• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà Đỏ: Căn biệt thự ma ám rùng rợn nhất nước Ý, nơi diễn ra các vụ thảm sát và nghi lễ Satan bí ẩn

Kinh dị

Nằm ở phía đông hồ Como thuộc vùng núi Cortenove, miền Bắc nước Ý là một ngôi nhà rộng lớn, được xây dựng theo kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên nơi này đã bị bỏ hoang từ lâu và lưu truyền rất nhiều câu chuyện ma quái.

Ngôi biệt thự ấy có tên Villa de Vecchi hay còn được gọi là Nhà Đỏ, Nhà Ma. Chẳng ai sống ở đây hoặc có can đảm lui tới trong rất nhiều năm qua, ngôi nhà bị thời gian tàn phá trở nên cũ kỹ, ẩm thấp và rùng rợn hệt như bước ra từ những bộ phim kinh dị.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 1

Trước đây, ngôi nhà từng là nơi sang trọng, dành riêng cho Bá tước Felix de Vecchi và gia đình ông đến đây nghỉ dưỡng vào mỗi mùa hè.

Felix de Vecchi (1816 - 1862) là một anh hùng trong chiến tranh, ông còn là hoạ sĩ, nhà thám hiểm, có công bảo vệ đất nước và từng đóng góp vai trò quan trọng trong việc giải phóng Milan khỏi Áo trong thời gian thống nhất nước Ý.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 4

Trong những năm tháng tuổi trẻ, ông du hành khắp vùng Trung Đông, Ai Cập và Ấn Độ.

Ngài Bá tước kết hôn với Carolina Franchetti di Ponte vào năm 1844. Ông rất yêu thương vợ con mình và dành thời gian đưa họ đi khắp nước Ý cũng như xây dựng nhiều biệt thư nghỉ dưỡng dành riêng cho gia đình.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 2

Vào thời gian đó, Bá tước nổi tiếng là một người đàn ông tài hoa, lãng mạn và luôn chung thuỷ với vợ mình. Ông và vợ đi đến đâu đều được mọi người tung hô là đôi vợ chồng lãng mạn nhất thế gian.

Năm 1854, Bá tước Felix đã ủy nhiệm cho kiến trúc sư Alessandro Sidioli xây dựng cho ông một ngôi biệt thự nghỉ dưỡng mùa hè lấy cảm hứng từ kiến trúc phương Đông mà ông từng đến thăm khi còn trẻ.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 6

Căn biệt thự được xây dựng với tất cả tính năng hiện đại lúc bấy giờ như hệ thống ống nước trong nhà, ống dẫn nước nóng, đài phun nước ngoài trời và được trang trí bởi các bức bích họa tại các hành lang. Biệt thự còn có một lò sưởi lớn và cây đàn dương cầm đặt trong phòng khách.

Tuy nhiên, tai hoạ ập đến, kiến trúc sư Sidioli qua đời trước khi ngôi nhà được hoàn thành. Đây cũng chính là mốc thời gian đánh dấu chuỗi bi kịch xảy ra với Nhà Đỏ.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 7

Theo những lời kể lại về Nhà Đỏ, gia đình Bá tước đã từng có một vài mùa hè hạnh phúc tại đây, nhưng khoảng thời gian tuyệt vời đó đã kết thúc vào một đêm năm 1862 khi Bá tước vắng nhà. Đến khi ông quay về thì vợ ông đã bị sát hại dã man, khuôn mặt bị hủy hoại còn con gái ông thì mất tích.

Bá tước đã dành nhiều tháng sau đó để tìm kiếm con gái nhưng hoàn toàn vô vọng, con gái ông mãi mãi cũng không quay về. Sự đau khổ và giằng xé đã huỷ hoại ông, cuối cùng ông tự sát trong chính ngôi biệt thự này.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 5

Một số tin đồn cho rằng cuộc tấn công này là sự trả thù nhắm đến Bá tước vì ông ủng hộ việc thống nhất đất nước. Tuy nhiên nguyên nhân vụ thảm sát vẫn là bí ẩn cho đến ngày nay.

Quyền sở hữu căn biệt thự sau này thuộc về Biago, anh em của Bá tước và nó vẫn thuộc sở hữu của gia đình cho đến khi Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ. Sau đó, căn biệt thự được mua lại bởi rất nhiều gia đình quý tộc khác nhau cho đến người chủ cuối cùng đã chuyển đi và bỏ mặc ngôi nhà vào năm 1960.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 8

Có lẽ vị khách nổi tiếng nhất từng ghé thăm biệt thự là hoạ sĩ minh hoạ Alistair Crowley, ông là Giáo chủ giáo phái Argenteum Astrum, được biết đến với danh hiệu "Kẻ đại chống Chúa" và "Kẻ đồi trụy nhất thế giới". Theo huyền thoại, ngôi nhà đã trở thành địa điểm cho các nghi lễ Satan liên quan đến những linh hồn bị mắc kẹt trong ngôi nhà. Các vụ giết người và tự sát cũng thường diễn ra ở địa điểm này.

Người dân địa phương kể lại rằng họ vẫn có thể nghe thấy tiếng đàn dương cầm vang lên từ bên trong đống đổ nát của toà biệt thự vào những đêm yên tĩnh.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 10

Trong một phiên bản khác được kể lại, Bá tước Felix muốn xây dựng Nhà Đỏ vì nơi này có các mạch suối nước nóng chảy ngang. Nhưng vợ ông đã qua đời trước khi ông quyết định xây ngôi biệt thự này.

Vào đầu những năm 1860, Bá tước đã bị bệnh nặng với chứng rối loạn gan mãn tính, ông đã dành những tháng cuối đời của mình để sống trong các ngôi biệt thự ở Milan và Cortenova, ngày ngày vẽ tranh và chăm sóc con cái của mình.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 11

Bá tước qua đời ở Milan ở tuổi 46 vì suy gan, ông để lại tài sản và uỷ thác 2 đứa con nhỏ của mình cho anh trai Biago.

Sự thật này cũng không thể ngăn cản những tay săn ma và lời đồn ma quái xung quanh Nhà Đỏ. Nhiều người vẫn khăng khăng có một thế lực đen tối nào đó vẫn trùm lấy ngôi nhà. Nhà Đỏ ngày nay đã trải qua rất nhiều thập kỷ và thăng trầm của các đời chủ. Nơi này trở nên tan hoang, lạnh lẽo. Cửa sổ đã biến mất, thiên nhiên xâm chiếm nơi này, gạch sỏi cũng hao mòn theo thời gian.

lost bird biet thu villa de vecchi ma am o y 9

Năm 2002, một trận tuyết lở đã phá huỷ nhiều ngôi nhà ở Cortenova nhưng Nhà Đỏ vẫn không bị ảnh hưởng.

Theo: The Vintage News

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.