• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Các diễn viên xấu số 'chịu lời nguyền đen tối' đã chết thảm sau khi đóng phim kinh dị

Kinh dị

Không chắc đây có phải là lời đồn nhảm nhí về việc các diễn viên bị ma ám sau khi đóng phim kinh dị hay không, nhưng trong thực tế tại Hollywood đã xảy ra nhiều trường hợp rùng rợn, điển hình là bộ phim Poltergeist.

Không chỉ là bộ phim kinh dị cướp đi giấc ngủ của nhiều người mà Poltergeist còn đem đến không ít rắc rối cho các diễn viên từng tham gia. Nhưng đây không phải là bộ phim duy nhất diễn viên đóng xong phải chịu lời nguyền từ bộ phim.

1. Nạn nhân đầu tiên của "lời nguyền Exorcist"

dien vien chet sau khi dong phim 1

Bộ phim The Exorcist - Quỷ Ám (1973) được cho là một trong những bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại. The Exorcist từng được nhận 10 đề cử Oscar, đặc biệt là hạng mục phim hay nhất.

Bộ phim không dừng lại ở việc hù dọa khán giả trên màn ảnh mà còn khiến nhiều người khiếp sợ khi hàng loạt sự cố kỳ lạ xảy ra với ekip sản xuất phim ở ngoài đời.

Một ngọn lửa kỳ lạ đã thiêu rụi toàn bộ phim trường (ngoại trừ phòng ngủ của cô gái bị ma ám). Trong buổi ra mắt phim tại Rome, sét đã đánh gãy một cây thánh giá 400 năm tuổi tại một nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 16 gần đó.

dien vien chet sau khi dong phim a

Những sự kiện kinh dị liên tục xảy ra, nhà sản xuất kiêm biên kịch William Peter Blatty đã phải mời một linh mục đến trừ tà cho diễn viên và các thành viên trong đoàn làm phim. Nhiều người cho rằng bộ phim đã bị một con quỷ sống trong cuộn băng nhựa ám hại.

Theo The Guardian, có đến 9 trường hợp diễn viên, người thân của thành viên đoàn làm phim qua đời sau khi đóng bộ phim này.

Đáng chú ý nhất là nam diễn viên Jack MacGowran, người đóng vai Burke Dennings trong phim (vai đạo diễn lập dị Burke Dennings) qua đời vì dịch cúm tại London năm 1973. Tất nhiên mọi chuyện sẽ rất bình thường vì cũng có rất nhiều người qua đời do những biến chứng của bệnh cúm tại thời điểm đó. Nhưng cái chết của Jack xảy ra trong khoảng thời gian công chiếu phim và kéo theo đó là 8 diễn viên khác đột ngột qua đời vì bệnh tật.

Ông nội của Linda Blair (vai Regan), anh trai của Max Von Sydow (vai nhà khảo cổ và là linh mục Lankester Merrin), một chuyên gia hiệu ứng hình ảnh, con của một người quay phim đều chết trong quá trình bộ phim được hoàn thành.

2. Nạn nhân đầu tiên của "lời nguyền Poltergeist"

dien vien chet sau khi dong phim 2

Bộ phim kể về một gia đình 5 người sống trong một căn nhà ở ngoại ô nước Mỹ. Cô con gái Carol Anne (Heather O'Rourke đóng) của gia đình nhà Freeling có thể giao tiếp với ma quỷ. Kể từ đó, gia đình này gặp rất nhiều sự cố khó hiểu. Điều đáng sợ là lời nguyền này dường như không chỉ dừng lại ở phim ảnh, mà còn xảy ra suốt thời gian quay và sau khi đóng máy.

Polisegeist được cho là có liên quan một cách kỳ lạ nào đó đến cái chết của Dominique Dunne (vai Dana Freeling, phần 1), cô bị bạn trai bóp cổ tại nhà riêng ở West Hollywood. Thời điểm nữ diễn viên bị sát hại là vào năm 1982, cùng năm Poltergeist ra mắt tại các rạp của Mỹ. Dunne được xem là nạn nhân đầu tiên bị "lời nguyền Polisegeist" ám. Tiếp đó là hàng loạt cái chết bất ngờ diễn ra. Nam diễn viên Julian Beck (vai Henry Kane, phần 2) qua đời vì bệnh ung thư. Will Sampson (vai Taylor, phần 2) qua đời do suy thận.

