• Về đầu trang
Nam Tuyên
Nam Tuyên

Những mẩu truyện đáng sợ nhất trong series kinh dị nổi tiếng dành cho trẻ em 'Scary Stories to Tell in the Dark'

Kinh dị

Dưới ánh đèn lờ mờ, hãy tụ lại quanh đây để nghe những câu chuyện đáng sợ nhất trong series nổi tiếng Scary Stories to Tell in the Dark. Đây là những câu chuyện có thể vẫn còn trong kí ức thuở ấu thơ của bạn, những câu chuyện để lại dấu ấn vĩnh viễn không phai mờ trong tâm hồn non nớt ngày đó, khi bạn trùm chăn đọc chúng dưới ánh sáng nhờ nhờ của đèn pin. Chứa đựng những điều ghê rợn, khó ai có thể tin rằng chúng được viết ra cho trẻ em. Rõ ràng lúc trước lũ trẻ được sinh ra với lòng dũng cảm hơn người.

Trẻ em từ lâu đã phải chấp nhận những điều rùng rợn là một phần của quá trình trưởng thành. Trò chơi ma quái trong truyền thuyết Bloody Mary chỉ là một ví dụ. Ngay từ khi còn rất nhỏ, chúng đã được nghe những bài đồng dao đáng sợ. Nghe kể những truyền thuyết đô thị là một trò giải trí đưa chúng ngược dòng về những thế hệ trước. Thêm vào đó, trong thời hiện đại, có những con búp bê biết nói - thứ có thể gây ra những ám ảnh dai dẳng. Nhưng dù thế nào thì nghe kể chuyện kinh dị luôn là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của mỗi người. Có lẽ chúng chính là hành trang để ta chuẩn bị cho cuộc sống thực tại kinh dị hiện hữu khi ta trưởng thành.

Điều gì khiến chúng trở thành những câu chuyện ghê rợn nhất dành cho trẻ em? Chà, có lẽ những bức tranh minh họa ám ảnh trong cuốn sách của Stephen Gammell đã làm tốt vai trò của chúng, đến nỗi khi tái bản người ta phải thay thế chúng để "thân thiện với trẻ em" hơn. Tuy nhiên, nhờ vào sức mạnh của Internet, chúng ta vẫn có thể thưởng thức lần nữa những câu chuyện đáng sợ nhất cho trẻ em như ngày trước rồi hoài niệm ta đã có những trải nghiệm thế nào và đã kinh hãi ra sao trước những hình ảnh ghê rợn được rọi dưới ánh đèn lay lắt. Dưới đây là những câu chuyện có thể đã để lại dấu ấn sâu sắc trong ngăn tủ kí ức của bạn.

1. Harold

harold

Nguồn ảnh: Stephen Gammell/Harper Collins

Một con bù nhìn tội nghiệp có hình dáng của người mà những kẻ tạo ra nó khinh thường - Harold, một sinh mệnh lặng lẽ thường xuyên bị hành hạ. Harold phát bệnh với cách đối đãi đó và tra tấn tâm lý hai người đàn ông đã đẩy nó xuống địa ngục, trước khi lột da họ và trải những mảnh da đẫm máu đó ra nướng dưới ánh mặt trời.

2. Wendigo

the wendigo

Nguồn ảnh: Via YouTube

Khi tới miền Bắc Canada, hãy cẩn thận với nơi bạn lựa chọn để đi săn. Ở đây có những sinh vật thách thức sự hiểu biết của con người. Nếu không cẩn thận, có thể bạn sẽ gặp một con Wendigo. Khi gió bắt đầu rít lên, nhớ lắng tai nghe ngóng xung quanh thật cẩn trọng.

3. Đốm đỏ

the red spot

Nguồn ảnh: Stephen Gammell/Harper Collins

Buổi sáng, khi thức dậy, cô gái trẻ nọ nhận ra có một cái đốm trên gương mặt mình và sớm phát hiện ra có thứ gì đó không phải là vi khuẩn đang hoạt động bên trong cái nhọt. Khuôn mặt cô cuối cùng nổ tung với những con nhện túa ra từ cái nhọt.

