• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Muôn vàn loại bùa hộ mệnh kỳ lạ dùng để xua đuổi tà ma

Kinh dị

Xác mèo khô ngăn không cho ác quỷ đến gần

Trong suốt thời trung cổ và mãi về sau, người ta tin rằng việc nhét một con mèo ướp xác vào tường, sàn hoặc trần nhà sẽ làm phù thủy tránh xa ngôi nhà. Nhiều nền văn hóa quan niệm mèo là sinh vật ma thuật có thể tiếp xúc với thế giới linh hồn, vì vậy mà sau khi chết, chúng sẽ đóng vai trò như một bù nhìn siêu hình bảo vệ con người.

Bình nước phù thủy chứa nước tiểu của con người

Vào thế kỷ 16 và 17, bình nước phù thủy không chỉ dùng để bảo vệ người đeo khỏi bất kỳ loại phép thuật xấu xa nào, mà còn gây tác dụng ngược trở lại cho kẻ đã tạo ra chúng.

Trong bình thường chứa độc dược ghê rợn bao gồm các loại thảo mộc và nước tiểu của con người. Người ta từng tin rằng những ai có vấn đề về bàng quang đều do phù thủy gây ra. Do đó, họ sẽ đun sôi nước tiểu khiến phù thủy không những phải nhận lại ma thuật xấu xa mà còn chịu thêm một số căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu khác. Đôi khi, họ cho cả đinh và ghim vào bình nước tiểu để khiến phù thủy càng chịu thêm đau đớn.

Mái nhà cong của Trung Quốc đánh lạc hướng ma quỷ

Theo niềm tin của người Trung Quốc, linh hồn chỉ biết đi theo đường thẳng, vì vậy những đường cong sẽ khiến họ lạc lối mà quay trở về nơi cũ.

Ngoài ra, trên mái nhà truyền thống ở Trung Quốc cũng có thêm các bức tượng của những thần hộ mệnh trong truyền thuyết, kèm theo đó là dòng chữ khắc trên gạch giúp xua đuổi mọi linh hồn ma quỷ lang thang.

Sơn màu xanh nhạt làm người chết bị mất phương hướng

Linh hồn được cho là mất hết những khả năng cơ bản lúc còn sống sau khi bước qua thế giới bên kia. Theo người Gullah - nhóm người Mỹ gốc Phi ở vùng Low Country, nước Mỹ - ma không những không thể băng qua nước mà còn nhầm lẫn màu xanh lam với một vũng nước (hoặc thậm chí là bầu trời).

Nhiều nền văn hóa khác cũng cho rằng hỗn hợp màu xanh nhạt trông như nước, mà ma thì không thể vượt qua nước. Đó là lí do vì sao màu xanh này thường được chọn để sơn sàn, hiên và trần nhà trên khắp miền Nam nước Mỹ.

Về cơ bản, nếu bạn sơn màu xanh trước hiên, ma sẽ không thể nào đi vào nhà bạn được. Họ sẽ nghĩ mái nhà là bầu trời và bay qua nó, hoặc sẽ bỏ đi vì lầm tưởng sàn nhà là đại dương.

Giấu giày ở mọi ngóc ngách trong nhà khiến ma quỷ tránh xa

Có một linh mục ở Anh vào thế kỷ 14 tuyên bố rằng ông ấy có thể bẫy quỷ chỉ bằng một chiếc giày. Từ đó, đôi giày đột nhiên trở thành "tiêu chuẩn vàng" trong phương thức phòng chống lại ma quỷ.

Mọi người bắt đầu nhét giày vào những chỗ hở ngẫu nhiên ở bất cứ nơi nào họ cảm thấy ma quỷ có thể lọt qua, ví dụ như vết nứt trên tường hoặc ván sàn. Cách này cũng được dùng để xua đuổi phù thủy.

Vết khắc khiến các thế lực xấu bị lạc đường

Vết khắc phù thủy là biểu tượng dùng để xua đuổi tà ma và phù thủy. Vào thời trung cổ, người ta thường khắc những dấu này lên trên sàn nhà và lối vào nhà. Chúng thậm chí còn được tìm thấy trong nhà thờ vào thế kỷ 17 cùng với các công trình kiến trúc khác mà những ai mê tín hay lui tới.

Các vết khắc có thể là sự kết hợp của chữ V và W dùng để cầu xin Đức mẹ Maria bảo vệ. Những loại dấu phổ biến khác bao gồm hình la bàn, biểu tượng ngôi sao năm cánh, hình mê cung xoáy (hay còn gọi là bẫy quỷ), với niềm tin rằng linh hồn xấu xa sẽ bị đánh lừa và đi lạc.

Bùa hộ mệnh từ mũi tên yêu tinh

Có một truyền thuyết của Scotland kể về những mũi tên do yêu tinh bắn từ trên trời xuống để giết gia súc và loài người. Tuy nhiên, một khi loại vũ khí mê hoặc này rơi vào tay con người, chúng sẽ trở thành lá bùa bảo vệ chúng ta khỏi phù thủy và con mắt ma quỷ.

Người ta nói rằng bạn sẽ không thể tìm thấy mũi tên yêu tinh nếu bạn thực sự đang muốn tìm kiếm chúng. Vật thể huyền bí này chỉ đơn giản xuất hiện ở nơi chúng muốn và trong những trường hợp bất thường nhất. Khi nào chưa gặp ánh sáng mặt trời thì chúng sẽ vẫn là vật hộ mệnh. Còn nếu bị mặt trời chiếu vào, các phù thủy sẽ có thể tìm thấy và sử dụng chúng cho mục đích xấu.

