• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x Những bộ phim lấy cảm hứng từ các vụ án mạng gây chấn động

Kinh dị

1. Heavenly Creatures

Heavenly Creatures với sự tham gia của Kate Winslet được dựng nên dựa trên câu chuyện của Pauline Parker và Juliet Hulme, đôi bạn thân 15 tuổi sống ở New Zealand vào năm 1954. Giữa cả hai đã hình thành một tình bạn thân thiết gắn bó, họ dành tất cả thời gian để cùng nhau viết truyện và chơi trò chơi.

Pauline trong cơn phẫn nộ mẹ mình đã cùng Juliet dụ bà đến công viên. Tại đó, họ dùng một tảng đá đập bà đến chết. Hai cô gái được ra tù sau năm năm rưỡi, Juliet chuyển đến Vương quốc Anh, bắt đầu một cuộc sống mới và trở thành nhà văn trinh thám Anne Perry.

2. Scream

Trong Scream, nhiều học sinh trung học bị sát hại dã man bởi một kẻ giết người dùng dao gọi là Ghostface. Trong đời thực, Danny Rolling là Gainesville Ripper, kẻ đã sát hại 5 học sinh trong bốn ngày ở Florida vào năm 1990. Trong thời gian này, các học sinh rất sợ hãi và bắt đầu ngủ cùng nhau theo nhóm để bảo vệ mình trước kẻ giết người.

3. Changeling

Bộ phim do Angelina Jolie thủ vai chính dựa trên những vụ bắt cóc và giết hại có thật xảy ra ở California vào những năm 1920. Ít nhất có 9 em nhỏ là nạn nhân của vụ án này.

Walter Collins, 9 tuổi, mất tích vào ngày 10/3/1928. Tháng 8 năm đó, cảnh sát tìm thấy một cậu bé tự xưng là Walter Collins. Christine - mẹ đứa trẻ mất tích, nói rằng đây không phải là con trai bà, nhưng cảnh sát đã bắt bà đưa cậu bé về nhà. Sau đó, bà bị đưa đến một khu điều trị tâm thần vì liên tục khẳng định cảnh sát đã đã nhầm lẫn.

Thật ra, Walter Collins đã bị Gordon Stewart Northcott (21 tuổi) bắt cóc và sát hại. Northcott đưa các bé trai về trang trại của mình, ngược đãi chúng, sau đó dẫn chúng ra ngoài lồng ấp gà của mình để xem gà con nở. Nhân lúc này, hắn giết những đứa trẻ bằng rìu và chôn xác chúng dưới lớp vôi sống để tiêu hủy bằng chứng.

4. The Young Poisoner’s Handbook

Graham Young, hay còn được biết đến với biệt danh The Teacup Poisoner, chỉ mới 14 tuổi khi bắt đầu pha chế chất độc và thử nghiệm lên gia đình, vật nuôi và bạn bè của mình. Graham đã phục vụ gia đình những tách trà có tẩm thuốc độc, giết chết mẹ kế là Molly vào năm 1962. Sau đó hắn bị bắt và bỏ tù, nhưng được thả ra chỉ 9 năm sau đó.

Đợt đầu độc tiếp theo của Graham xảy ra vào năm 1971, khi hắn làm việc tại một công ty nhiếp ảnh ở Bovingdon, Anh. Nhân viên bắt đầu đổ bệnh cùng nôn mửa, chuột rút, tiêu chảy và tê tay. Những người ở đây nghĩ rằng họ đổ bệnh do ngộ độc thực phẩm và đặt tên cho căn bệnh là “Bọ Bovingdon”, nhưng rồi mọi người tiếp tục bị rụng tóc và đã có hai người chết. Graham sau đó lại bị bắt và đã chết trong tù vào năm 1990 ở tuổi 42.

5. Wolf Creek

Bộ phim kinh dị Wolf Creek được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật đến từ nước Úc. Trong khoảng thời gian từ năm 1992-1993, người dân tìm thấy xác của 7 du khách trẻ tuổi được giấu dưới cây dương xỉ trong rừng bang Belango. Họ đã bị bắn, đâm, chém, và bóp cổ. Kẻ giết người sau đó được điều tra ra là một công nhân làm đường 50 tuổi tên Ivan Milat. Hắn đón những người du khách để cho họ quá giang, sau đó đưa họ vào rừng và giết hại.

Vào năm 2012, cháu trai lớn của Ivan Milat - Matthew Milat, 19 tuổi, đã tham gia vào một vụ giết người tương tự. Nạn nhân là một cậu bé 17 tuổi bị hạ sát bằng rìu trong rừng bang Belango.

6. Monster

Monster là bộ phim kể về câu chuyện của Aileen Wuornos, một gái điếm ở Daytona Beach, Florida, bà đã dụ dỗ 7 doanh nhân trung niên vào rừng và bắn họ.