4. Tầng gác mái

the attic

Nguồn ảnh: Via YouTube

Câu chuyện ngắn này là về một người đánh bẫy tên Rupert, ông sống một mình trong rừng cùng chú chó Sam yêu quý của mình. Một ngày nọ, khi Rupert ra ngoài để kiểm tra những cái bẫy, Sam đã mất tích. Rupert tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy chú chó đâu cả.

Vài ngày sau, Rupert nghe thấy tiếng cái gì đó di chuyển vòng quanh trên tầng gác mái.

5. Ngươi đến làm gì?

what do you come for

Nguồn ảnh: Via Pinterest

Câu chuyện này cho thấy không phải sự bầu bạn nào cũng tốt cả. Có khi chúng đến từ những bộ phận cơ thể thối rữa trượt xuống từ ống khói nhà bạn. Và rồi những bộ phận này bắt đầu di chuyển...

6. Người trông trẻ

the babysitter

Nguồn ảnh: Via Nerdist

Câu chuyện này gần như là một hình mẫu. Nó cực kì nổi tiếng, đến mức có thể coi nó là một biểu tượng cho truyện kinh dị. Một đêm nọ, khi người giữ trẻ đang làm công việc của bà ấy: trông nom vài đứa trẻ. Rắc rối xảy ra khi bà bắt đầu nhận được những cuộc gọi kì lạ từ cái gì đó rất đáng sợ. Mọi chuyện diễn ra khá nhanh sau đó.

7. Những vị khách

the guests

Nguồn ảnh: Via Scaryforkid

Một cặp vợ chồng trẻ đang trong một chuyến đi dài và họ quyết định tìm chỗ để qua đêm. Ở hai bên đường, họ phát hiện có một ngôi nhà cũ và tới đó để hỏi xem người ta có cho thuê phòng không. Một cặp vợ chồng già chào đón và mời họ ở lại qua đêm, nhưng không phải mọi thứ đều như vẻ ngoài của nó.

8. Có gì đó không đúng

something was wrong

Nguồn ảnh: Via Geek

John rất bối rối khi mọi người la hét và chạy đi một cách hoảng loạn trong tầm mắt anh. Mọi thứ chỉ trở nên sáng tỏ khi anh về nhà với vợ - ngay ở đám tang của chính mình.

9. Còn chỗ cho một người

room for one more

Nguồn ảnh: Via ScaryStories

Những giấc mơ không bao giờ nên được xem nhẹ, nhất là khi chúng liên quan đến một chiếc xe tang. Một đêm nọ, Joseph Blackwell có một giấc mơ như vậy. Anh ta đang ở nhà bạn bè khi anh ta mơ thấy một chiếc xe tang chạy đến lúc nửa đêm. Xe tang đã chật cứng người và tài xế nói với nụ cười điên loạn rằng "còn chỗ cho một người nữa".

10. Cô gái đứng trên mộ

the girl who stood on a grave

Nguồn ảnh: Via Liz Osban Photography

Một biến thể của câu chuyện này đã được dùng làm kịch bản cho một phần của phim Twilight Zone. Trong phiên bản này, có một cô gái đang ở bữa tiệc. Mọi người đang nói về nghĩa địa dưới con đường và một cậu trai cảnh báo mọi người không nên đứng trên những ngôi mộ. Cô gái nghe vậy liền bảo cô sẽ làm điều này, và để chứng minh cô đã tới đó, chàng trai bảo cô hãy cắm một con dao vào đất trên ngôi mộ.

Điều này sẽ chứng minh cô gái đã làm điều đó. Nhưng khi cô đến nghĩa địa, mọi thứ lại không diễn ra như dự tính.

