• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Đến Barcelona, ngoài ngắm... trai đẹp thì có thể đi thăm các địa điểm ma ám để thử lòng can đảm

Du lịch

Barcelona (thành phố lớn thứ 2 Tây Ban Nha, thủ phủ của Catalonia, quê hương của đội bóng nổi tiếng cùng tên) là vùng đất huyền bí chứa đựng nhiều bí mật rùng rợn. Đã có biết bao câu chuyện về ma quỷ được đồn đại trong thành phố 1,6 triệu dân này. Một số địa điểm bị đồn đại là có ma ám thậm chí còn được gợi ý cho những khách du lịch có nhu cầu "tận hưởng" những cảm giác rợn tóc gáy. Nếu bạn là người ưa thích những cảm giác thách thức lòng can đảm hãy thử một lần ghé thăm Barcelona và tìm kiếm những địa điểm này.

1. PLAÇA DEL COMERC

dia diem ma quy

Đến PLAÇA DEL COMERC bạn có thể bắt gặp những bóng ma của Portal Nou. Đây là một địa điểm nhỏ bé với những chiếc đèn đường ở giữa và một chiếc đồng hồ lớn ở đằng sau. Người dân ở đây nói rằng, những sự việc kì lạ thường diễn ra từ 8-10 lần một năm. Hầu hết chúng đều xảy ra vào khoảng 9 giờ tối đến nửa đêm. Một trong số người dân ở đây kể lại rằng anh ta đã nhìn thấy những con ma lang thang dưới ánh đèn đường.

2. CARRER DE FLOR DE LLIRI

carrer de flor de lliri

Giữa thế kỉ 20 con phố này là nơi có nhiều nhà nghỉ cung cấp dịch vụ nghỉ ngơi cho khách du lịch trước khi họ tiếp tục chuyến đi của mình. Theo kể lại, có rất nhiều vị khách đến đây để nghỉ ngơi, nhưng sau đó đã biến mất một cách bí ẩn. Không hề có một thông báo nào về tất cả vị khách bị mất tích rằng họ đã chết, và thi thể của họ cũng chưa được tìm thấy cho đến nay. Nếu bạn muốn trải nghiệm những cảm giác hồi hộp, hãy băng qua con phố CARRER DE FLOR DE LLIRI này và cảm nhận bầu không khí kì quái đang ngự trị ở đó.

3. CARRER DELS MIRALLERS

carrer dels mirallers

Con đường này cũng được biết đến với sự việc ma quỷ trong quá khứ của nó. Vào cuối thế kỉ thứ 19, một nhà thơ có tên là Jacint Verdaguer đã đến đây sinh sống với thân phận một thầy tu. Ông ta thực hiện những phép trừ tà đáng ngờ tại căn nhà số 7 trên đường CARRER DELS MIRALLERS của mình. Người ta nói rằng những linh hồn ma quỷ vẫn còn lảng vảng trong căn nhà số 7 nơi mà Verdaguer đã làm các phép trừ tà trước đó.

4. GRAN TEATRE DEL LICEU

gran teatre del liceu

Đặt chân vào trong nhà hát Opera này, bạn sẽ cảm thấy nguồn năng lượng cổ xưa hết sức thần bí. Truyền thuyết kể rằng, trong suốt thời Trung Cổ một phần đất của nhà hát được xây dựng lên để tổ chức các buổi hành quyết và nơi đây đã bị nguyền rủa. Điều này được chứng minh rõ hơn qua các sự việc kì lạ liên tiếp xảy ra sau này tại nhà hát như: Nhà hát được xây dựng vào năm 1847, đến năm 1861 nó bị thiêu rụi, năm 1893 nhà hát bị đánh bom, và năm 1994 nó lại bị thiêu rụi một lần nữa... Đã có rất nhiều người phải bỏ mạng trong những bức tường của nhà hát.

5. CASA DEL AVE MARIA

casa del ave maria

Ngày nay CASA DEL AVE MARIA là một trong những ngôi nhà nổi tiếng nhất tại Barcelona: cung điện nguy nga Palau Güell. Vào những năm 1886-1888, doanh nhân Joan Güell đã quyết định mua lại tòa nhà và giao phó việc thiết kế và xây dựng cung điện Palau Güell cho kiến trúc sư Antoni Gaudí.