Lúc đầu, Wuornos khẳng định bà đang hành động để tự vệ và những người đàn ông đã cưỡng hiếp và hành hung mình. Nhưng sau đó, bà lại nói rằng,

Tôi đã ghét con người trong một khoảng thời gian dài. Tôi là một kẻ giết người hàng loạt. Tôi giết họ mà không có chút suy nghĩ nào trong đầu.

Aileen Wuornos bị xử tử vào năm 2002.

7. Zodiac

Zodiac kể về cuộc săn lùng kẻ giết người Zodiac, một sát nhân ngoài đời từng đuổi theo những cặp vợ chồng trẻ trong xe của họ ở California thập niên 1960 và 1970. Hung thủ gửi những bức thư chế nhạo cảnh sát và thường ký tên là Z, được cho là chứa một mã tiết lộ danh tính của hung thủ nếu ai đó có thể giải mã được. Kẻ giết người tuyên bố đã sát hại 37 người, và chưa bao giờ bị bắt.

8. Badlands và The Frighteners

Nhân vật Kit Caruthers trong Badlands được lấy cảm hứng từ kẻ giết người hàng loạt ngoài đời thực Charles Starkweather, 19 tuổi. Hắn đã sát hại 11 người ở Nebraska cùng với bạn gái Caril Ann Fugate, 14 tuổi.

Charles là một gã trai nổi loạn, thường hay to tiếng với cha mẹ về đời sống yêu đương của mình. Hắn nhuộm tóc đen bằng cách sử dụng xi đánh giày và đi bốt cao bồi trắng đen. Starkweather đã sát hại gia đình bạn gái mình, bao gồm cả em gái nhỏ tuổi của cô. Các nạn nhân khác của hắn bao gồm một nhân viên trạm xăng 21 tuổi, một nhân viên bán hàng lưu động và một cặp vợ chồng tuổi teen. Charles Starkweather bị hành quyết bằng ghế điện vào năm 1959. Caril Ann ra tù năm 1976, trở thành nhân viên gác cổng tại một bệnh viện ở Michigan.

Đạo diễn Peter Jackson bị cuốn hút bởi mối quan hệ đồi bại giữa Charles và Caril Ann nên đã dùng nó làm chất liệu cảm hứng cho bộ phim hài - kinh dị The Frighteners của ông.

9. Smooth Talk

Smooth Talk dựa trên những vụ giết người do Charles “Smitty” Schmid thực hiện ở Tucson, Arizona vào những năm 1960. Smitty là một thanh niên 23 tuổi rất cuốn hút và nổi tiếng, Trong mắt mọi người, hắn hay trang điểm lòe loẹt, thường tổ chức những bữa tiệc ăn chơi và rất biết cách lấy lòng những cô gái.

Khi Smitty bắt đầu khoe khoang với mọi người về việc giết các cô gái trẻ, thậm chí cho một số người xem thi thể nạn nhân bị chôn vùi trong sa mạc, không ai dám lên tiếng vì Smitty quá quyền lực và nổi tiếng. Đã có ba người xấu số trở thành nạn nhân của Smitty: Alleen Rowe 15 tuổi, Gretchen Fritz 17 tuổi và em gái của cô, Wendy 13 tuổi. Smitty bị kết tội giết người và đã bị bỏ tù, sau đó bị một tù nhân khác đâm chết vào năm 1975.

10. The Amityville Horror

Ngôi nhà ma ám trong The Amityville Horror được lấy cảm hứng dựa trên ngôi nhà của Ronald Defeo Jr., một thanh niên 23 tuổi đến từ Amityville, Long Island. Hắn đã sát hại 6 thành viên trong gia đình mình: mẹ, cha, và các anh chị em.

Cả gia đình bị bắn chết trong khi đang ngủ vào lúc ba giờ sáng, sau đó Ronald đến một quán bar địa phương để giả vờ cầu cứu. Một điều kỳ lạ là mọi thành viên trong gia đình đều chết trong tư thế nằm sấp trên giường và không ai giải thích được tại sao họ không nghe được phát súng đầu tiên để chạy trốn.

11. Psycho và The Texas Chainsaw Massacre

Vào tháng 11 năm 1957, cảnh sát ập vào một trang trại lạ kỳ ở Wisconsin và thấy một cảnh tượng kinh hoàng: Sọ người được làm thành bát, ghế bọc da người, chụp đèn làm từ mặt người, bộ phận sinh dục nữ trong hộp đựng giày, đầu lâu trên giường, một đôi môi trên sợi dây rút rèm cửa sổ,...

Người nghệ sĩ sau những "tác phẩm" này là Ed Gein, hắn sống trong nhà một mình sau khi ra tay giết hại mẹ ruột. Hắn cũng may một “bộ đồ phụ nữ” từ da của mẹ mình, thường đi trong nhà, mặc lên bộ đồ da ấy để tự đóng giả bà. Ed tuyên bố đã đào hầu hết các thi thể từ nghĩa trang địa phương, nhưng sau này thú nhận đã giết hai phụ nữ và bị biệt giam cho đến khi qua đời vào năm 1984.

Theo: Buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.