11. Đèn pha

high beams

Nguồn ảnh: Via Castle of Chaos

Đây có lẽ là một câu chuyện rất quen thuộc. Một người phụ nữ trẻ đang lái xe về nhà trên đường quê. Cô nhận thấy có một chiếc xe tải cứ bám theo mình. Dù cô có rẽ theo hướng nào thì chiếc xe tải cũng vẫn đi theo cô. Chiếc xe tải bắt đầu chiếu đèn pha vào cô nhưng không hề có ý định vượt qua. Chắc rằng cuối cùng cô ấy cũng sẽ tìm ra được lý do thôi.

12. Thứ gì đó

the thing

Nguồn ảnh: Via eBaum's World

Ted và Sam là hai người bạn thân. Vào một đêm định mệnh, họ đã nhìn thấy - ừm, một cái gì đó. Ban đầu họ không thể biết được nó chính xác là gì. Sau khi vượt qua nỗi sợ hãi, họ đã cố gắng đến thật gần để thấy nó thật rõ. Tuy vậy, mãi về sau họ mới nhận ra nó thật sự là gì.

13. Căn nhà ma ám

the haunted house

Nguồn ảnh: Via DEVIN R. LARSEN

Một ngày nọ, có một linh mục quyết định qua đêm ở một căn nhà bị ma ám. Ông nghĩ rằng ông có thể giúp linh hồn đó được yên nghỉ. Đêm đó, ông đã gặp được linh hồn. Cô ta bị giết và cô ta biết ai đã làm điều đó.

14. Cái móc

the hook

Nguồn ảnh: Via Syfy Wire

Hẳn tất cả chúng ta đều đã nghe câu chuyện này vào một dịp nào đó. Một cặp đôi thiếu niên đang "đi chơi" tại Lookout Point trong xe hơi của họ vào ban đêm. Họ nghe đài phát thanh thông báo rằng một kẻ giết người đã trốn thoát khỏi nhà tù và đang ở đâu đó trong khu vực. Kẻ giết người có một cái móc thay thế cho bàn tay đã mất của hắn. "Những âm thanh sột soạt như tiếng cào tớ nghe thấy là gì vậy?"

15. Cái trống

the drum

Nguồn ảnh: Via Scaryforkid

Một gã gypsy có chiếc trống ma thuật nói với hai đứa trẻ rằng nếu chúng làm những điều tồi tệ với mẹ, chúng sẽ có được cái trống. Tuy nhiên, gã gypsy không bao giờ cho chúng cái trống, còn người mẹ thì chán nản đến mức bà bỏ đi và cho chúng một người mẹ mới với đôi mắt thủy tinh lạnh lẽo và một cái đuôi bằng gỗ.

16. Chiếc váy dạ hội trắng

evening gown

Nguồn ảnh: Via schindo's list

Bài học từ câu chuyện này là đừng bao giờ mua quần áo cũ (xin lỗi Plato's Closet). Bạn sẽ không thể biết được người chủ trước đó của chúng có thể là ai.

17. Cái khung tập đi đang trói tôi!

me tie doughty walker

Nguồn ảnh: Via Syfy Wire

Khi qua đêm trong một ngôi nhà ma ám với khoản đặt cược 200 USD, mang theo chú chó của bạn có vẻ là một ý tưởng hay. Chó là một đối tượng lý tưởng để bầu bạn. Chỉ là, bạn nên chắc chắn con chó của mình không biết hát. Nếu nó biết hát, có thể sẽ có thứ gì đó cùng nó tạo nên một bản song ca... thứ gì đó ghê rợn.

18. Con ma với những ngón tay chảy máu

the ghost with the bloody fingers

Nguồn ảnh: Via topsimages

Câu chuyện liên quan tới một khách sạn nọ. Có một căn phòng chỉ cho thuê khi hoàn toàn hết phòng và khi khách hàng đã khăng khăng là họ sẽ thuê. Họ nói căn phòng đó bị ma ám, và không ai có thể ở đó trọn một đêm.

