• Về đầu trang
Roger
Roger

9 bẫy giết người ấn tượng nhất trong loạt phim kinh dị 'Saw', mỗi lần nhắc lại khán giả vẫn thấy rùng mình

Kinh dị

1. Bẫy gấu

Amanda không chỉ là nhân vật duy nhất sống sót qua bài thử thách tử thần của phần đầu loạt phim, mà còn là nhân vật được nhiều khán giả nhớ đến nhất nhờ màn xuất hiện với chiếc bẫy gấu trên đầu. Nếu sau 60 giây không tìm được chìa khóa để mở khóa, cái bẫy sẽ được kích hoạt và xé toạc phần hàm của cô. Thông qua cảnh phim này, người xem có thể cảm nhận được không khí căng thẳng cũng như là tâm trạng của Amanda khi cô đang chật vật để giữ lấy mạng sống cho mình.

2. Bẫy Thiên thần

Sau khi được “giác ngộ” bởi lý tưởng của Jigsaw, Amanda đã về phe của hắn và cùng tên hề này reo rắc nỗi kinh hoàng cho những nạn nhân xấu số. Cô đã thiết kế ra chiếc Bẫy thiên thần và giết chết nhân vật thám tử Kerry chỉ trong hai mươi phút.

Cái bẫy này có hình một chiếc áo bó được gắn với những cỗ tay máy xòe ra như đôi cánh. Để thoát khỏi chiếc bẫy, nạn nhân phải nhanh chóng tìm ra chiếc chìa khóa để mở cái chốt trên áo. Lúc này, nạn nhân có hai lựa chọn, một, thò tay vào lọ acid đựng chìa khóa trước mặt họ, hoặc để bị cơ thể mình xé toang ra bằng bàn tay máy.

3. Phép thử cuối cùng của Jeff

Khi Kerry chết, Jeff trở thành nhân vật chính cho tuyến chính diện trong phần còn lại trong Saw III. Phần kết của bộ phim tập trung vào màn đấu tranh nội tâm trong Jeff. Mang trong mình nỗi đau về người con trai đã qua đời trong một vụ tai nạn, Jeff đã đích thân xử lý những kẻ có liên đới đến cái chết của con.

Là người duy nhất sống sót qua cả ba thử thách trước, Jeff đã đến được căn phòng có cả Amanda Young và John Krammer, kẻ đằng sau mặt nạ Jigsaw và điều khiển toàn bộ những chiếc bẫy trong phim. Tại đây, John đã nói cho anh rằng, con gái anh là Lynn đang gặp nguy hiểm.

Để có thể cứu được con mình, Jeff phải trải qua một bài kiểm tra nữa về sự tha thứ. Thế nhưng, khi lí trí đang bị lòng thù hận che mờ, Jeff đã nổi khùng lên và đâm chết Krammer bằng một lưỡi cưa trong tiếng van xin của Lynn. Sự gia tăng của hormone adrenalin đã kích hoạt chiếc vòng trên cổ Lynn (vốn được liên kết với những thay đổi sinh học trong cơ thể anh) và khiến cô mất mạng.

4. Bẫy lăng

Là cạm bẫy mở đầu cho phần IV của Saw, Bẫy lăng được nhớ đến như một trong những chiếc bẫy ấn tượng nhất của Jigsaw: Hai người đàn ông bị xích lại với nhau thông qua một cỗ máy, với một người bị bịt mắt và người kia bị khâu miệng. Để cứu lấy chính mình, hai người họ phải cùng phối hợp và giao tiếp với nhau trước khi bị xé toạc ra.

5. Đá viên

Xuất hiện từ phần phim IV và V, Strahm được ngắm cho vị trí nhân vật chính của tuyến chính diện trong Saw. Trong cảnh phim đầu tiên của mình, đầu Strahm đang bị giam trong một bể nước đá. Nếu muốn thoát được cái bẫy này, ảnh phải phá hủy cái lỗ ở nắp hộp bao quanh cổ anh. Đây cũng chính xác là những gì Strahm đã làm khi sử dụng bút của mình và đâm thật mạnh vào chiếc lỗ đó. Nếu để ý kĩ, chiếc bút đó đã đi theo Strahm trong mọi khoảnh khắc và giữa thời khắc sinh tử, nó đã cứu sống anh.

6. Quan tài kính

Sau khi sống sót qua bẫy mang tên Đá viên, Strahm bị học trò của John Krammer – Hoffman nhốt vào Quan tài kính. Đúng như tên gọi của nó, cái hòm kính này sẽ nghiền nát nạn nhân từ bên trong và biến nó thành nơi an nghỉ cuối cùng của họ. Bằng sự khôn ngoan của mình, Strahm đã đẩy kẻ sát nhân Hoffman vào hòm kính và tận mắt nhìn tên sát nhân bệnh hoạn bị nghiền trong đó.

7. Phép thử cho Adam và Bác sĩ Gordon (Phòng tắm hơi)

Phần đầu tiên của loạt phim Saw luôn được giới hâm mộ đánh giá cao, không chỉ bởi cốt truyện độc đáo mà còn bởi sự ăn ý giữa hai nhân vật chính - nhiếp ảnh gia Adam và Bác sĩ Gordon. Cái cách họ chia sẻ quá khứ của riêng mình, dần hé lộ phần nào về câu chuyện và hấp dẫn khán giả đến phút cuối của phim.

Sau khi tỉnh dậy, Adam hoảng hốt nhận ra mình bị nhốt trong một nhà tắm bỏ hoang, với một xác người chết (là John Krammer cải trang) và bác sĩ Gordon. Khi Adam còn đang sợ hãi, chính Gordon là người đã xoa dịu cho anh và cùng hợp tác để rời khỏi đây. Đến cuối cùng, cả hai đều rời khỏi nhà tắm chết chóc, dù cái giá phải trả là không hề rẻ: một bên chân của Gordon.

8. Vòng quay súng trường

Trái với người tiền nhiệm, cả Saw IV và V đều bị xếp vào nhóm phim kinh dị hạng B do những vấn đề lớn nằm trong phần kịch bản. Thế nhưng trong hai phần phim này vẫn có một vài phân cảnh đáng xem, như chiếc bẫy có tên Vòng quay súng trường. Theo quy luật của chiếc bẫy, không một nạn nhân có thể tự thoát khỏi đó mà phải phụ thuộc vào quyết định của người thứ bảy, đứng bên ngoài vòng quay. Trong phép thử này, chỉ có duy nhất William Easton, quản lý công ty bảo hiểm Umbrella là sống sót.

9. Phép thử của Eric

Đối tượng cho phép thử này là Eric, một cảnh sát biến chất, từng làm giả bằng chứng trong nhiều vụ án và đẩy không ít người vô tội vào tù. Phép thử cho Eric có lẽ là đơn giản nhất trong loạt series, khi tất cả những gì anh ta phải làm là ngồi nghe Jigsaw nói chuyện. Nếu hoàn thành bài kiểm tra này, con trai của Eric sẽ được thả ra an toàn.

Nhưng giống như hầu hết nạn nhân trong Saw, Eric đã để chịu thua con quỷ trong mình, khi đánh Jigsaw (John Krammer) và tự mình lái xe đến nơi là mồ chôn của anh trong hai phần phim sau đó.

Theo: Screenrant

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.