• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nghệ nhân Nhật Bản tạo ra búp bê kinh dị Momo đã phá huỷ tác phẩm của mình

Kinh dị

Nhà điêu khắc Keisuke Aiso, 43 tuổi, cho biết ông cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm khi hình ảnh tác phẩm của mình đang là mối đe doạ cho mọi người.

lost bird nghe nhan keisuke aiso pha huy tac pham nghe thuat 1

Cụ thể, tác phẩm diêu khắc của anh đã bị dùng để làm ảnh đại diện cho trò chơi ma quỷ có tên "Thử thách Momo" trên mạng xã hội. Thử thách này thường đem lại những ý nghĩa tiêu cực cho giới trẻ, đặc biệt là trẻ con. Một trong số đó là những đoạn tin nhắn kì lạ hay nhiều đoạn video hướng dẫn tự sát được cho là liên quan đến Momo.

Nhà điêu khắc khẳng định rằng từ giờ mọi người có thể yên tâm hơn vì Momo đã "chết".

lost bird nghe nhan keisuke aiso pha huy tac pham nghe thuat 2

Tác phẩm gốc này có tên Mother Bird, được tạo ra vào năm 2016 và trưng bày trong phòng trưng bày nghệ thuật ở Tokyo. Mother Bird nằm trong chủ đề các tác phẩm điêu khắc kinh dị. Trước đó, không có nhiều người quan tâm đến hình ảnh của Mother Bird cho đến khi nó gắn liền với trò Momo.

Trả lời phỏng vấn với tờ The Sun, Keisuke giải thích rằng anh đã phá huỷ và vứt bỏ các tác phẩm liên quan đến Mother Bird khi mọi chuyện trở nên phức tạp. Đa số chúng đều được làm từ cao su.

Nó không còn tồn tại nữa và cũng sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Nó đã mục nát và tôi đã ném nó đi.

Bọn trẻ có thể yên tâm là Momo đã chết. Cô ta đã không còn tồn tại trên đời và lời nguyền đã biến mất.

lost bird nghe nhan keisuke aiso pha huy tac pham nghe thuat 3

Nghệ nhân Keisuke cũng bày tỏ rằng mình rất buồn khi sự sáng tạo của anh lại mang đến nỗi sợ hãi và tác hại cho trẻ em.

Tôi có cảm giác rất bối rối về những người đã tạo ra trò đùa quái ác này. Một mặt, họ gây rắc rối cho tôi, nhưng mặt khác, với tư cách là một nghệ sĩ, tôi có chút cảm kích khi tác phẩm nghệ thuật của mình đã được mọi người trên thế giới biết đến. Tôi nghĩ mình phải biết ơn theo nghĩa đó.

Tôi đã tạo ra Mother Bird từ 3 năm trước, nhưng khi nó xuất hiện ở phòng trưng bày, không có mấy ai chú ý đến nó. Vì vậy, khi đó tôi đã rất thất vọng về chính mình.

Khi Momo bắt đầu xuất hiện rộng rãi trên khắp các phương tiện truyền thông. Tôi đã từng rất vui nhưng ý nghĩa tiêu cực mà nó mang lại bây giờ là rất đáng tiếc.

Những đứa trẻ thật sự đã bị ảnh hưởng bởi hình ảnh ghê rợn mà tôi tạo ra. Tôi biết mình cần phải có trách nhiệm với chuyện này. Tôi cảm thấy đang gặp rắc rối lớn nhưng tất cả đều nằm ngoài tầm tay của tôi.

lost bird nghe nhan keisuke aiso pha huy tac pham nghe thuat 4

Nghệ nhân Nhật Bản cho biết cảm hứng khi anh tạo ra Mother Bird là dựa trên một câu chuyện ma của Nhật Bản. Câu chuyện kể về một người phụ nữ đã chết khi sinh con, sau đó cô ta biến thành một con chim đầu người và quay trở lại để ám nơi cô ta đã chết.

Có lẽ hình ảnh kinh dị và câu chuyện đằng sau nó đã khiến những kẻ tạo ra trò chơi Momo quyết định chọn Mother Bird để hù doạ người khác.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.