• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Một trường trung học danh giá ở Anh cấm nói chuyện ngoài hành lang để học sinh tăng khả năng học tập

Cuộc sống

Một trường trung học đã cấm học sinh nói chuyện trong lúc đang học và ban lệnh sẽ cấm túc nếu có ai phá vỡ quy tắc này.

Trong một bức thư gửi cho phụ huynh, trường Ninestiles ở Acocks Green, Birmingham cho biết, vào kì học mới sẽ áp dụng quy định học sinh không được nói chuyện trong khuôn viên hay hành lang của trường.

Bức thư viết:

Tuy trường đã đạt tiêu chuẩn cao nhưng chúng tôi mong đợi nhiều hơn từ những học sinh của mình...

Điều này sẽ đảm bảo rằng các em luôn sẵn sàng học tập ngay khi đến những phòng học khác và giúp học sinh tiếp thu dễ dàng hơn.

Nhà trường nói rằng các học sinh có thể nói chuyện với nhau ở các khu vực được nghỉ ngơi và lúc ăn trưa.

Theo bức thư, nếu em nào vi phạm nội quy sẽ bị phạt cấm túc 20 phút trong phòng. Nếu tiếp tục vi phạm thì nhà trường sẽ xem xét mức độ nghiêm trọng rồi tăng hình phạt nặng thêm.

Bên ngoài trường Ninestiles.

Một phụ huynh giấu tên vô cùng bức xúc khi chia sẻ với tờ Birmingham Live rằng cô không thể nhìn thấy mục đích giáo dục của việc giữ im lặng trong hành lang: "Quy định này làm học sinh cảm thấy tù túng và khiến cho nơi này giống nhà tù hơn là trường học. Là một phụ huynh, tôi cảm thấy điều này đang tạo ra một môi trường phản giáo dục khi luôn kiểm soát và trừng phạt học sinh”.

Các học sinh của trường Ninestiles

Ninestiles là một trường học với 1.345 học sinh từ 11-18 tuổi, đồng thời là một trong top các trường danh giá nhất của Anh Quốc. Ban giám hiệu nhà trường nói rằng quy định này đang được xem xét áp dụng vào học kì sau nếu được sự đồng thuận từ phía phụ huynh.

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.