• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Danh sách các vụ án hóc búa mãi mới được phá nhờ truyền thông báo chí đưa tin

Kinh dị

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin, sự kiện diễn ra hàng ngày luôn được cập nhật. Khi một vụ án xảy ra, ngoài giới điều tra thì báo chí, truyền thông cũng vào cuộc để đưa tin và khai thác thông tin về nạn nhân cùng quá trình truy tìm tội phạm. Truyền thông đôi khi gây phiền nhiễu cho công cuộc điều tra nhưng cũng có các trường hợp mà nhà báo, phóng viên giải mã được bí ẩn, giúp cảnh sát tìm ra hung thủ. Dưới đây là những trường hợp tiêu biểu như vậy.

Sát nhân khét tiếng Grim Sleeper 

Năm 2006, Christine Pelisek bắt đầu cố gắng tìm kiếm sự thống nhất giữa 38 vụ án mạng mà nạn nhân đều là phụ nữ diễn ra vào thập niên 80. Điểm chung đáng nghi là: nạn nhân đều là người da đen từ 14 - 36 tuổi và hành nghề mại dâm ở khu trung tâm Los Angeles, bị sát hại và thi thể bị giấu trong các con hẻm rồi lấy rác phủ lên.

Christine cùng trợ lý của cô ở tờ LA Weekly đã theo dõi các vụ án và kết nối chúng lại với nhau rồi khẳng định rằng: có khả năng các án mạng là do một hung thủ thực hiện.

Cuốn sách The Grim Sleeper do Christine Pelisek viết kể về quá trình truy tìm tên tội phạm nguy hiểm Lonnie David Franklin.

Trong mười năm, Christine Pelisek đã dõi theo quá trình điều tra và thu thập thông tin khi phỏng vấn hàng trăm phụ nữ trên khắp Nam Los Angeles. Sau đó cô đã giúp cảnh sát bắt giữ Lonnie David Franklin, kẻ bị cáo buộc giết 11 người và mưu sát không thành 1 người. Hắn bị bắt vào tháng 7/2010 và bị kết án tử hình.

Lonnie David Franklin

Franklin được mệnh danh là Grim Sleeper, một con quỷ khát máu, giới điều tra cho rằng hắn có liên quan đến cái chết của 180 người phụ nữ bị sát hại chưa rõ danh tính. 

Vụ tai nạn của Duncan MacPherson

Duncan MacPherson là một vận động viên khúc côn cầu bán chuyên nghiệp người Canada. Vào năm 1989, MacPherson biến mất khỏi khu nghỉ mát trượt tuyết ở Vienna, sự mất tích của anh ta kéo theo nhiều bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.

Duncan MacPherson

Mười bốn năm sau, vào tháng 7 năm 2003, thi thể của MacPherson được tìm thấy trong một dòng sông băng. Giới điều tra Vienna, Áo đã kết luận MacPherson chết do tai nạn trượt tuyết và không thực hiện khám nghiệm tử thi, tuy nhiên gia đình của nạn nhân không đồng tình và cho rằng vẫn còn nhiều khúc mắc chưa được tháo gỡ về tai nạn của MacPherson. 

Sau đó, nhà báo John Leake đã làm việc cùng kênh The Fifth Estate (đài CBC của Canada) và đưa ra sự thật kinh hoàng về cái chết của MacPherson. Đó là MacPherson đã bị gãy chân khi trượt tuyết và bất tỉnh bên sườn dốc bị tuyết che lấp. Một máy kéo dọn tuyết đã vô tình chạy qua và đè lên thân thể MacPherson khiến anh ta tử vong ngay lúc đó. Tuy nhiên thay vì báo cáo sự việc với cảnh sát, người lái máy kéo đã sợ hãi mà đẩy xác MacPherson rơi xuống dòng sông băng để tạo hiện trường giả. 

Cái chết của Linda Cummings

Nhà báo Larry Welborn đã dành 31 năm để tìm hiểu về vụ án sát hại Linda Cummings. Năm 1974, cảnh sát phát hiện xác của Linda Cummings trong tình trạng treo cổ với cơ thể trần truồng tại căn hộ của cô. Cuộc điều tra diễn ra nhưng không thu thập được chứng cứ, cuối cùng cảnh sát kết luận Linda chết là do tự sát.

