• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Loạt thuyết âm mưu nghe đã muốn từ chối hiểu trong các bộ phim kinh dị đình đám

Kinh dị

The Cabin in the Woods

Khi vừa ra mắt, The Cabin in the Woods đã gây bão bởi cốt truyện mới lạ và cách tiếp cận thú vị. Tuy nhiên, phần kết phim khiến không ít khán giả lấn cấn và nhiều giả thuyết đã được ra đời.

Một giả thuyết phổ biến trong cộng đồng fan là Curt Vaughan (do Chris Hemsworth thủ vai) đã có mặt trong kịch bản ngay từ đầu. Bằng chứng là Curt là người đưa nhóm bạn đi đến cabin. Curt cũng là người duy nhất không chọn vật triệu hồi dưới tầng hầm. Bên cạnh đó, Curt biết bạn gái Jules của mình phải chết đầu tiên theo đúng quy tắc, vì vậy anh luôn đảm bảo cô ở một mình để thây ma có thể giết cô.

The Texas Chain Saw Massacre

Leatherface là nhân vật phản diện chính trong bộ phim kinh dị ra mắt năm 1974 - The Texas Chain Saw Massacre. Hình tượng Leatherface được lấy cảm hứng từ Ed Gein, một kẻ sát nhân hàng loạt có thật trong lịch sử nước Mỹ.

Do đó nhiều người nghĩ rằng chắc chắn tên này là nam giới. Nhưng theo một số giả thuyết trên mạng, tên sát nhân này có thể là phụ nữ. Bằng chứng là hắn thường tô son môi và phấn má hồng cho những cái mặt nạ da người khác. Leatherface cũng trở nên rất kích động khi có người động vào tủ đông của mình và có giọng hét cao hơn so với đàn ông bình thường.

US

Theo một số người hâm mộ, có khả năng tên sát nhân Michael Myers trong bộ phim Halloween là một Tethered (người bị xích) đã bị bắt giam suốt 60 năm và bị tráo đổi với bản sao của mình.

Giả thuyết này được củng cố thêm khi đạo diễn của USJordan Peele đã đề cập tới tác phẩm Halloween trong một vài buổi phỏng vấn và có nói bóng gió tới hình tượng con thỏ trong phim. Đồng thời ông chia sẻ rằng nếu đặt não của một con thỏ vào cơ thể người thì sẽ có một Michael Myers. Bên cạnh đó Michael cũng không hay nói chuyện mà lại thường lầm bầm giống những tên Tethered trong phim.

Ở phần phim Halloween Resurrection, người xem có thể thấy dưới nhà Myers có một hệ thống đường ống liên kết với tầng hầm, được cho là giúp việc hoán đổi với bản sao trở nên dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, bác sĩ tâm thần của Michael, Tiến sĩ Loomis cũng nói rằng bệnh nhân của mình là người không có linh hồn, khá giống với Tethered trong US.

Hereditary

Nội dung xoay quanh vị vua quỷ tên Paimon, Hereditary được coi là bộ phim đáng sợ nhất năm 2018. Người đứng sau nó chính là Ari Aster, một đạo diễn đang nổi trong làng phim kinh dị và cũng là người thực hiện tác phẩm Midsommar.

Do vậy, nhiều người tin rằng hai bộ phim này có liên quan đến nhau và bằng chứng là cả hai đều đề cập đến vấn đề giáo phái. Bên cạnh đó, một số người hâm mộ cũng cho rằng cặp đôi đi ngang qua Annie trong Hereditary chính là Dani và Christian trong Midsommar.

Một giả thuyết khác cũng nhận được nhiều sự ủng hộ là những chuyện kinh hoàng trong Hereditary không có thật, mà đó chỉ là tưởng tượng của Annie và Peter.

A Quiet Place

A Quiet Place kể về một gia đình đang nỗ lực sinh tồn trong thế giới hậu tận thế và luôn phải trốn tránh những con quái vật mù có thính lực vô cùng nhạy bén.

Bộ phim không nêu rõ bọn quái vật này đến từ đâu, chỉ nói qua rằng chúng là một đám sinh vật ngoài hành tinh. Tuy nhiên, một số người hâm mộ nghĩ chúng thực tế là vũ khí sinh học còn sót lại từ Thế Chiến thứ Ba.

Một số người khác thì đặt ra giả thuyết rằng nếu đúng là bọn quái vật đến từ ngoài không gian thì cách duy nhất để chúng có thể phát tán ra toàn cầu là tới Trái Đất ở dạng bào tử. Dưới tác động của gió và bầu khí quyển, chúng sẽ bay khắp thế giới.

It Follows

It Follows kể về Jay Height, một cô gái không may trúng phải lời nguyền sau khi quan hệ tình dục với một người. Để cứu lấy mình, cô phải truyền lời nguyền cho người khác thông qua quan hệ nhưng cô đã không làm theo.

