• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những cái chết bất đắc kỳ tử không may bị ghi hình trực tiếp

Kinh dị

1. Tommy Cooper

Cái chết của Tommy Cooper không có bất cứ yếu tố gì gây tranh cãi, đây chỉ là một cái chết không may và đáng buồn. Cooper luôn muốn mang đến khoảng thời gian thư giãn cho khán giả thông qua những màn ảo thuật xen lẫn tấu hài của mình.

Khi ông gục ngã trong buổi phát sóng trực tiếp năm 1984 trên chương trình tạp kỹ Live, cả trợ lý sân khấu lẫn cả khán giả đều nghĩ đây là một phần của buổi biểu diễn.

Nghiệt ngã và mỉa may thay, những tiếng cười theo sau làm cho đây trở thành cái chết buồn bã nhất từng được ghi lại. Cooper đã có thể sống sót nếu như cơn đột quỵ của ông không bị hiểu nhầm là một trò đùa.

Bản thân là một người nghiện rượu và hút rất nhiều thuốc, không mấy ai lấy làm lạ khi ông thường xuyên bị đau tim, và cơn đột quỵ năm 1977 chính là cái đinh cuối cùng đóng vào nắp quan tài. Trớ trêu hơn, một trong những điểm đặc trưng của Cooper là ông thường xuyên cố tình làm hỏng những màn ảo thuật để khán giả cười và cảm thấy giải trí, nên khi ông ngã xuống sàn vì đột quỵ, khán giả vẫn hiểu đây là một phần của buổi biểu diễn.

2. Alison Parker và Adam Ward

Buổi sáng ngày 26/8/2015 là một ngày yên bình ở Moneta, Virginia. Người xem đài WDBJ-TV thức dậy để nghe giọng nói của phát thanh viên xinh đẹp Alison Parker đang phỏng vấn Vicki Gardner bên bờ hồ. Song những gì xảy ra tiếp theo đã làm rúng động mọi người có mặt ở đó cũng như khán giả đang xem đài.

Trong buổi phỏng vấn trực tiếp đó, nhiều tiếng súng nổ ra và Adam Ward, người quay phim, đã bị bắn hạ trong khi Parker thở hổn hển tìm chỗ trú thân. Camera bị đổ, nhưng những tiếng hét trộn lẫn với tiếng súng vẫn tiếp tục ám ảnh người xem. Tình hình hỗn loạn đến mức nhà đài phải cắt sang quảng cáo, sau đó quay lại là phát thanh viên còn đang bối rối và bàng hoàng vì những chuyện đã xảy ra.

Parker và Ward đều không may tử vong, Gardner tuy trúng đạn nhưng may mắn sống sót. Hung thủ được xác định là Vester Flanagan, một người đồng tính da đen. Theo lời khai của Flanagan, ông thường xuyên nhận thấy thái độ kì thị và thù địch từ những người đồng nghiệp của mình, nhưng đài WDBJ phản bác, nói rằng chính Flanagan mới là người tỏ ra thù địch ở đài phát thanh. Flanagan dùng súng tự sát vài tiếng sau khi giết Parker và Ward.

3. Lee Harvey Oswald

Mặc dù vẫn còn rất nhiều tranh cãi về việc liệu Lee Harvey Oswald có thật sự là hung thủ ám sát tổng thống Mỹ John F. Kennedy hay không, nhưng không ai dám nghi ngờ gì về hung thủ giết Oswald, vì vụ ám sát này đã xảy ra trực tiếp tại một đồn cảnh sát ở Dallas vào ngày 24/11/1963.

Oswald gục ngã sau khi trúng đạn ở cự ly gần trước con mắt ngỡ ngàng của các viên cảnh sát và toàn bộ người xem đài. Sau đó, Oswald được đưa đến cùng bệnh viện đã chữa trị cho tổng thống Kennedy hai ngày trước đó, và hắn cũng qua đời tại đó, chỉ cách giường của vị tổng thống quá cố vài bước chân.

Hung thủ giết Oswald là chủ của một hộp đêm tại Dallas tên Jack Ruby. Theo đó, Ruby khai rằng khi thấy Oswald, ông rút súng ra và bắn Oswald vì tức giận. Nhưng theo nhiều giả thuyết, Ruby đang thi hành mệnh lệnh giết Oswald sau khi y thành công ám sát tổng thống.

Song lý do mà Ruby đưa ra không ban cho ông chút ân xá nào cả. Ruby bị kết tội giết người cấp độ I. Án tử hình đã có sẵn tên Ruby, nhưng ông đã kháng án thành công và được ra tòa lần hai. Tuy nhiên ông đã qua đời vì ung thư trước khi hầu tòa.

5. Inejiro Asanuma

Trong một buổi tranh luận trên truyền hình được tổ chức tại Tokyo vào ngày 12/10/1960, người theo chủ nghĩa dân tộc cánh hữu Otoya Yamaguchi đã đâm chết chính trị gia Inejiro Asanuma bằng một thanh katana, ngay trước mặt toàn bộ cử tri có mặt.