Sáu tháng sau cái chết của Linda thì tòa nhà cô thuê cũng xảy ra một án mạng và người bị kết tội là gã quản lý của khu nhà trọ. Larry Welborn cảm thấy nghi ngờ tên tội phạm này cũng có liên quan đến vụ án của Linda nên đã vào cuộc điều tra. Trong suốt 30 năm kiên trì với hàng loạt cuộc phỏng vấn, cuối cùng vào năm 2005, Larry đã thành công kết tội gã quản lý tòa nhà, tìm ra được hung thủ sát hại Linda.

Sự biến mất của Madalyn Murray O'Hair

Madalyn Murray O'Hair là một nhà hoạt động người Mỹ ủng hộ chủ nghĩa vô thần, vào tháng 08/1995 Madalyn cùng con trai John Murray và cháu gái Robin đã được thông báo là mất tích với số tiền trị giá 600.000 USD trong tổ chức của bà. Các nhân viên của hiệp hội chủ nghĩa vô thần tìm thấy một mảnh giấy ghi chú để lại, báo rằng gia đình Madalyn được gọi đi có việc gấp và chưa biết thời gian trở về.

Madalyn Murray O'Hair

Cảnh sát điều tra và đưa ba kẻ có tiền án tiền sự là David Waters, Danny Fry và Gary Karr đã từng làm việc với gia đình bà Madalyn vào diện tình nghi nhưng chưa có bằng chứng để kết tội chúng.

Những người mất tích trong gia đình bà Madalyn.

Vào năm 1996, cảnh sát phát hiện một thi thể mất đầu và tay ở sông Dallas và không nhận diện được thông tin của nạn nhân. Nhà báo McCormick đã theo sát vụ mất tích bí ẩn của gia đình bà Madalyn và linh cảm rằng xác chết không rõ danh tính nơi sông Dallas chính là Danny Fry, kẻ đã từng giả mạo John Murray để thực hiện hành vi lừa đảo. Sau khi kiểm tra mẫu ADN, cảnh sát xác nhận thi thể mất đầu chính là Danny Fry. Từ đây vụ án mất tích của gia đình bà Madalyn có những bước tiến triển mới.

David Waters

Sau khi thông tin về thi thể Danny Fry lan truyền trên các phương tiện truyền thông thì Patti Steffen, bạn gái cũ của David Waters đã gọi điện và báo những điểm khả nghi về nhà kho mà Waters từng thuê gần thời điểm nhà Madalyn biến mất. Cảnh sát đã đến nhà kho đó rồi tìm thấy vết máu của nạn nhân Madalyn và John Murray, kiểm tra nhà của David thì tìm thấy tài liệu, hung khí gây án. David Waters phải thú nhận tội lỗi và chỉ cho cảnh sát nơi hắn chôn ba thành viên mất tích Madalyn, John Murray, Robin cùng hộp sọ và xương tay của Danny Fry.

Người Đức ở Thung lũng chết

Thung lũng Chết nằm giữa hai bang California và Nevada của Hoa Kỳ, là nơi khô cằn và nóng nhất trên lục địa Bắc Mỹ. Năm 1996, kiến trúc sư người Đức Egbert Rimkus, cô bạn gái Cornelia Meyer và hai người con Georg Weber, Max Meyer đã du lịch tại Thung lũng chết rồi mất tích bí ẩn tại đây.

Vào ngày 12/11/2009, Tom Mahood, một kỹ sư dân sự và là phóng viên điều tra bán thời gian từ Orange, California đã vào cuộc điều tra nguyên nhân cái chết và xác của gia đình người Đức tại Thung lũng chết. Tom cùng Les Walker đã phát hiện ra một số bộ hài cốt được tìm thấy có thể là của Egbert và Cornelia.

Tom đã phỏng vấn các nhà khoa học để tìm hiểu về địa hình, môi trường sống ở Thung lũng Chết cũng như tái hiện lại chuyến đi sinh tử của các du khách người Đức. Anh suy đoán rằng chiếc xe của gia đình người Đức đã bị mắc kẹt, không sử dụng được nên họ đành phải đi bộ về phía Nam tìm cứu trợ; nhưng cái nắng gay gắt cùng nhiệt độ tăng cao ở Thung lũng Chết đã khiến họ tử vong.

