• Về đầu trang
Colima
Colima

Những ngôi nhà ma kinh dị nhất nước Mỹ (Kỳ cuối): Blackout

Kinh dị

Vào năm 2009, Josh Randall và Kristjan Thor cho ra đời trải nghiệm kinh dị sống động mang tên Blackout. Đây là một trong những ngôi nhà ma ghê rợn và gây tranh cãi nhất nước Mỹ.

Khác với những ngôi nhà ma truyền thống phục vụ xuyên suốt tại một nơi cố định, Blackout giống như sân khấu kịch. Họ mở cửa tại một địa điểm vào một khoảng thời gian nhất định và sau đó chuyển đến nơi kế tiếp. Chương trình mới nhất của Blackout trong năm nay là màn kết hợp với Hell In The Armory: Escape tại San Francisco.

blackouthauntedhous16

Hell In The Armory: Escape là một trong những ngôi nhà ma đáng sợ nhất San Francisco.

Sự kiện Blackout đầu tiên diễn ra tại thành phố New York và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của người tham dự. Hai nhà sáng tạo Randall và Thor đều cho rằng đứa con tinh thần của mình giống với "một màn trình diễn nghệ thuật hơn là một ngôi nhà ma".

blackouthauntedhous11

blackouthauntedhous14

Randall và Thor cho rằng Blackout giống với "một màn trình diễn nghệ thuật hơn là một ngôi nhà ma".

Cấu trúc của trải nghiệm rùng rợn này sẽ thay đổi tùy thuộc vào địa điểm diễn ra sự kiện. Chúng cũng được biến tấu qua mỗi lần tổ chức để người chơi không đoán trước được nội dung bên trong. Bước đi này giúp gia tăng tính rùng rợn và khả năng thu hút người chơi của Blackout.

blackouthauntedhous18

blackouthauntedhous20

blackouthauntedhouse4

Cấu trúc của Blackout được thay đổi dựa vào địa điểm diễn ra sự kiện.

Các sự kiện của trải nghiệm kinh dị này thường được trang trí theo phong cách gothic. Thay vì đi theo nhóm, người chơi được yêu cầu phải tham gia một mình. Ở đầu chương trình, những nghệ sĩ hù dọa sẽ hỏi khách về nỗi sợ lớn nhất của họ. Sau đó, ban tổ chức tạo dựng những màn trình diễn chỉ dành riêng cho vị khách đó dựa trên câu trả lời của họ. Chúng có thể bao gồm một số động tác đụng chạm nhạy cảm cũng như việc xúc phạm người chơi về cả lời nói lẫn hành động.

blackouthauntedhous19

blackouthauntedhous12

blackouthauntedhous17

Đến với Blackout, người chơi sẽ có cơ hội khám phá ra những nỗi sợ nằm sâu trong tiềm thức của bản thân.

Trên thực tế, nơi này đòi hỏi sự đầu hàng hoàn toàn và vô điều kiện của khán giả. Blackout không chỉ là một chương trình hù dọa thông thường. Đây là nơi mà mỗi người chơi được đẩy ra khỏi các giới hạn sợ hãi thuần túy về trí tuệ của bản thân. Thay vào đó là sự cảm nhận về những nỗi sợ nguyên sơ và nằm sâu trong tiềm thức mà ngay cả bản thân họ cũng không nhận ra.

blackouthauntedhouse1

blackouthauntedhouse2

Thay vì tập trung vào việc hù dọa đơn thuần, Blackout đánh mạnh vào tâm lý của khán giả bằng chính những tương tác có phần dữ dội của mình.

Blackout chứa nhiều nội dung liên quan đến tình dục và tra tấn (bao gồm cả việc những diễn viên mô phỏng lại một vụ tấn công tình dục lên khán giả), chỉ các công dân đủ 18 tuổi trở lên mới có thể tham gia chương trình. Trong thời gian trải nghiệm, người chơi không được phép nói bất cứ từ nào trừ mật khẩu an toàn.

blackouthauntedhouse5

Blackout cung cấp một từ khóa với tên gọi mật khẩu an toàn. Nếu nội dung chương trình vượt quá sức chịu đựng, các khán giả chỉ cần hô to từ khóa đó. Toàn bộ chương trình sẽ được dừng lại và các nhân viên sẽ giúp họ thoát ra ngoài.

blackouthauntedhouse3

blackouthauntedhouse6

Nội dung của chương trình không dành cho các khán giả vị thành niên.

Trước khi tham gia, người chơi phải ký bản cam kết đảm bảo rằng mình sẽ tự chịu toàn bộ trách nhiệm với các "thiệt hại hay mất mát về tài sản, tổn thương về thể chất lẫn tinh thần cũng như các sang chấn tâm lý".

The Los Angeles Times đánh giá Blackout tại Los Angeles là một sự kiện mang đầy tính nghệ thuật và ẩn chứa vẻ đẹp hiếm thấy, làm người ta nhớ đến bộ phim Vampyr của đạo diễn Carl Theodor Dreyer.

Tờ New York Times nhận xét: "Đây không chỉ là một trò lừa rẻ tiền. Chương trình này có một câu chuyện khá nhất quán. Cách nó gợi lên nỗi sợ hãi ẩn chứa những cảm nhận về mặt tâm lý còn nhiều hơn so với hầu hết các vở kịch tại sân khấu Broadway".

Tuy nhiên, nhiều nhà nữ quyền chỉ trích phong cách của Blackout và khằng định họ cảm thấy không hoàn toàn thoải mái với việc những trò mô phỏng tấn công tình dục và tra tấn lại được tiếp thị như một hình thức giải trí.

blackouthauntedhouse8

Phong cách của Blackout gây ra khá nhiều tranh cãi.

Dù nhận được phản ứng khá trái chiều, Blackout vẫn là một trong những trải nghiệm kinh dị đắt khách nhất tại Mỹ. Thậm chí, bộ phim tài liệu về chương trình này The Blackout Experiments còn được ra mắt tại Liên hoan Phim Sundance năm 2016.

blackouthauntedhouse10

Bộ phim tài liệu của đạo diễn Rich Fox theo chân một nhóm bạn trẻ sau khi họ tham gia Blackout. Ranh giới giữa thực tế và tưởng tượng hoang đường dần mờ đi trong tâm trí họ. Những trải nghiệm từ chương trình phát triển thành nỗi ám ảnh sâu sắc và cướp đi mạng sống của nhóm bạn.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.