• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những câu chuyện kinh dị từng xảy ra ở các trường nội trú

Kinh dị

Xóa sạch nền văn hóa bản địa

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bị bắt đến một nơi cách xa nhà mình hàng nghìn dặm, bị bắt phải học văn hóa và ngôn ngữ của kẻ thù đã xâm chiếm vùng đất quê hương và còn bị đánh đập chỉ vì nói tiếng của dân tộc mình? Đó chính là chuyện đã xảy ra với những đứa trẻ người Mỹ bản địa ở đầu thế kỷ 19.

Đến cuối Chiến tranh giữa người bản địa và người da trắng, chính phủ của Mỹ lúc này buộc phải tìm ra giải pháp để giải quyết cái được gọi là "vấn đề thổ dân" nhưng vẫn giữ được đất. Giải pháp được đưa ra là "giết chết người da đỏ trong anh ta", nói cách khác là đồng hóa họ bằng cách đưa họ vào trường nội trú.

Trung úy Richard Henry Pratt là người chủ trương thực hiện chiến dịch trên. Dù trường nội trú đã tồn tại từ rất lâu trước đó nhưng Richard đã thêm vào một chút thay đổi để có thể giải quyết chuyện này một lần và mãi mãi. Do vậy, ông đã đưa chia cắt những đứa trẻ thổ dân và bố mẹ chúng tới hai nơi khác nhau, dùng những cách cực đoan nhất để đồng hóa lũ trẻ. Kế hoạch tỏ ra khá thành công, ít nhất là ở Mỹ.

Bị đem làm thí nghiệm y học

Ở Canada, chính phủ cũng phải đối mặt với "vấn đề thổ dân" giống như Mỹ và họ giải quyết vấn đề này theo cách tương tự. Khoảng năm 1870, chính phủ bắt đầu vây bắt những đứa trẻ là dân bản địa vào các trường nội trú và đối xử với chúng vô cùng tàn nhẫn, có khi là dùng chúng làm thí nghiệm y học.

Theo Phụ lục I của Ủy ban Sự thật về Diệt chủng năm 2001 tại Canada (trang 69), những trẻ em ở đây đã bị cho phơi nhiễm với các mầm bệnh nguy hiểm và phóng xạ, cho cách ly, sốc điện và tiếp xúc với nhiệt độ dưới 0 độ trong tình trạng khỏa thân.

Theo Ủy ban Sự thật và Hòa giải Canada, sẽ không bao giờ biết được có bao nhiêu trẻ em chết trong các trường nội trú Canada, nhưng con số chắc chắn là hàng ngàn. Báo cáo của Ủy ban vào năm 2001 đưa ra con số cuối cùng là 50000. Bất kể số lượng nạn nhân cuối cùng là bao nhiêu nhưng không thể phủ nhận rằng trên nước Canada vốn yên bình cũng từng tồn tại một thời kỳ diệt chủng kinh hoàng, trước cả khi nạn diệt chủng của Đức quốc xã xuất hiện.

Để học sinh tiếp xúc với những kẻ ấu dâm

Nếu như các thí nghiệm y học chưa đủ tồi tệ thì những đứa trẻ trong các trường nội trú ở Canada còn phải đối mặt với những kẻ ấu dâm bởi các quan chức và giáo sĩ nơi đây.

Một báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế năm 2007 nói về các trường học của người Mỹ bản địa tại Canada cho thấy vào năm 1990, "các giáo sĩ, cảnh sát, quan chức chính phủ và doanh nghiệp 'đã thuê' trẻ em từ các trường ở khu dân cư tới chỗ những kẻ ấu dâm. Sân của một vài trường còn có nấm mồ không tên của những học sinh bị sát hại và những đứa trẻ được sinh ra bởi các cô bé bản địa khi chúng bị linh mục và người làm việc trong trường hãm hiếp."