Cuộc điều tra của Tom sau này phải tạm dừng theo yêu cầu của giới chức trách, nguyên nhân chết cùng những các xác còn lại của gia đình người Đức vẫn chưa được xác định và bị bỏ ngỏ cho đến tận ngày nay.

KKK đã giết Frank Morris

Năm 1964, trong trận hỏa hoạn kinh hoàng ở Ferriday (thị trấn thuộc Giáo xứ Concordia ở phía đông bắc Louisiana, Hoa Kỳ) người ta phát hiện ra xác chết Frank Morris, một người da đen. Vụ án rơi vào bế tắc và không tìm thấy hung thủ do bằng chứng đã bị lửa thiêu cháy.

Hơn mười năm sau, Stanley Nelson, biên tập viên của tờ Concordia Sentinel đã theo dõi về án mạng này và tìm ra được kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của Frank. Đó là chủ cửa hàng nơi Frank làm việc, hắn đã cố tình đốt cháy cửa hiệu trong khi nạn nhân vẫn ở trong đó. Bốn ngày sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn người ta tìm thấy xác của Frank lẫn trong đống tro tàn.

Sau các cuộc phỏng vấn, Stanley còn tìm ra hung thủ thuộc Ku Klux Klan (KKK), tổ chức của người Mỹ da trắng luôn hoạt động bài trừ những người da màu, người Mỹ gốc phi. Sau khi những tin tức của Stanley được đăng tải trên truyền thông, giới điều tra đã vào cuộc và phát hiện thủ phạm là Arthur Leonard Spencer cùng những hoạt động phi pháp có liên quan đến KKK.

Vụ giết người ở Kenosha

Năm 1986, David Cole - giám đốc tin tức tại đài phát thanh WLIP-WJZQ ở Kenosha, Wisconsin, Hoa Kỳ đã thực hiện cuộc phỏng vấn với  Pamela Miller, người phụ nữ cho rằng anh trai của bà đã bị cha dượng đánh chết vào năm 1969 nhưng ông ta không bị buộc tội. Vụ án đó đã kết thúc gần 20 năm nên việc điều tra lại rất khó khăn. Tuy nhiên Cole cùng các cộng sự của mình đã tiến hành tìm hiểu, thu thập thông về án mạng đó trong 6 tháng.

Thông qua các cuộc phỏng vấn, đối chiếu lại dấu vết và hình ảnh cũ trong vụ án, David Cole đã tìm ra bằng chứng cậu bé 4 tuổi Donnie Miller đã bị cha dượng đá đến chết và kiến nghị giới điều tra mở lại vụ án. Sau đó, cha dượng của Miller đã bị kết án 16 năm tù, trả giá cho tội ác mà hắn đã gây nên.

Đứa trẻ mất tích ở Tampa

Cậu bé Paul Ezekiel Fagan, 10 tuổi đã được báo mất tích tại nhà lúc 16 giờ ngày 25/09/2014 ở thành phố Tampa, bang Florida, Hoa Kỳ. Cảnh sát đã vào cuộc truy tìm cậu bé suốt cả đêm nhưng không thu được kết quả.

Cameron Polom và Paul Ezekiel Fagan.

Sáng ngày 26/09/2014, phóng viên Cameron Polom của ABC Action News đã đến đưa tin về vụ mất tích. Khi tìm kiếm, chụp ảnh quanh khu phố nơi gia đình Paul ở thì anh bất ngờ nhìn thấy cậu bé ở sân sau của nhà hàng xóm trong tình trạng mệt mỏi vì đói. 

Polom chia sẻ về vụ việc: "Tôi đã có mặt đúng lúc và tìm thấy cậu bé trong khi cảnh sát phải mất cả đêm nhưng không thu được kết quả."

Đọc thêm: Những sự kiện bí ẩn, rùng rợn đầy ám ảnh tựa như các vụ án trong phim Hồ Sơ Tuyệt Mật (Kỳ 1)

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.