Tuy nhiên trước khi trở thành cung điện giữa lòng thành phố Barcelona như ngày nay. CASA DEL AVE MARIA đã từng được gọi là "ngôi nhà khủng khiếp" với những tiếng thét rợn tóc gáy về đêm. Vì những câu chuyện xảy ra xung quanh ngôi nhà quá đáng sợ, nên các người chủ của nó đã rời đi và khiến nó trở thành nhà hoang cho đến khi Joan Güell quyết định mua lại.

palau guell

Palau Güell nguy nga của ngày nay.

6. CARRER FRANCISCO GINER

carrer francisco giner lost bird

Vào năm 1935 cả khu phố quanh ngôi nhà trên phố Francisco Giner này được một phen hoảng hốt với những sự việc kì bí xảy ra ở đó. Chuyện kể rằng, nhiều người hàng xóm sống xung quanh ngôi nhà này đã nghe thấy những âm thanh lớn rất kinh dị trong đêm, đồ vật trong nhà bay lơ lửng trong không trung,... Tất cả các sự việc đáng sợ đó xảy ra liên tiếp trong vòng một tuần. Người ta cho rằng, cậu bé ốm yếu tên Joan Monroig sống trong ngôi nhà đó là người đã tạo ra những con yêu tinh và làm mọi việc.

7. EL FONT DE CANALETES

el font de canaletes

Đây là một đài phun nước nằm ở Las Ramblas. Giữa thế kỉ thứ 19 đã có rất nhiều người đã nhìn thấy một con ma thường xuyên lui tới đây. Con ma này thường hay hù dọa những người phụ nữ đến cạnh đài phun nước để té nước. Nhiều người tò mò đã đứng đợi nhiều giờ trong đêm để tận mắt nhìn thấy con ma. Câu chuyện trở thành đề tài nóng hổi trên rất nhiều trang báo lúc bấy giờ.

8. MERCAT DE SANT ANTONI

mercat de sant antoni

Trước khi trở thành ngôi chợ Mercat nổi tiếng như ngày nay, nơi đây cũng đã từng là một trong những địa điểm bị nguyền rủa tại Barcelona. Trước kia, đây là nơi có rất nhiều giá treo cổ dành cho những kẻ thủ ác tại Barcenola. Vì thế trong quá trình đô thị hóa không ai muốn sinh sống ở đây và thành phố đã quyết định biến nó thành một khu chợ.

9. CARRER DE LA NEU DE SANT CUGAT

carrer de la neu de sant cugat

Đây là nơi tổ chức các trường học phù thủy nổi tiếng tại Barcelona, rất nhiều phù thủy đã xuất thân từ đây. Đến với khu phố này, bạn sẽ cảm nhận được một không khí ảm đạm và nặng nề, thậm chí là cả nỗi sợ hãi của người dân trong quá khứ khi chiến dịch bắt phù thủy có tên "cuộc viễn chinh chết người" diễn ra.

10. CATEDRAL DE SANTA EULALIA

catedral de santa eulalia

Nhà thờ Santa Eulalia là một kiệt tác kiến trúc của nhân loại, nhưng đằng sau những bức tường lớn của nhà thờ là một quá khứ vô cùng đáng sợ. Đây là nơi diễn ra rất nhiều buổi lễ tà giáo trong thế kỉ 13 và tất nhiên cũng có vô số các phép trừ tà khác.

11. BARCELONA METRO STATION

barcelona metro station

Có tất cả 12 bến tàu điện ngầm bị bỏ hoang tại Barcelona. Nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là trạm Gaudí được xây dựng vào năm 1968 gần khu vực Sagrada Familia. Ban đầu nó được xây dựng nhằm kết nối tuyến tàu điện ngầm L2 và L5. Tuy nhiên, sau đó nó chưa từng một lần được đưa vào sử dụng. Người dân địa phương kể lại họ đã nhiều lần nhìn thấy những bóng ma trong trạm tàu điện ngầm bị bỏ hoang này và thường xuyên nghe thấy những tiếng vọng ghê rợn. Đi vào trong trạm tàu điện ngầm này bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí kì lạ bao quanh các bức tường rêu phong.

Theo: apartime
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.