Bị giáo viên trong trường "săn"


Vào tháng 6 năm 2012, một cây viết tên là Whit Sheppard đã tố cáo Peter Hindle - một cựu giáo viên dạy toán tại trường nội trú Deerfield nằm phía tây Massachusetts là "một kẻ săn mồi". Theo Sheppard, thầy Hindle, được biết đến với biệt danh "Sa Hoàng", có ám ảnh không lành mạnh với các học sinh nam và từng cố lạm dụng họ.

Sheppard học ở trường từ năm 1979 đến 1983 và vào mùa thu năm 1982, Hindle đã bắt đầu tiếp cận và tiếp cận anh. Lúc đầu, ông ta đề nghị được đấm lưng cho anh và anh đồng ý, nhưng không lâu sau đó, anh nhận ra rằng ông ta đang tiến xa hơn.

Theo Sheppard, tháng 1 năm 1983 "là lần đầu tiên hai người quan hệ, khi ấy ông ta xoa bóp chân và mông của tôi rồi làm cho tôi lên đỉnh. Sự lạm dụng tiếp tục diễn ra trong vài tuần tiếp theo, khi ông ấy bắt đầu làm chuyện đó với tôi. Nhưng điều kinh dị nhất phải kể đến chính là việc ông ta tắm chung với đội thể thao của bọn tôi trong một phòng tắm nhỏ"

Bị thiêu cháy trong máy sấy


Trường nam sinh Dozier ở Marianna, Florida, đã nổi danh vào những năm 50 và 60 không phải bởi khả năng giảng dạy tốt, cơ sở vật chất xịn mà là vì sự bạo hành mà các học sinh ở đây phải chịu đựng. Ngôi trường vốn được viết trên giấy tờ là trại giáo dưỡng đã trở thành một cơn ác mộng cho những ai vào học.

Trường mở cửa vào khoảng năm 1900 với tư cách là trại giáo dưỡng của tiểu bang Florida và nhanh chóng trở nên nổi tướng nhờ cách giảng dạy và huấn luyện nghiêm khắc. Các bậc phụ huynh đều biết con mình không được đối xử như những hoàng tử nhỏ trong đó, nhưng với họ thì đây không phải vấn đề, miễn là con mình vào được khuôn khổ. Mãi cho đến sau này, khi các cựu học sinh bắt đầu phơi bày những câu chuyện kinh hoàng thì thống đốc nơi này mới ra lệnh điều tra.

Roger Kiser, một trong những học sinh cũ của trường và là thành viên White House Boys - một nhóm gồm các nạn nhân bị trường bạo hành đã kể lại rằng: "Tôi thấy bọn họ đưa một cậu bé vào một máy sấy lớn rồi nhốt cậu trong đó. Sau khi mang ra, cậu ta đã chết."

Đánh đập học sinh đến gãy xương

Không chỉ nhét học sinh vào máy sấy, trường nam sinh này cũng đã gây ra vô số chuyện tày trời khác. Trên tạp chí Smithsonian, một nghiên cứu do Đại học Nam Florida công bố đã cho thấy "giữa năm 1903 và 1913, một loạt các cuộc điều tra phát hiện ra một số trẻ em của trường bị xiềng xích, bỏ đói, ép làm việc và đánh đập. Người trẻ nhất mới chỉ năm tuổi." Sau khi nhóm White House Boys ra đời, ngày càng có nhiều câu chuyện về bóc lột sức lao động, bị đánh đến gãy xương và răng, hãm hiếp, sát hại,... được vạch trần.

Jerry Cooper, một cựu học sinh của trường kể rằng ông thường bị đánh đập không thương tiếc trên giường với một chiếc dây da. "Cú đánh đầu tiên mạnh đến mức khiến tôi ngã ra khỏi giường." Cooper kể.

Cái tên White House Boys có nguồn gốc từ một tòa nhà nhỏ màu trắng trong khuôn viên trường Dozier, nơi những hình phạt như vậy diễn ra. Một vài người gọi nó là Nhà Đỏ do máu bắn trên tường và chảy ra khắp sàn. Ngày nay, trường Dozier đã đóng cửa, nhưng những nấm mồ không tên và hài cốt vô danh của những đứa trẻ có thể không bao giờ được xác định.