19. Món xúc xích ngon tuyệt

wonderful sausage

Nguồn ảnh: Via Gooreads

Một tên đồ tể bình thường trông có vẻ hạnh phúc lại giết vợ của hắn, hắn nghiền nát cô ấy làm xúc xích để cung cấp cho người dân địa phương. Không đủ xúc xích để bán, hắn tiếp tục giết người và nghiền nát họ. Khi người dân phát hiện ra, họ đã cho hắn ta vào chính cái máy nghiền thịt của hắn.

20. Ngón chân to

the big toe

Nguồn ảnh: Via Pinterest

Những bài học có thể rút ra từ câu chuyện này: Nếu bạn thấy một ngón chân nhô lên khỏi mặt đất, đừng nhặt nó lên. Nếu bạn cố kéo nó lên nhưng vẫn không được, đừng cố nữa. Cuối cùng, nếu bạn đem nó về nhà, hãy chắc chắn là bạn không ăn nó.

Bạn không bao giờ biết được khi nào chủ của ngón chân đó sẽ đi tìm nó.

21. Đi bộ

the walk

Nguồn ảnh: Via Pinterest

Hai người đàn ông đang đi trên một con đường vắng tanh và bẩn thỉu. Cả hai đều sợ đối phương. Không ai sẵn sàng phá vỡ sự im lặng cả... và trời bắt đầu tối.

22. Tôi có thể xách hộ giỏ cho cô không?

may i carry your basket

Nguồn ảnh: Via Geek

Sam Lewis đang đi bộ về nhà vào khoảng nửa đêm thì có chuyện lạ xảy ra. Anh ta bắt gặp một người phụ nữ đi trước mình, mang theo một cái giỏ. Là một thanh niên tốt bụng, Sam đề nghị xách giỏ giúp người phụ nữ. Thứ anh ta phát hiện trong cái giỏ đã lấp đầy trái tim anh bằng nỗi sợ không tài nào kể xiết.

23. Bài hát Xe tang

the hearse song

Nguồn ảnh: Via YouTube

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn chết đi? Bài hát này sẽ mô tả tất cả những chi tiết khủng khiếp nhất. Mọi thứ diễn ra khá tốt đẹp trong tuần đầu tiên... cho đến khi quan tài bắt đầu rò rỉ.

24. Lạnh như đất sét

cold as clay

Nguồn ảnh: Via powermall

Cô con gái của một nông dân nọ đã yêu một người nông dân tên Jim. Cha cô không chấp thuận nên ông gửi cô đến sống với chú của cô ở một nơi rất xa. Jim rất đau lòng, anh chết sớm và được chôn cất. Nhưng Jim đã không ở yên trong đó.

25. Tai nạn

the wreck

Nguồn ảnh: Via Zimbio

Sau một bữa tiệc Giáng sinh, một học sinh trung học đã đưa cô bạn anh vừa quen về nhà và tặng cô một món trang sức lấp lánh. Khi anh quay trở lại tìm cô thì thấy cô đã chết trong một tai nạn xe hơi thảm khốc trên đường đến bữa tiệc... và cô đeo món trang sức anh đã tặng.

26. Sói Trắng

the white wolf

Nguồn ảnh: Via Goodreads

Những con sói có thể là vấn đề đáng lo ngại thật sự. Chúng giết gia súc và đôi khi cả con người. Mọi người sẽ trả một khoản kha khá cho ai đó có thể giúp họ thoát khỏi vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định kiếm sống bằng nghề giết sói, một ngày nào đó bạn có thể gặp phải Sói Trắng.

27. Thú cưng mới của Sam

sam's new pet

Nguồn ảnh: Via Eonline

Khi ở Mexico, cha mẹ của Sam tìm thấy một con vật có "lông ngắn, chân ngắn và đuôi dài". Họ nghĩ rằng nó là một con thú cưng mới hoàn hảo nên đã qua mặt hải quan - chỉ để phát hiện ra anh bạn ít lông này là một con chuột mắc bệnh dại khi nó bắt đầu sùi bọt mép.

