng mà còn gây ám ảnh với câu chuyện về chiếc gương bị ám.

Ban đầu, đây chỉ là một chiếc gương bình thường, nhưng từ sau thảm kịch của một gia đình, nó đã bị nguyền rủa. Nữ chủ nhân của điền trang này là Sara Woodruff và hai đứa con nhỏ của cô đã bị một nô lệ tên Chloe sát hại. Theo một phong tục cổ thì khi gia đình có người mất, họ phải che kín tất cả các tấm gương trong nhà. Người ta tin rằng, điều này sẽ khiến linh hồn không bị mắc kẹt trong thế giới phản chiếu của gương.

Tuy nhiên, lúc Sara Woodruff và hai đứa con bị hạ độc chết, có một chiếc gương đã không bị che kín. Bởi vậy, người ta cho rằng chiếc gương này đã bị quỷ ám.

Linh hồn của họ đã bị mắc kẹt trong chiếc gương này và ám ảnh những người nhìn vào nó. Trên mặt gương thường xuất hiện những cặn bẩn không rõ nguyên nhân, mặc dù phần kính trong gương đã được thay mới hai lần. Các du khách còn nhìn thấy các dấu vân tay của trẻ con ở trong gương. Ngoài ra, khi họ chụp ảnh, thì bên trong gương còn xuất hiện những khuôn mặt lạ.

2. Hộp Dybbuk

5 of the worlds most cursed and haunted objects you wouldnt want to own 2

Trong thần thoại Do Thái, hộp Dybbuk là một chiếc hộp có thể nhốt linh hồn của ma quỷ. Chuyện kể rằng một người sống sót sau vụ thảm sát đã vô tình triệu tập một linh hồn thông qua chiếc bảng cầu cơ Ouija tự chế. Sau đó, bà ta đã nhốt linh hồn bên trong một chiếc hộp gỗ có tên là Dybbuk.

Người ta tin rằng, chiếc hộp ma quỷ này sẽ ám vào cơ thể vật chủ rồi tàn phá tinh thần, thể chất của nạn nhân. Cụ thể là những người sở hữu nó đều không có kết cục may mắn. Vào năm 2001, một người đàn ông tên là Kevin Mannis đã mua chiếc hộp Dybbuk từ một buổi đấu giá. Từ khi sở hữu chiếc hộp quỷ này, ông luôn bị các cơn ác mộng ám ảnh. Cuối cùng, ông đưa chiếc hộp cho mẹ mình, và bà đã bị đột quỵ ngay trong ngày nhận nó.

Chủ sở hữu cuối cùng của chiếc hộp này là Jason Haxton, giám đốc của một bảo tàng. Jason đã trưng bày chiếc hộp tại bảo tàng của mình. Tuy nhiên, kể từ đó, nhân viên và các khách du lịch đã bị rách quần áo, cơ thể bị bầm tím, và khắp nơi trong bảo tàng lúc nào cũng nồng nặc mùi nước tiểu mèo.

Sau đó, ông đã mang chiếc hộp về nhà của mình. Ngoài các cơn ác mộng kinh khủng, Jason Haxton còn mắc một căn bệnh lạ về da và bắt đầu ho ra máu. Vì quá sợ hãi, ông đã phải cầu cứu một giáo sĩ Do Thái tại địa phương. Để chiếc hộp không thể gây hại cho bất kỳ ai nữa, vị giáo sĩ Do Thái ấy đã giấu nó ở một nơi đặc biệt trong nhà thờ.

3. Chiếc ghế của Busby

5 of the worlds most cursed and haunted objects you wouldnt want to own 3

Năm 1702, sát nhân Thomas Busby bị kết án tử hình đã yêu cầu có một bữa ăn cuối cùng tại quán rượu tại Thirsk. Sau đó, hắn đã có một lời nguyền rằng, ai dám ngồi trên chiếc ghế của hắn thì sẽ phải chết.

Trong hơn 200 năm qua, đã có 63 người ngồi trên chiếc ghế bị nguyền rủa và nhận lấy cái chết bi thảm. Nạn nhân cuối cùng được biết đến là một người giao hàng đã vô tình ngồi trên chiếc ghế, vài giờ sau, anh ta qua đời vì bị tai nạn giao thông.

Chiếc ghế ma ám này hiện nay đang nằm trong bảo tàng Thirsk. Nó đã được treo lên cao để tránh trường hợp mọi người vô tình ngồi lên.

4. Chiếc váy cưới bị nguyền rủa

5 of the worlds most cursed and haunted objects you wouldnt want to own 4

Anna Baker là tiểu thư giàu có nhưng lại đem lòng yêu một anh thợ rèn nghèo khổ. Vì gia cảnh hai người quá khác biệt nên chuyện tình của hai người đã bị cha mẹ ngăn cấm. Vì quá uất hận, cô đã quyết định sống cô đơn đến già.

Anna Baker thậm chí đã tự chuẩn bị váy cưới, nhưng tiếc rằng, cô không bao giờ có cơ hội mặc nó trong hôn lễ của mình. Vì vậy mà sau khi cô mất vào năm 1941, chiếc váy được trưng bày trong dinh thự Baker đã tự động nhảy múa. Nhiều nhân viên bảo vệ kể rằng, họ đã chứng kiến tay áo rung rinh và tà váy thì thoáng phấp phới. Điều kỳ lạ là chiếc váy được treo trong lồng kính, vì vậy, không thể nói rằng những làn gió đã khiến bộ váy di chuyển.

Người ta tin rằng, Anna Baker đã luôn mong muốn được mặc chiếc váy cưới nhảy múa trong hôn lễ của mình, nên sau khi qua đời, linh hồn của cô đã ở lại trong chiếc váy.

5. Mặt nạ của chiến binh Maori

5 of the worlds most cursed and haunted objects you wouldnt want to own 5

Các chiến binh người Maori ở New Zealand có một tập tục là họ sẽ đeo mặt nạ lúc đi chiến đấu. Người ta tin rằng, nếu một chiến binh chết trận trong lúc đang đeo mặt nạ, linh hồn của anh ta sẽ bị mắc kẹt trong chiếc mặt nạ đó.

Mặc dù trong thần thoại của tộc người Maori không chỉ ra bất kỳ tác hại nào của việc linh hồn mắc kẹt trong mặt nạ, nhưng sự hiện diện của nó lại vô tình gây tử vong cho các người phụ nữ mang thai.

Những người phụ nữ mang thai thường gặp phải các biến chứng xấu khi tiếp xúc với các mặt nạ kỳ quặc này. Không ai có thể giải thích điều kỳ lạ trên, nhưng các bảo tàng thường khuyên phụ nữ mang thai nên tránh xa chúng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.