Cách đóng cánh cổng ma quỷ ở Nhật Bản

Ở Nhật, người ta tin rằng dã nhân hoặc ác quỷ và linh hồn xấu có thể đi vào cõi sống từ hướng Đông Bắc. Do đó, hướng Đông Bắc của một công trình kiến trúc thường bị coi là cổng quỷ (Kimon). Để ngăn những sinh vật tà ác vượt qua, con người sẽ dựng lên tháp canh ở góc này.

Đối với những dự án kiến trúc lớn, một tòa tháp sẽ được xây dựng ở góc Đông Bắc. Còn đối với nhà ở thông thường, họ sẽ dựng miếu và không để bất cứ thứ gì tạo ra lửa hoặc nước ở đây (để không thu hút dã nhân). Vì vậy, xây phòng tắm ở góc này được cho là thảm họa (có lẽ dã nhân cũng có thể đi qua hệ thống ống nước).

Ở quy mô lớn hơn nhiều, ví dụ như thành phố, người ta sẽ dựng miếu thờ ở góc Đông Bắc của khu vực để xua đuổi tà ma.

Đá phù thủy được sử dụng như bùa hộ thân

Đá phù thủy chỉ đơn giản là những viên đá có lỗ tự nhiên ở giữa. Ở hạt Dorset và xung quanh phía Tây Nam nước Anh, người ta mang nó theo bên mình, đeo trên dây chuyền hoặc treo trên các ô cửa để chống lại ma quỷ và phù thủy.

Vì phù thủy thường hay đánh cắp ngựa cho các nghi lễ xấu xa của chúng nên nông dân cũng sẽ treo đá trước cửa. Ngoài việc bảo vệ con người khỏi các thế lực xấu, những viên đá này còn được cho là cánh cổng đi vào cõi thần tiên.

Xem thêm: 7 ngôi mộ kì lạ cho thấy người xưa kinh sợ phù thủy đến thế nào

Loài cây đóng vai trò quan trọng trong thần thoại Bắc Âu

Cây thanh lương trà (Sorbus aucuparia) thường được biết đến qua những câu chuyện khá thú vị. Chúng nổi bật trong thần thoại Bắc Âu, là loài cây tạo ra người phụ nữ đầu tiên (người đàn ông đầu tiên là từ cây tần bì). Cây thanh lương trà cũng từng cứu được thần Thor, ngoài ra người Viking còn chọn gỗ của chúng để chạm khắc chữ Rune (một loại chữ cổ).

Phía dưới quả của chúng có biểu tượng bảo vệ hình ngôi sao năm cánh. Trên khắp quần đảo Anh, người ta tin rằng thanh lương trà sẽ che chở cho ai cư ngụ ở gần chúng. Họ còn đeo các mảnh cây để được bảo vệ, coi thánh giá làm từ cành là vật ẩn chứa nhiều sức mạnh. Ở Cornwall và Scotland, người dân thường làm thánh giá chéo buộc bằng sợi chỉ đỏ sau đó khâu vào lớp lót của áo khoác.

Miếu thờ ở Thái Lan dùng để xoa dịu người chết

Ở Thái Lan, người ta cho rằng linh hồn hiện diện ở khắp mọi nơi và nếu được tặng nhà riêng, họ sẽ không đến tìm bạn nữa.

Tại một số thời điểm trong lịch sử Thái Lan (được cho là trước khi Phật giáo được áp dụng rộng rãi), người Thái bắt đầu xây dựng những ngôi miếu nhỏ bên cạnh nhà riêng của mình để xoa dịu các linh hồn. Cho đến ngày nay, họ vẫn còn cúng trái cây và gạo với hy vọng sẽ được bảo vệ. Nhờ đó, những linh hồn biết ơn người cho họ ăn cũng góp phần giúp gia chủ xua đuổi hồn ma xấu xa khác đang cố gắng đi vào nhà.

Ngôi miếu nổi tiếng nhất ở Thái Lan là Erawan, được xây dựng cùng lúc với khách sạn Erawan ở thủ đô Bangkok. Có lẽ ban đầu miếu thờ không được tốt cho lắm nên các linh hồn đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn và làm trì hoãn việc xây dựng khách sạn. Nhà thầu lúc này đành phải cho dừng lại tất cả những gì đang làm để xây dựng lại ngôi miếu chỉnh chu hơn, nhờ đó mà phần công việc còn lại trở nên khá suông sẻ.

Ở Ai Cập, đũa ma thuật khắc hình ảnh thần hộ mệnh dữ tợn

Người Ai Cập cổ đại ngoài biết chế tạo các loại bùa hộ mệnh, họ còn biết dùng phép thuật của mình để xua đuổi tà ác. Để thực hiện bất kỳ nghi thức ma thuật nào, vị linh mục phải ở trong trạng thái thuần khiết hoàn toàn. Lúc đó, ông ta sẽ sử dụng chiếc đũa thuần kim loại hoặc bằng ngà voi được trang trí, điêu khắc tinh xảo hình ảnh các vị thần.

Đó thường là những vị thần dữ tợn đang đâm, bóp cổ hoặc cắn chết thế lực tà ác, đại diện bởi loài rắn và kẻ ngoại bang. Các vị thần tương tự khác cũng được khắc trên đồ nội thất, đồ gia dụng và bùa hộ mệnh.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.