Nhốt trẻ em trong hộp cách ly

Ai kỷ luật trẻ em bằng cách nhốt vào các phòng cách ly và ép chúng phải "ngồi yên trên sàn trong một tư thế cụ thể trong 24 giờ để được ra ngoài"? Đó là một giáo viên ở trường Midwest Academy tại Keokuk, Iowa, Mỹ.

Sáu học sinh từng ở trường nội trú này đã kể lại về trải nghiệm của mình trong căn phòng trên. Tất cả đều nói rằng họ phải ở trong đó ít nhất là một ngày, có khi là nhiều tuần liền. Sự tra tấn không chỉ dừng lại ở việc bị giam giữ trong đơn độc. Trong căn phòng còn được lắp một dàn đèn công suất lớn khiến cho người ở trong có cảm giác như bị phơi khô và họ phải nghe những bài nói "truyền cảm hứng" suốt ngày đêm. Không có gì ngạc nhiên khi một số người đã cố gắng tự sát khi phải chịu đựng hình phạt này.

Học sinh chào bán em của mình

Giống như các trường ở trên, trường nội trú Miracle Meadows ở Virginia cũng khét tiếng bởi những câu chuyện về lạm dụng và bạo hành học sinh. Nhưng chuyện điên rồ hơn cả là tại đây, một học sinh đã chào bán em của chính mình với các bạn học lẫn giáo viên trong trường.

Bộ Y tế và Nhân sự đã cố gắng đóng của trường từ năm 1994, nhưng mãi đến năm 2014, họ mới có thể thể làm được điều này khi tìm ra bằng chứng cho thấy người sáng lập trường Susan Gayle Clark và giáo viên Timothy Arrington đã từng quan hệ với trẻ em vị thành niên. Nạn nhân là em của một học sinh 16 tuổi và chính cậu ta đã "mời" những người khác quan hệ với em mình, đổi lại là dụng cụ vệ sinh và những món hàng khác.

Đánh đập học sinh nam vì nói chuyện với học sinh nữ

Vào ngày 14 tháng 2 năm 2014, ba giáo viên và một quản lý tại Học viện Abundant Life Academy ở Hạt Caroline, Virginia, đã bắt cóc và bạo hành một cậu bé 14 tuổi suốt ba tiếng đồng hồ vì nói chuyện với một cô gái. Vì một số lý do, hành vi này đã được ghi lại và kênh CBS 6 có một phần của đoạn video trên. Ngoài việc đánh đập học sinh, họ còn quấy rối giấc của em này. Mỗi lần nam sinh trên ngủ được 90 phút, họ sẽ tới đánh thức em.

Tại phiên tòa, Thẩm phán Gordon Willis nói rằng "Bốn người trưởng thành bắt nạt một cậu bé 14 tuổi và tất cả bọn họ nên xấu hổ về bản thân." Hiệu trưởng trường là Liam Galligan cũng bị kết án vì có tham gia vào việc bạo hành học sinh.

Bị phạt do nhắn tin cho cha mẹ


Vào năm 2011, Mẹ Jones đã cho xuất bản một bản ghi chép dài của Kathryn Joyce với tựa đề Những câu chuyện kinh dị ở những nội trú 'thương cho roi cho vọt' với nhiều tiết lộ kinh dị về nạn bạo hành tại các trường tôn giáo. Một trong số đó là trường dòng New Beginnings ở Missouri, nơi chuyên tiếp nhận và cải tạo các thiếu nữ trẻ ngỗ ngược. Một cô gái trong số đó, "Roxy" đã bị bắt quả tang khi cố gắng gửi tin nhăn cho bố mẹ mình và bị phạt đứng liên tục 10 tiếng một ngày trong góc phòng.

Roxy phải chịu đựng sự đối xử tàn tệ này nhiều lần trong suốt ba tháng ở New Beginnings. Trong lúc đứng phạt, có những lần cô còn bị "rớt dâu" tại chỗ đứng nhưng không được thay băng. Điều này đã khiến cho cô bị "nhiễm trùng đường tiết niệu và rối loạn kinh nguyệt".

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.