Yamaguchi lúc đó chỉ mới 17 tuổi và là thành viên của một hội nhóm muốn loại bỏ ảnh hưởng của cả phương Tây lẫn cộng sản ra khỏi Nhật Bản để khôi phục lại văn hóa truyền thống.

Khi nói về những vấn đề này, Yamaguchi cảm thấy rằng Asanuma – lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội Nhật Bản là người phải chịu trách nhiệm cho việc Nhật Bản mất đi truyền thống vốn có. Nên cậu ta quyết định giết Asanuma một cách công khai để thể hiện niềm tin của mình – đồng thời chấp nhận cái kết sau đó.

Ba tuần sau, trong buồng giam, Yamaguchi dùng kem đánh răng viết lên tường:

Seven lives for my country. Long live His Imperial Majesty, the Emperor! (Seven lives ở đây ám chỉ đến những lời trăn trối của một samurai từ thế kỷ 14).

Sau đó, Yamaguchi thắt cổ tự tử bằng chiếc thòng lọng làm từ ga trải giường.

Một đài truyền hình Nhật Bản đã ghi hình cuộc tranh luận để sau đó phát sóng, và thay vì lưu trữ những thước phim đáng sợ này, họ đã chọn cách công khai toàn bộ hình ảnh, để cho chúng ta chứng kiến một trong những vụ ám sát kì lạ nhất lịch sử.

6. Christine Chubbuck

Ngay trước khi kề khẩu súng lên thái dương của mình, Chubbuck nhìn vào máy quay, bình tĩnh nói rằng:

Để tiếp tục truyền thống của Kênh 40 là mang đến cho các bạn những diễn biến nóng hổi và gay cấn nhất, bây giờ, các bạn sẽ trực tiếp chứng kiến một người tự tử.

Nói rồi, bà rút ra khẩu .38 caliber từ túi xách và bóp cò.

Trước khi xảy ra vụ việc này, Chubbuck là một người trầm cảm nặng. Bà không có bất cứ mối quan hệ thân thiết nào (dù là trong tình bạn hay tình yêu – đã gần 30 nhưng Chubbuck vẫn chưa một lần quan hệ thể xác với bất cứ ai). Bà còn liên tục có những mâu thuẫn nhỏ nhặt với giám đốc sản xuất.

Khi Chubbuck tự sát, chỉ có khoảng vài trăm người đang xem đài, và nhà đài cũng ít khi nào ghi hình lại các chương trình phát trực tiếp của mình. Nhưng buổi sáng hôm đó, Chubbuck đã cho họ thứ mà chắc chắn họ phải ghi lại.

Cuốn băng vẫn còn tồn tại cho đến giờ; người vợ góa của giám đốc sản xuất được thừa hưởng cuốn băng này và đã gửi nó vào một hãng luật, tránh xa sự công khai và gièm pha của công chúng. Cuốn băng gốc không thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên Internet. Một đoạn clip dàn dựng lại cảnh tượng máu me này đã được đăng tải cách đây không lâu nhưng đã bị YouTube xóa.

7. R. Budd Dwyer

Thủ quỹ bang Pennsylvania R. Budd Dwyer tổ chức một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp tại thủ đô bang vào thứ Năm ngày 22/1/1987. Buổi họp báo được tổ chức một ngày trước khi Dwyer bị kết án vì tội nhận hối lộ.

Sau khi đọc bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn, Dwyer lên tiếng về sự vô tội của mình và giải thích rằng ông sẽ từ chức vô thời hạn. Ông để lại lời nhắn cho vợ con ông rằng ông rất yêu họ, và khuyên những người yếu tim hãy rời khỏi phòng họp báo.

Nói đến đây, ông rút ra khẩu .457 Magnum từ phong bì, ngậm đầu súng và bóp cò. Mọi thứ xảy ra nhanh chóng và đột ngột đến mức không ai có thể chạy đến ngăn Dwyer kịp thời.

Cuộc họp báo đẫm máu đã không được phát trực tiếp, nhưng hai đài đưa tin ở Pennsylvania đã chọn cách phát sóng cuộn băng ghi hình mà không che đi bất cứ thứ gì cả. Nhiều trẻ em ở nhà trong một ngày tuyết rơi đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này.

Dwyer đã luôn kiên quyết về sự vô tội của ông, thậm chí từ chối bản án 5 năm với điều kiện ông nhận tội. Vì đã từ chối bản án này, ông sẽ phải chịu 55 năm tù giam sau khi bị kết án, điều này đã đẩy ông đến con đường tự sát vì ông biết rằng khi ông tự sát, vợ con ông sẽ nhận được số tiền bảo hiểm tương đương 1,2 triệu USD.

Trong một bộ phim tài liệu năm 2010, William T. Smith, một nhân chứng quan trọng của vụ bê bối thừa nhận rằng ông đã nói dối về việc Dwyer nhận hối lộ.

Bài phát biểu cuối cùng của R. Budd Dwyer trước khi tự sát.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.