• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những câu chuyện có thật đọc xong là sợ (P8: Án mạng ở Red Barn)

Kinh dị

Vào tháng Ba năm 1826, mối tình nồng nàn giữa Maria Marten 24 tuổi và William Corder 22 tuổi đang đơm hoa kết trái. Chỉ một năm sau đó, chuyện tình này kết thúc trong bể máu, và trở thành một trong những vụ án nổi tiếng nhất lịch sử Anh Quốc.

Cặp đôi xuất thân từ Polstead, một thị trấn nhỏ ở Suffolk, Anh. William Corder là con trai của một nông dân và từ nhỏ, cậu đã tập sống nổi loạn. Có lần, William lừa cha mình bán hết bầy lợn và cùng một đám quỷ nhỏ đi trộm gia súc của các hộ nông dân khác. Còn Marten thì cũng không còn lạ mặt gì với những mối tình hờ, cô đã từng có 2 người con, một đứa là của anh trai Corder, qua đời từ khi con còn nhỏ. Đứa còn lại là của một người đàn ông không hề muốn dính dáng gì đến chuyện nuôi con và chỉ thỉnh thoảng gửi tiền.

William Corder, Maria Marten và Thomas Henry, đứa con riêng của Marten.

William vẫn luôn muốn giấu kín mối quan hệ giữa hắn và Marten để tránh bị xét nét, nhưng vào năm 1827, 2 người đã có con với nhau. Và mặc dù đứa con qua đời không lâu sau khi được hạ sinh, William vẫn rước Maria về làm dâu. Nhưng mọi chuyện nào có được suôn sẻ đến thế. Maria có tiếng trong thị trấn lúc đó là một phụ nữ kỳ lạ, từng bị những nhà chức trách truy nã vì đẻ ra đứa con bị thiểu năng. Vì những lý do này, William đã đề nghị rằng 2 người bỏ trốn cùng nhau.

Cặp đôi ngay lập tức vạch ra một kế hoạch với sự giúp đỡ của Ann Marten, mẹ kế của Maria. 2 người sẽ gặp nhau ở Red Barn (Chuồng Đỏ), một địa điểm nổi tiếng ở Đồi Barnfield, cách nhà của Marten khoảng 10 phút đi bộ. Sau đó, họ sẽ đi đến Ipswich để sống bên nhau trọn đời.

Địa điểm đã rõ, thời gian cũng đã được đặt: Thứ Tư, ngày 16/5/1827. William lúc đó rất háo hức, mong muốn được kết hôn với người yêu càng sớm càng tốt. Nhưng khi ngày quan trọng đến, William đã hoãn lại sự kiện không chỉ 1, mà 2 lần. Hai ngày sau mọi sự trì hoãn, William đến gặp Maria và Ann Marten, nói rằng họ phải chạy trốn ngay bây giờ vì đã có lệnh truy nã William đã được ban hành.

Các ghi chép lịch sử thời đó cho thấy rằng đã không có lệnh truy nã nào như vậy. Tuy nhiên, lời nói của William đã đủ để làm cho Maria thấy sợ hãi. Cô không muốn bị nhìn thấy, nên William đã thuyết phục người yêu mình cải trang thành đàn ông. Hai người vẫn sẽ gặp nhau ở Red Barn, William sẽ đến đó trước để đợi Maria. Và họ vẫn sẽ đến Ipswich như dự định ban đầu.

Maria không chút mảy may nghi ngờ đã làm như lời William nói: Cải trang thành đàn ông sau đó đến Red Barn. Đó cũng là lần cuối cùng cô được nhìn thấy còn sống.

Sau ngày hôm đó, không ai nghe tin gì từ Maria nữa. Và khi gia đình, bạn bè của cô chất vấn William, hắn chỉ nói rằng Maria đã đến Ipswich trước. Nhiều câu hỏi liên tục được đưa ra, và William cũng dần trốn tránh gia đình Maria, hắn cũng chạy trốn khỏi thành phố không lâu sau đó. William viết thư gửi cho gia đình Marten, nói rằng hắn và Maria đã thật sự kết hôn và đang sống chung ở Đảo Wight. Nhiều lý do khác tiếp tục được đưa ra để biện minh cho sự im lặng của Maria: Đang ốm, đau tay nên không viết thư được, đã viết thư nhưng chắc là đã bị lạc đâu đó trong lúc chuyển.

Nhiều tháng trôi qua, và gia đình Marten càng thêm hoài nghi. Cũng trong khoảng thời gian này, mẹ kế Ann lên tiếng về những viễn cảnh báo mộng mà bà hay thấy dạo này: Maria bị giết hại, thi thể của cô bị chôn trong Red Barn. Vào ngày 19/4/1928, chồng của Ann đến Red Barn theo lời dặn của vợ và đào khu đất ở Red Barn lên. Bên dưới lớp đất là chính xác những gì mà Ann đã thấy trong giấc mơ của bà.

Được bọc trong một bao tải là một bộ hài cốt đã bị bụi phủ. Mặc dù phần lớn cơ thể đã bị phân hủy, người nhà Marten vẫn có thể nhận ra đó là Maria nhờ tóc và quần áo trên bộ xương. Một chiếc răng Maria bị rụng khi còn nhỏ cũng khớp với vị trí hàm trong của bộ xương. Nhưng bằng chứng rõ ràng hơn cả là miếng khăn tay màu xanh đặc trưng mà William thường mang theo, được tìm thấy trên cổ nạn nhân.

