• Về đầu trang
MMim
MMim

Không tẩy trang sau khi dùng mascara trong suốt 25 năm khiến một phụ nữ có nguy cơ bị mù

Chị em

Theresa Lynch, 50 tuổi, là một bà mẹ hai con đến từ Sydney đã phải tìm tới bác sĩ sau khi cảm thấy mắt mình ngày càng sưng, bị chảy nước và luôn thấy khó chịu bên dưới mí mắt.

pay 25 year mascara 4

Mặc dù cô đã dùng các loại thuốc bôi nhỏ mắt nhưng nó vẫn không làm giảm bớt

Tuy nhiên, thông tin các bác sĩ mang lại đã khiến Lynch rất sốc khi họ nói dưới mí mắt của cô có những hạt nhỏ đã bị vôi hoá, giống như những khối hạch li ti nằm trong mắt. Bác sĩ Robaei - một chuyên gia nhãn khoa tại khoa mắt lâm sàng cho biết, những đốm đen này được tạo nên bởi sự tích tụ các mảnh mascara nhỏ nằm dưới hai mí mắt của Lynch.

pay 25 year mascara

Sư xuất hiện của những khối hạch này có thể đến từ thói quen trang điểm của Lynch khi cô không tẩy mascara sau mỗi lần sử dụng trong suốt 25 năm

“Tôi đã có một thói quen xấu là trang điểm rất nhiều nhưng lại không tẩy rửa chúng đi. Tôi chưa từng nghĩ sự việc lại đi xa đến thế.” - Lynch tâm sự

pay 25 year mascara 3

“Chúng phát triển nhiều đến nỗi còn mọc đè lên nhau. Tôi đã thấy vô cùng khó chịu. Mí mắt của tôi sưng phồng và cảm giác rất nặng nề vì tôi đã không tẩy mascara quá lâu. Khi Tiến sĩ Robaei kéo mí mắt của tôi để kiểm tra, cô ấy đã phải thốt lên: ‘Ôi chúa ơi… trong sự nghiệp của tôi cho đến bây giờ, đây là lần đầu tôi thấy tình trạng này'” – Lynch chia sẻ.

pay 25 year mascara 1

Mắt của Lynch bị sưng đỏ và trong tình trạng rất nghiêm trọng

Những hạt nhỏ này đã gây nên một vấn đề nghiêm trọng về mắt, khiến cô ấy gần như bị mù hoàn toàn. Các bác sĩ cũng nói đây là trường hợp tồi tệ nhất mà họ từng thấy: “Mỗi lần cô ấy chớp mắt, những hạt nhỏ này sẽ cọ xát lên giác mạc và tạo ra vấn đề cho tầm nhìn của cô ấy. Nếu những vết trầy xước này bị nhiễm trùng, thì có nguy cơ cô ấy sẽ bị mù hoàn toàn”.

4cc433b900000578 0 image a 6 1527725283611

Hình ảnh những mảnh vụn của mascara trong mí mắt của Lynch được soi dưới kính hiển vi

“Cảm giác của nó giống như có ai cầm một nắm cát ném vào mắt bạn và bạn sẽ vô cùng khó chịu. Cô ấy sẽ phải chịu những vết sẹo trong mí mắt và giác mạc vĩnh viễn" - bác sĩ Robaei miêu tả

4cc5d5b200000578 5789323 image a 21 1527759515561

Lynch đã phải cùng các bác sĩ trải qua một cuộc phẫu thuật dài 90 phút để loại bỏ các hạt nhỏ này

pay 25 year mascara 2

Tiến sĩ Robaei nói sự việc của Lynch chính là lời cảnh báo cho mỗi người, cần phải nâng cao nhận thức về những nguy cơ tiềm ẩn của những sản phẩm làm đẹp hàng ngày: “Không có nhiều phụ nữ nghiêm túc trong việc loại bỏ mascara sau mỗi lần sử dụng. Điều cần thiết là bạn phải tỉ mỉ làm việc ấy”.

Cách để loại bỏ lớp trang điểm trên mắt đúng cách:

Bước 1: Loại bỏ lớp trang điểm lần một

Ngâm 1 miếng bông tẩy trang vào nước tẩy trang. Sau đó dùng miếng bông đã ướt để làm sạch lông mi của bạn bằng cách kẹp lông mi của bạn vào giữa miếng bông cho đến khi màu mascara trôi hết. Đồng thời cũng loại bỏ lớp trang điểm khác quanh vùng mắt.

main qimg b3e19cc65a445a41ff362f9911ba9f6d c

Bước này rất quan trọng nên bạn cần phải làm một cách tỉ mỉ để cặn mascara có thể được loại bỏ hết

Bước 2: Loại bỏ cặn và làm sạch lần hai

Lấy một chút sữa rửa mặt và thoa lên với nước. Sau đó bạn dùng một chiếc khăn bông mềm xoa lên vùng mắt và mặt để loại bỏ hết cặn trang điểm còn thừa. Cuối cùng chỉ việc rửa sạch lại mặt với nước là đã hoàn thành rồi.

face cleanser 1446912901

Hãy trang điểm và làm đẹp đúng cách để bạn không phải chịu những tổn thương không đáng có.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.