Vốn được làm ra để "đá đểu" thói quan hệ bừa bãi của giới trẻ nhưng một vài cư dân mạng đã đi xa hơn khi nghĩ ra đủ giả thuyết kỳ dị xung quanh nó. Theo đó, một trong những giả thuyết nổi tiếng nhất là những hình dáng của con quái vật vốn là con người trên Trái Đất bị quỷ dữ bắt cóc rồi lôi xuống Địa ngục.

Điều này có nghĩa là con quái vật đi theo Jay trong phim là người của địa phủ. Và con quái vật không tự chọn hình dạng riêng của mình mà chính nạn nhân là người quyết định vẻ ngoài của chúng dựa trên những điều họ từng trải qua trong quá khứ như bị lạm dụng, hãm hiếp, ám sát... Vì Jay đã từng bị tấn công tình dục nên con quái vật đuổi theo cô thường có hình dạng của một người phụ nữ khỏa thân.

Babadook

Dựa trên tác phẩm kinh dị ngắn do nữ đạo diễn Jennifer Kent thực hiện vào năm 2005 mang tên Monster, Babadook xoay quanh Amelia, một người mẹ đơn thân phải chật vật nuôi con sau khi chồng qua đời. Con trai cô, Samuel là một đứa trẻ kỳ lạ và luôn tin rằng dưới gầm giường mình có một con quái vật.

Trong một lần tìm truyện để đọc cho con, cô đã tìm ra cuốn sách có tên là Babadook nhưng nó làm cho con trai cô hoảng sợ. Amelia sau đó xé cuốn sách và ném nó vào thùng rác. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó mà dần trở nên đáng sợ hơn.

Có vẻ như Babadook đã ám lấy Amelia khi giọng cô thay đổi trong lúc tức giận. Cô cũng giết con chó của gia đình và đuổi theo con trai mình. Khi cô nôn ra một chất lỏng màu đen, Babadook được cho là đã biến mất nhưng nhiều người lại không tin điều đó.

Một số người hâm mộ đã đặt ra giả thuyết rằng Babadook là biểu tượng cho sự căm ghét con trai mình của Amelia, vì cô đã sinh ra cậu bé vào đúng ngày chồng qua đời. Bằng chứng là mỗi khi Babadook làm những tiếng động kỳ lạ, khán giả lại thấy Amelia đang vô cùng tức giận.

Một giả thuyết khác nói rằng không phải cơn thịnh nộ mà chính sự đau buồn của Amelia đã tạo nên Babadook. Ngoài ra, một giả thuyết cũng khá phổ biến là Babadook là đồng tính, nhưng điều này không được đạo diễn công nhận.

Carrie

Giống như mọi cuốn tiểu thuyết và phim của Stephen King, có nhiều giả thuyết xung quanh tác phẩm này. Phổ biến nhất là cô bé Matilda, nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết cùng tên của Roald Dahl chính là Carrie. Sau khi cô Honey và Matilda chuyển đến Chamberlain, Maine, họ đổi tên thành Margaret và Carietta. Giống như mẹ của Carrie, Honey / Margaret là một người rất sùng đạo, khiến Matilda / Carietta phải che giấu siêu năng lực của mình.

Nói ngắn gọn hơn, có khả năng Matilda chính là tiền truyện của Carrie. Một bằng chứng cho thấy hai câu chuyện này có thể diễn ra trong cùng một vũ trụ là chiếc Plymouth Fury 1958 có tên Christine (trùng tên với một tác phẩm khác của Stephen King) đã được cha Matilda bán đi. Chiếc xe đã gây ra cái chết của một vị khách, khiến cha Matilda bị bắt và cô Honey với Matilda phải chuyển đến Maine.

IT

Giả thuyết điên rồ nhất phải kể đến là bộ phim kinh dị IT có liên quan đến tác phẩm dành cho trẻ em Mary Poppins của nhà Disney. Trong khi Mary Poppins là một người phụ nữ bí ẩn với những phép màu kỳ diệu còn Pennywise là tên hề đáng sợ, giả thuyết này có vẻ vô lý. Nhưng nhiều người đã chỉ ra rằng hai nhân vật này đều có chung một sức mạnh, đó là chạm vào phần tâm hồn sâu thẳm nhất trong mỗi đứa trẻ, dù đó là phần tốt hay xấu.

Cả hai phim đều có một cậu bé tên là Georgie. Nếu Poppins trở lại Cherry Tree Lane sau 25 năm và dựa vào niềm vui của con trẻ để duy trì sức mạnh, thì Pennywise quay trở lại Derry theo chu kỳ 27 năm và sử dụng nỗi sợ hãi của trẻ em để tăng sức mạnh cho mình. Trong cả hai bộ phim, những lần gặp Pennywise và Poppins của bọn trẻ đều phai mờ dần theo năm tháng. Chưa kể, cả Poppins và Pennywise đều có vẻ thích nhảy nhót.

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.