Điều tra viên xứ Polstead tiến hành truy nã William Corder ngay lập tức. Họ tìm thấy địa chỉ nhà của người thân William với sự trợ giúp của chính quyền địa phương ở London, và William đã nhanh chóng bị bắt sau đó.

William đã có cho mình một cuộc sống mới ở thủ đô Anh Quốc, làm ăn đàng hoàng với việc mở ra nhà trọ tên Everly Grove. Hắn đã cưới một người phụ nữ tên Mary Moore. Sau khi cảnh sát tìm thấy William, hắn hoảng sợ, nói rằng không biết Maria là ai cả. Một phiên tòa ở Suffolk được mở ra để giải quyết vụ án này. William vẫn một mực khẳng định sự vô tội của mình. Đến lúc đó, tin tức về vụ án đã lan khắp khu vực; đám đông tập trung tại tòa án và các phương tiện truyền thông đưa tin đến từng chi tiết nhỏ nhất của phiên tòa. Vụ án nổi tiếng đến mức những ai muốn xem phiên tòa phải được chọn hên xui bằng cách bốc vé ngẫu nhiên.

Những bằng chứng chống lại William Corder thật sự là quá nhiều. Mẹ kế của Maria kể lại những sự kiện dẫn đến vụ giết người, vụ bỏ trốn bị đình trệ và những thông tin sai về lệnh truy nã William. Cha của Maria cũng làm chứng về việc ông có mặt khi người ta tìm thấy cái xác của con gái ông. Em trai Maria cũng nói rằng cậu thấy William cầm một khẩu súng vào ngày vụ án diễn ra. Cảnh sát đã tìm thấy khẩu súng đó cùng những bức thư liên quan và hộ chiếu mới của William.

Nhưng nguyên nhân tử vong thật sự thì vẫn còn hơi mập mờ. Thi thể nạn nhân có vết súng, chiếc khăn tay được quấn quanh cổ, và một vết thương sâu với hình dạng như đầu búa. Về phần động cơ, các công tố viên nói rằng William muốn loại Maria vì cô đã biết quá nhiều về những hành động phạm pháp của hắn, và họ cũng đã từng cãi nhau về quyền nuôi con cũng như số tiền mà Maria thường xuyên nhận được từ cha của đứa bé trước.

Bồi thẩm đoàn sau 35 phút cân nhắc kỹ lưỡng đã kết án rằng William Corder có tội, và sẽ bị treo cổ. Ngoài ra, xác chết của William cũng sẽ được dùng cho mục đích y khoa.

William Corder cũng từng cân nhắc về việc thú nhận trong lúc chờ bị xử tử. Cuối cùng, với sự thuyết phục của vợ mới cùng với cai ngục, hắn đã nhận tội cho cái chết của Maria Marten. Trong lúc 2 người đang cãi cọ về số tiền cũng như đứa con, hắn đã vô tình bắn vào mắt Maria. Ngoài ra, 2 người cũng tranh cãi về việc liệu có ai phát hiện ra chỗ họ chôn đứa con đã mất hay không.

William Corder trước ngày xử án.

Vào ngày 11/8/1828, William Corder hờ hững bước lên giàn treo cổ. Hắn bị xử tử trước đám đông 10,000 người. Vào thời điểm vụ treo cổ diễn ra, câu chuyện về vụ án ở Red Barn đã lan ra khắp nơi, kể cả bên ngoài Anh Quốc. Nhiều vở kịch và tiểu thuyết ra đời để kể lại câu chuyện đau thương về người phụ nữ mong chờ một tình yêu mới nhưng lại bị phản bội.

Những sợi tóc của Maria và giàn treo cũng như sợi dây thừng đã treo cổ William được mang bán đấu giá với nhiều người sẵn sàng trả giá ngút trời để sở hữu chúng. Khoảng hơn 5,000 người đã nán lại để nhìn cái xác của kẻ sát nhân. Cơ thể của William sau đó được mang đến Cambridge để tiến hành khám nghiệm tử thi trước mặt các sinh viên và bác sĩ ở đó. Các bác sĩ kiểm tra sinh lý học của tử thi, còn hộp sọ của William thì được dùng trong các thử nghiệm tâm lý lâm sàng.

Red Barn và căn nhà của gia đình Marten gần đó thì trở thành điểm thu hút khách du lịch. Chuồng trại thì bị những người săn đồ lưu niệm cướp cho bằng sạch, phần lớn gỗ bị xử lý thành tăm xỉa răng. Khách du lịch cũng thi nhau chặt đá ra từ bia mộ của Maria cho đến khi tấm bia chỉ còn là một hòn đá nhỏ. Sau khi mổ xẻ thành công, bộ xương của William được trưng bày trong một bảo tàng tại Đại học Phẫu thuật Hoàng gia Anh. Da hắn được một bác sĩ phẫu thuật phơi nắng và đóng vào một cuốn sách kể về vụ án khét tiếng ở Red Barn.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.