3. Diễn viên nhỏ tuổi nhất phải chịu "lời nguyền Poltergeist"

dien vien chet sau khi dong phim 3

Ngôi sao của phim Poltergeist là cô bé Heather O'Rourke (vai Carol Anne) đáng yêu, người có khả năng giao tiếp với linh hồn quỷ dữ. Heather O'Rourke đột ngột đổ bệnh rồi chết trên bàn mổ khi mới 12 tuổi ngay trước khi phần 3 của phim được phát hành.

Bác sĩ chẩn đoán O'Rourke bị "hẹp đường ruột", tắc nghẽn đường ruột nặng dẫn đến nhiễm trùng. Nữ diễn viên nhí bị đau bụng dữ dội và được đưa đến bệnh viện, sau đó em qua đời ngay khi đang được cấp cứu.

4. Thực tế phim trường kinh dị hơn cả phim

Hậu trường quay phim The Twilight Zone năm 1983 để lại nhiều ám ảnh cho người xem hơn là những thước phim được chiếu trên rạp.

Trong một phân cảnh, ngôi sao Vic Morrow (đóng vai Bill Connor) đang cố gắng đưa 2 đứa con mình là hai diễn viên nhí gốc Việt: Myca Dinh Le (7 tuổi) và Renee Shin-Yi Chen (6 tuổi) bỏ chạy. Tuy nhiên pháo hoa đã nổ tung, làm đứt đuôi trực thăng khiến nó lao sầm xuống, cắt cổ Morrow và giết chết cả 2 diễn viên nhí. Toàn bộ thảm kịch này đều vô tình được quay lại ngay tại trường quay bộ phim.

5. Cái chết của "ma cà rồng" Bela Lugosi

dien vien chet sau khi dong phim 5a

Bela Lugosi là một diễn viên rất nổi tiếng trong những năm 1930. Ông chuyên trị những vai diễn phản diện trong phim kinh dị như vai Dracula. Tuy nhiên, sau đó vì ông quá đóng khung hình ảnh vai diễn của mình, khán giả đã dần nhàm chán với lối diễn rập khuôn, quen thuộc của nam diễn viên.

Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, Bela Lugosi qua đời vì cơn đau tim. Nhưng ngay cả khi chết, ông vẫn phải tiếp tục "diễn".

Trước khi qua đời, tài tử đang quay dở dang bộ phim Plan 9 From Outer Space. Thay vì tìm một diễn viên khác đóng thay thì đạo diễn Edward D.Wood đã nhờ bác sĩ chỉnh xương để tiến hành quay hết các cảnh còn lại có mặt nam diễn viên. Cũng có nghĩa là bộ phim được thực hiện ngay cả khi Bela Lugosi đã tắt thở.

6. "Lời nguyền" khác từ bộ phim Poltergeist 2

dien vien chet sau khi dong phim 6

Nam diễn viên Julian Beck đóng vai Henry Kane - nhà truyền giáo quỷ dữ có tạo hình đáng sợ nhưng không cần hóa trang nhiều bởi vì ông đang mắc bệnh ung thư gian đoạn cuối nên cơ thể gầy gò, hốc mắt sâu và thâm đen, da dẻ vàng vọt, thiếu sức sống. Ông qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 60 ngay khi đang quay phim Poltergeist 2.

7. Will Sampson qua đời cũng vì "lời nguyền Poltergeist"

dien vien chet sau khi dong phim 7

Lời nguyền Poltergeist chưa dừng lại, tuy những nạn nhân đều mất vì một căn bệnh nào đó nhưng sự trùng hợp và hàng loạt diễn viên sau khi đóng phim ngày đều qua đời khiến cho nhiều người tin vào lời đồn này hơn. Will Sampson - người đóng vai thầy thuốc trong phần phim Poltergeist 2 đã lìa trần vì căn bệnh suy thận vào năm 1987.

8. Tiếp tục lời nguyền Exorcist

dien vien chet sau khi dong phim 98

Diễn viên người Hy Lạp Vasiliki Maliaros, 89 tuổi đóng vai mẹ của Karras trong phim Exorcist. Còn nam diễn viên Jack MacGowran đóng vai Burke Dennings. Bà Vasiliki Maliaros đã qua đời trước khi bộ phim ra rạp. Sau đó 9 ngày, Jack MacGowran cũng chết đột ngột vì bệnh cảm cúm thông thường.

Maliaros và MacGowran không có nhiều điểm chung - MacGowran là một diễn viên chuyên nghiệp còn bà Maliaros có một khởi đầu khá muộn cho sự nghiệp diễn xuất ngắn ngủi của mình. Điểm chung duy nhất là họ cùng đóng trong một phim, cùng chết trên phim và cùng chết trước khi bộ phim đó được công chiếu.

Theo: Grunge
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.