28. Xương của Aaron Kelly

aaron kelly's bones

Nguồn ảnh: Via Pinterest

Trong câu chuyện này, "chết" là một từ mang tính tương đối. Aaron Kelly đã chết, nhưng ông ta chắc chắn không hành động như thể mình đã chết. Ông ta về nhà và làm như chuyện đó rất bình thường. Chà, điều này gây ra một số khó khăn không đáng có cho góa phụ của ông ta và một người chơi vĩ cầm - người dường như chỉ chờ Aaron chết để ông ta có thể kết hôn với cô vợ. Chuyện này không đáng sợ chút nào đâu, anh bạn.

29. Slithery-dee

the slithery dee

Nguồn ảnh: Via YouTube

Đoạn thơ ngắn này đi thẳng vào vấn đề:

Con Slithery-dee,

Bước lên từ khơi xa;

Nuốt chửng cả thiên hạ,

Chỉ để lại mình ta...

30. Cô gái sói

the wolf girl

Nguồn ảnh: Via Geek

Cha của cô bé ra ngoài tìm kiếm sự giúp đỡ khi mẹ cô chuyển dạ, nhưng mẹ cô đã chết trước khi ông về và đứa trẻ được sinh ra trong thế giới không có người nào xung quanh... ngoại trừ những con sói. Bọn sói cho cô nhập bầy, và cô gái trở thành một sinh vật hoang dã.

31. Hãy chờ đến khi Martin tới

wait till martin comes

Nguồn ảnh: Via WordPress

Một ông già đang ra ngoài đi dạo thong thả thì bất ngờ, một cơn bão khủng khiếp ập tới. Nhanh chóng, ông trú ẩn vào một ngôi nhà bị bỏ hoang. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, hóa ra ngôi nhà có vài con mèo đen cư trú với bản chất vô cùng khác thường.

32. Não của người chết

dead mans brains

Nguồn ảnh: Via Scary Stories

Đây là một trò chơi Halloween kinh điển. Một nhóm bạn sẽ cùng nhau xem xét thi thể một người đàn ông đã chết. Họ bị bịt mắt và sau đó lần lượt xem qua các cơ quan và phần phụ (thường được làm bằng các loại thực phẩm khác nhau). Bát nhãn cầu giữa những người bạn được tạo nên từ nguyên liệu gì đây?

33. Con ngựa mới

Nguồn ảnh: Via fluffybooru

Phù thủy là những sinh vật kỳ lạ. Phù thủy này sở hữu chiếc dây cương có thể biến con người thành ngựa. Một trong những nạn nhân của bà là một người nông dân và anh ta đang lên kế hoạch để trả thù.

34. Bà già da bọc xương

old woman all skin and bones

Nguồn ảnh: Via Scary Stories

Bài hát vui nhộn này là về một bà già quyết định đến nhà thờ để nghe cha xứ giảng đạo. Trên đường, bà đã gặp xác chết của chính mình. Ôi thật kinh khủng!

35. Cá sấu

alligators

Nguồn ảnh: Via totellinthedark

Mọi người đều biết là không có cá sấu ở khu vực này. Chà, trừ khi bạn tin vào câu chuyện của một người phụ nữ. Cô ấy tin rằng chồng và hai đứa con của mình đã biến thành cá sấu. Ai mà biết được, có thể cô ấy đã phát hiện điều gì đó.

36. Rắn độc

the viper

Nguồn ảnh: Via YouTube

Có những thứ không như nó có vẻ. Hãy nhớ lấy điều này nếu bạn nhận được một cuộc gọi từ "Rắn độc".

37. Người đàn ông sống ở Leeds

a man who lives in leeds

Nguồn ảnh: Via Halloween Wiki - Fandom

Những bài thơ chỉ là tổ hợp của những từ ngữ vô nghĩa mà người ta gom chúng lại để gieo vần. Hay ít nhất thì đó là công thức chung cho những bài hát hip hop nổi tiếng. Nhưng bài thơ về người đàn ông sống ở Leeds, mặt khác lại... chà...

Theo: ranker

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.