• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

5 hình tức tra tấn, tử hình tàn bạo nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa

Kinh dị

1. Tùng xẻo hay còn gọi là lăng trì

Tùng xẻo là một trong những hình phạt được dùng rộng rãi ở Trung Quốc thời xưa, từ năm 900 cho đến khi chính thức bãi bỏ vào năm 1905. Phương thức tử hình này là dùng dao xẻo từng miếng thịt trên người tử tù trong một thời gian dài, đến lúc phạm nhân kiệt sức chết thì mới thôi.

a4

Lăng trì đôi khi được dùng như một nhục hình để hành hạ người còn sống hoặc là hình thức lăng mạ phạm nhân sau khi bị xử chết. Những kẻ phạm tội phản quốc, nổi loạn chống vua, sát nhân hay giết cha mẹ... đều bị pháp luật thời đó luận án và xử lăng trì.

a5

Theo như lời người xưa kể lại, thông thường phạm nhân sẽ bị trói vào một cái cột được đặt ở nơi có nhiều người qua lại, sau đó tử tù sẽ bị đao phủ chặt hết tay chân rồi dùng dao xẻo từng miếng thịt cho đến chết.

a1

Các tù nhân thường phải chịu đựng sự đau đớn tột cùng trong nhiều giờ đồng hồ trước khi họ qua đời. Hơn nữa, nếu nạn nhân chết ngay khi mới vừa dùng hình thì hình thức này sẽ bị xem như là thất bại và người thi hành sẽ bị trừng phạt.

a6

Ban đầu phạm nhân sẽ bị xẻo những phần nhỏ trên cơ thể trước như: mắt, mũi, tai, lưỡi, ngón tay, ngón chân,.. trước khi bị cắt những phần lớn như tứ chi, vai, đùi v.v... Thịt bị lóc ra sẽ được trưng bày nơi công cộng với mục đích răn đe mọi người.

2. Chặt xương đầu gối

1

Chặt xương đầu gối được coi là một trong những hình thức tra tấn ghê rợn nhất của Trung Quốc trong thời kỳ phong kiến. Đây cũng là hình thức xử phạt phạm nhân được sử dụng phổ biến thời nhà Hạ, nhà Chu và nhà Tần.

2

Sau khi bị bắt, phạm nhân sẽ bị trói, cố định vào một vị trí, sau đó sẽ bị quân linh lấy đao trực tiếp chém lên phần xương đầu gối (xương bánh chè) của phạm nhân cho đến khi đứt lìa phần xương chân ra thì thôi. Phạm nhân sẽ chịu đủ sự đau đớn và không còn khả năng đi lại về sau.

3

Đây cũng là hình phạt để răn đe các nô lệ bỏ trốn hay có ý định nổi loạn, đứng lên chống lại những vị địa chủ.

3. Cưa thân người sống

5

Chỉ mới nghe đến tên của hình thức này thôi đã đủ khiến chúng ta phải rùng mình. Cưa thân người là một hình thức tử hình những phạm nhân mắc phải trọng tội.

6 1

Sẽ có một loại đao dài, sắc chuyên dùng cho loại hình phạt này, trong quá trình thi hành, phạm nhân sẽ nằm trần truồng trên một thanh gỗ, sau đó đao phủ sẽ nâng đao lên và chặt đôi thân thể của phạm nhân. Sau này để hình phạt được thực hiện nhanh gọn hơn lưỡi đao được thay thế bằng một thanh rìu.

6

Mục đích của hình thức này đó là để kéo dài thời gian các phạm nhân chịu đau đớn trước khi chết. Bởi vì sau khi cơ thể phạm nhân bị chặt đôi, họ sẽ chưa chết ngay được, nỗi đau sẽ gặm nhấm cho đến lúc nạn nhân bị sốc vì xuất huyết quá nhiều rồi mới dẫn đến cái chết.

Từng có câu chuyện kể lại rằng vào năm 1734 thời vua Ung Chính, một viên quan đã bị kết án phải cưa đôi thân người. Sau khi vị quan bị chặt đôi, ông đã dùng tay chấm máu mình rồi viết lên mặt đất bảy lần liên tiếp chữ “thống khổ” cho đến lúc chết đi vì quá đau đớn.

4. Tứ mã phanh thây

14

Tứ mã phanh thây là một hình thức tử hình thời phong kiến. Tứ chi của phạm nhân bị cột vào bốn sợi dây nối vào bốn con ngựa. Khi hành hình, các con ngựa sẽ bị đánh để chúng chạy đi bốn hướng khác nhau, từ đó bốn sợi dây sẽ kéo tứ chi phạm nhân đến khi thân thể của họ bị xé thành nhiều mảnh gồm đầu, thân và tứ chi. Phạm nhân sẽ bị bỏ mặc cho đến chết.

13

5. Đóng đinh vào đầu

15

Đóng đinh vào đầu là một hình thức tử hình tàn ác. Nạn nhân bị buộc chặt hoặc gắn vào một thanh gỗ lớn, sau đó người thi hành án sẽ đóng những chiếc đinh thẳng trực tiếp lên đầu tên tội phạm rồi để treo trong nhiều ngày cho đến khi kẻ khốn khổ, đáng thương chết vì kiệt sức và ngạt thở. Hình thức tử hình này được biết đến từ thời cổ đại Hy Lạp và được một số quốc gia áp dụng trong quá khứ.

Theo: m.tanling
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.